Saturday, May 4, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit“อลิซ” เด็กหญิง อาทิอร ก้อนในเมือง

    “อลิซ” เด็กหญิง อาทิอร ก้อนในเมือง

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับ Fc บทความ Enjoy The Hit ทุกท่าน ในสัปดาห์นี้มีการแข่งกอล์ฟรายการ ใหญ่ คือ กอล์ฟสมัครเล่นชิงชนะเลิศประเทศไทย รายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 89” จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม 2566 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ(คอร์สบี และซี)

    ขอแสดงความยินดีกับ ธนวินท์ ลี นักกอล์ฟวัย 17 ปี จากชลบุรี สามารถคว้าแชมป์บุคคลชาย ได้รับถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ไปครอง และ ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ สวิงสาววัย 17 ปี จากกรุงเทพฯ แชมป์ประเภทบุคคลหญิง ได้รับถ้วยเกียรติยศ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย

    โดยปีนี้มีนักกอล์ฟ 11 ประเทศชาติรวม 122 คน ร่วมแข่งขัน…อย่างไร ลุงนาย ต. ก็ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนมุ่งมั่น ขยันหมั่นฝึกซ้อมต่อไปนะครับ “คำว่าแพ้ในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นตัวกำหนดว่าเราจะแพ้ตลอดไป”

    ​สัปดาห์นี้ลุงนาย ต.จะพาทุกท่านมารู้จักกับ สาวน้อย

    Alice อลิซ” เด็กหญิง อาทิอร ก้อนในเมือง

    เกิดเมื่อ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 ปัจจุบันอายุ : 9 ขวบ 8 เดือน เรียนอยู่ระดับชั้น Grade 4 ที่โรงเรียนเตชะวิทย์ จ.นครราชสีมา

    เป็นลูกของคุณพ่อสิริโรจน์ ก้อนในเมือง อาชีพ วิศวกร และคุณแม่อ้อมใจ ก้อนในเมือง อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว

    จุดเริ่มต้นในการเล่นกอล์ฟของอลิซ เริ่มจากคุณพ่อมีความคิดที่ว่า โลกปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมากต่างจากยุคสมัยของคุณพ่อ ชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ

    ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาของ AI หรือโรคระบาดอย่างโควิด การจะรับมือกับสถานการณ์ใหม่ ๆ ได้อย่างมั่นใจ ต้องมีการเรียนรู้และการปรับตัวตลอดเวลา ลูกต้องมีของ หรือมีวิชาติดตัวไว้ไม่อดตาย

    จึงส่งเสริมให้อลิซได้เริ่มทำกิจกรรมต่างๆเมื่ออายุ 5 ขวบ ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะ ดนตรี หรือกีฬา กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่คุณพ่อมองว่าเหมาะกับเด็กผู้หญิง ไม่ต้องปะทะ สามารถยืนระยะเล่นได้ตั้งแต่เด็กยันอายุเยอะๆอีกทั้งยังมีรุ่นพี่ๆกรุยทางเป็นตัวอย่าง ประสบความสำเร็จให้เห็นมากมาย

    ตัวคุณพ่อเองก็ตีกอล์ฟไม่เป็น มีแต่คุณปู่ซึ่งเล่นเป็นกิจกรรมออกกำลังกายหลังเกษียณ จึงจูงมือกันไปสนามไดร์ฟใกล้บ้าน สนามฝึกกีฬากอล์ฟ กองทัพน้อยที่2

    ได้พบกับโปรคนแรกโปรต๊อปกัลยาณี (ธิติยา) พฤกษ์สถาพร เป็นโปรคนแรกที่สอนกอล์ฟให้อลิซและครอบครัวได้รู้จักกับเกมส์กีฬากอล์ฟตั้งแต่แรกจับไม้จนออกรอบได้

    โปรต๊อปมีปัญหาสุขภาพจนต้องหยุดสอนไป (ปัจจุบันโปรต๊อปได้จากพวกเราไปแล้ว) จึงได้ย้ายมาเรียนกับโปรบิวส.อ. วุฒิพงศ์ หวังดี ที่สอนประจำอยู่สนามไดร์ฟเดียวกัน

    ในปัจจุบัน จะฝึกซ้อมกันเอง และจะเข้ากทม.เดือนละครั้งเพื่อไปเช็ควงอย่างละเอียดกับโปรคนปัจจุบัน โปรเอ็ดดี้มนตรี บูรณ์เจริญ I swing golf school

    ​กลับกลายเป็นว่ากีฬากอล์ฟป็นกิจกรรมที่อลิซชอบที่สุด น้องอลิซบอกว่า

    “กีฬากอล์ฟสนุก หลงใหลและชอบทำมากกว่าศิลปะหรือดนตรี อลิซชอบที่จะตื่นมาสูดอากาศเย็นๆตอนเช้าๆ ได้เดินในสนามหญ้าเขียวๆ ได้เจอเพื่อนๆ”

    จึงทำให้น้องอลิซ เริ่มหันมาโฟกัสในกอล์ฟมากขึ้น แบ่งเวลาซ้อมหลังเลิกเรียนวันเว้นวันสลับกับการทำร่างกายออกกำลังและว่ายน้ำ

    ตั้งแต่เริ่มแข่งขันได้ไม่นาน มีผลงานเด่นๆ ดังนี้ ได้อันดับ 1 ทั้งหมด 4 ครั้ง รายการ TGA SINGHA Junior Golf Ranking (ภาคอีสาน) EG & DG และ อันดับ 2 รายการ TJDT Tour Final Master Championships ปี2021-2022 และ ปี2022-2023 EG

    ถ้าในวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่มีรายการแข่งจะเป็นการไปออกรอบฝึกซ้อมที่สนามในเมืองโคราชและใกล้เคียง ส่วนวันอาทิตย์ก็จะพักร่ายกายให้ได้ฟื้นฟู คุณพ่อเล่าให้ฟังว่า

    “ในเรื่องของอุปนิสัยและเกมส์กอล์ฟของอลิซ อลิซมีจุดเด่น เป็นเด็กที่ตีได้ระยะ นิ่งๆ เก็บอารมณ์ได้ดี สมาธิดี เป็นคนอดทน ตั้งแต่เด็กยันปัจจุบันที่ตีกอล์ฟมาไม่เคยมีหลุดปากบ่นว่าร้อนหรือเหนื่อย

    มีแต่สนุกอยากออกไปตีกอล์ฟได้เจอเพื่อนๆ ไปแข่งทีไรกลับมาบ้านจะบ่นคิดถึงเพื่อนที่ได้ออกรอบด้วยกันอยากเจอกันอีก เป็นคนมีวินัย ขยันซ้อมไม่บ่นไม่อู้”

    น้องอลิซ มี โปรจีน และ Nelly Korda เป็น IDOL

    สำหรับในอนาคต วางเป้าหมายในการเล่นกอล์ฟ น้องอลิซตอบด้วยตัวเองว่า

    ต้องการพุ่งไปข้างหน้า อยากพัฒนาเกมส์ตัวเอง ได้เล่นกับคนเก่งๆไปเรื่อยๆ

    สำหรับเป้าหมายของครอบครัวมองว่าหนทางยังไกลอีกเป็นหมื่นลี้ พยายามบาลานซ์กอล์ฟกับการเรียนและกิจกรรมอย่างอื่นให้เหมาะสม ให้กอล์ฟอยู่ในชีวิตเค้าไปตลอด เป็นวิชาติดตัว ให้เป็นใบเบิกทางโอกาศในการศึกษาและอาชีพต่อไป…

    สุดท้ายคุณพ่อฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเราว่า

    “คงไม่พ้นเรื่องอยากได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีมากขึ้น นักกีฬากอล์ฟเยาวชนบ้านเรามีฝีมือดีและมุ่งมั่น ทุกๆบ้านนักกีฬามีความตั้งใจ ใส่ใจ และทุ่มเทกันเต็มร้อย

    และถ้าได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติม มีสถานที่ฝึกซ้อมราคาเหมาะสมสำหรับเยาวชน และกิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาทักษะให้กับนักกีฬาเยาวชน จะช่วยสร้างนักกีฬากอล์ฟที่มีคุณภาพออกสู่สายตาของโลกอีกมากมาย”

    ช่องทางการติดตาม : Facebook: Arthion KonnimuangIG: Alice_in_Golfingland

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต.096-5282656/ 063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments