Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“อัจฉริยะ”รับมอบอำนาจ “แม่แตงโม”ยื่น8ข้อเรียกร้องอัยการภาค1

    “อัจฉริยะ”รับมอบอำนาจ “แม่แตงโม”ยื่น8ข้อเรียกร้องอัยการภาค1

    เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 8 มิ.ย.65 ที่สำนักงานอัยการภาค 1 จ.พระนครศรีอยุธยา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พานางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา ยื่นหนังสือถึงอธิบดีอัยการภาค 1 เพื่อเรียกร้องให้มีการตรวจสอบคราบเลือดบนเรือใหม่ หลังนายอัจฉริยะ อ้างว่าทีมงานตัวเองพบคราบเลือดบริเวณเบาะด้านขวาของหัวเรือ

    นายอัจฉริยะ กล่าวว่าได้รับมอบอำนาจนางภนิดา ให้ยื่นข้อเรียกร้องทั้งหมด 8 ข้อ หลักๆ คือให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ตรวจหาคราบเลือดบนเรือ ลำที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมให้ตรวจสอบพยานหลักฐานในคดีใหม่ในบางประเด็น

    หากมีความโปร่งใสจริงจะต้องตรวจสอบได้  ระยะเวลาไม่ใช่ปัญหา จะไม่ก้าวล่วงการทำงานของอัยการภาค 1 สำหรับคดี อาจเลื่อนการสั่งฟ้องออกไปจากเดิมวันที่ 23 มิ.ย.นี้ จนกว่าจะครบกำหนดสั่งฟ้องได้ ส่วนตัวเชื่อว่าอัยการภาค 1 มีความตรงไปตรงมาที่สุด ที่ผ่านมา ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย  จะให้เวลาพิจารณาเต็มที่

    นายอัจฉริยะ กล่าวยืนยันว่า มีวิดีโอที่พบคราบเลือดอยู่จริง  ประชาชนก็สงสัยว่าเหตุใดเรือลำนี้จึงสะอาดมาก และทำไมถึงนำเรือไปจำลองเหตุการณ์ทั้งที่มีสารปนเปื้อนจากการถอดใบพัดเรือและประเด็นอื่นๆ

    จากนี้จะไปขอผลการชันสูตรศพแตงโมเบื้องต้นกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม หลังไปขอจาก สภ.เมืองนนทบุรี มาแล้วไม่ได้ ทั้งนี้เนื่องจากผลการตรวจครั้งแรกจะทำให้ทราบข้อมูลการเสียชีวิตของแตงโมที่ชัดเจนขึ้น แต่ผลการตรวจที่มีการแถลงไปก่อนหน้านี้ เป็นข้ออธิบายเรื่องบาดแผลเท่านั้น

    ส่วนประเด็นเรื่องการโอนเงิน 3 แสนบาทจากต่างประเทศนั้น ยืนยันว่าไม่ได้โอนให้แม่ แต่เป็นการโอนให้คนอื่นตั้งแต่ก่อนเกิดเรื่องแตงโม  ตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บช.สอท.) กำลังตรวจสอบ

    แต่เรื่องคลิปเสียงที่อ้างเป็นการสนทนาระหว่างบังแจ็คกับเบิร์ดแฟนแตงโมนั้นไม่ขอก้าวล่วง เพราะไม่ทราบว่าเป็นการพูดจริงหรือไม่ หากมีความสุภาพบุรุษต้องฝากบังแจ็ค นำโทรศัพท์มาคืนให้เร็ว เพราะตำรวจต้องใช้ไปตรวจหาพยานหลักฐาน

    นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00น.จะไปแพทยสภา เพื่อให้ตรวจสอบแพทย์คนหนึ่งที่ให้คำแนะนำกับตำรวจในคดีนี้ และเวลา 13.00น.จะไปแจ้งความเจ้าของอู่เรือเอ็นบีซีที่กองปราบปราม

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments