Friday, April 26, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยอย่าลองของสิ่งศักดิ์สิทธิ์

    อย่าลองของสิ่งศักดิ์สิทธิ์

    เดอะกุ่ย-พล.ต.ต.กิตติ สะเภาทอง ผบก.ปส.4

    ผมได้เจอพี่เขาตั้งแต่ร้อยตำรวจโทอยู่กองปราบ อยู่แผนก2 กองกำกับการ1 มีพี่แป๊ะ จักรทิพย์ เป็นสารวัตร จัดเป็นสายบู๊ใจถึงพึ่งได้อีกคนหนึ่ง

    สตอรี่กับพี่กุ่ยผมมีเยอะ ที่จดจำไม่ลืม สำหรับนักข่าววัยหนุ่มอย่างผมในช่วงนั้น พี่กุ่ยเป็นสารวัตร ผ.1กก.3ป. ไปจับโจรฆ่าชิงรถตู้ที่พะเยา เรื่องเป็นอย่างไร ถามพี่กุ่ยดูครับ

    วันนี้พี่กุ่ยเป็นนายพลอยู่ บช.ปส.ถือไม่ธรรมดา มาย้อนอ่านเรื่องพระเรื่องเจ้าที่พี่เขาคล้องคอเป็นที่พึ่งให้กำลังใจยามไปปฏิบัติภารกิจกันครับ

    อย่าลองของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะจะกลายเป็นลบหลู่

    ฉบับนี้ ออกญาบุรีรัมย์ พาไปดูพระ “นักสืบเมืองเพชรบุรี”

    พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง หรือ รองกุ่ย ใช้ชีวิตอยู่ในยุทธจักรสีกากี ชนิดบู๊สะบั้นหั่นแหลกมาตั้งแต่สมัยเป็นพลตำรวจลูกแถว อยู่ชุดฉก.บก.ภ.เขต 1 หรือภาค 1 ในปัจจุบัน

    บู๊ขนาดไหน ต้องไปถามหาประวัติเอาเอง เอาว่าไม่ธรรมดาแล้วกัน

    ไต่เต้าจากชั้นประทวนก่อนเป็นนายตำรวจสัญญาบัตร วนเวียนรับราชการอยู่ในบช.ก.เป็นหลัก ตอนนี้ตำแหน่ง รองผบก.ปอศ.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดทางเศรษฐกิจ)

    นอกจากจะทำงานคู่กับ 2 นายตำรวจนักสืบอย่าง พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผบ.ตร.และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตที่ปรึกษา(สบ10)แล้ว ยังเป็นอดีตนายเวร พล.ต.อ.สมบัติ อมรวิวัฒน์ เมื่อครั้งเป็นผู้ช่วยผบ.ตร.ด้วย

    เมื่อถามถึง พระเครื่องคู่ใจ “รองกุ่ย” ถอดให้ดูทันที

    “นี่ มีอยู่ 3 องค์ แขวน 3 องค์พอแล้ว..”

    3 องค์ที่ว่า เขาเรียก 3 เสือเมืองเพชร มีเหรียญพระหลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม องค์ที่ 2 เป็นเหรียญหลวงพ่อทองสุก วัดโตนดหลวง องค์สุดท้าย หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ

    พ.ต.อ.กิตติบอกว่า พระทั้ง 3 องค์พยายามหามาบูชา เพราะทั้ง 3 องค์เป็นพระเกจิชื่อดังเมืองเพชรฯ มีพุทธคุณไปทาง เมตตามหานิยม แคล้วคลาด และคงกระพันมาก

    อย่างหลวงพ่อฉุย หายากมาก ได้มาตอนเป็นสารวัตรอยู่ที่กองปราบฯ

    ประสบการณ์ที่ได้ยินและพิสูจน์ได้ คือมีมือปืนรายหนึ่ง จะไปยิงนายอำเภอคนหนึ่งของเมืองเพชรบุรี ซึ่งนายอำเภอคนนี้แขวนเดี่ยวหลวงพ่อฉุยเพียงองค์เดียว

    แต่พอแอบไปถึงบ้านจะลงมือยิง กลับต้องมีเหตุยิงไม่ได้ เป็นอย่างนี้หลายครั้ง จนกระทั่งนายอำเภอคนนี้เตรียมย้ายไปจ.กาญจนบุรี มือปืนจึงเข้าสารภาพ และบอกถึงสาเหตุที่ยิงไม่ได้ว่า

    มาทีไร เห็นนายอำเภอนั่งอยู่ 3-4 คน ไม่รู้นายอำเภอคนไหน เพราะหน้าตาเหมือนกันหมด

    นายอำเภอองค์นี้ฟังแล้วก็อโหสิกรรม เพราะความเป็นจริงนั่งอยู่คนเดียวมาตลอด เชื่อว่าเป็นเพราะพุทธคุณของหลวงพ่อฉุย

    สำหรับเหรียญหลวงพ่อฉุยองค์นี้ ตกมาอยู่กับหลานชายนายอำเภอซึ่งเป็นนายตำรวจในเวลาต่อมา

    นี่เป็น 1 ในตำนานจริงของ หลวงพ่อฉุย พระที่มีพุทธคุณในเรื่องเมตตา มหานิยม และแคล้วคลาด

    รองกุ่ยเล่าต่อ….ส่วนหลวงพ่อทองสุก มีชื่อเสียงในทางคงกระพัน เรื่องนี้เพื่อนตำรวจคนหนึ่ง “พ.ต.อ.วันชัย วิเชียรสรรค์”ไปจับคนร้ายและยิงต่อสู้กัน แต่ยิงคนร้ายไม่ออก มารู้ทีหลังว่ามันคล้องหลวงพ่อทองสุกอยู่ในคอ

    สำหรับหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ พุทธคุณของท่าน เป็นเรื่องแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ หลายคนมีประสบการณ์เรื่องนี้ จากหนักเป็นเบา

    คนเมืองเพชรฯเช่ือและศรัทธาในพุทธคุณของเกจิอาจารย์ทั้ง 3 ท่าน

    สำหรับผม ไม่เกิดอะไรเป็นดีอยู่แล้ว และไม่ต้องการให้เกิด เวลาไปทำงาน จะอาราธนาทั้ง 3 ท่านอย่าให้เกิดอุบัติเหตุกับตัวเราหรือคณะทำงาน

    จริงอยู่เครื่องรางของขลัง ทำให้เกิดความมั่นใจ และความเชื่อมั่น

    แต่อย่าให้มีการลอง  อย่าลองของ เพราะจะกลายเป็นการลบหลู่

    Cop’s Magazine Vol.6 No.65 January 2012

    ปัจจุบันเป็น ผบก.ปส.4

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments