Friday, May 3, 2024
More
    HomeCheck in This Place“ผู้กองตัส ผัดกะเพราท่าพระ“ อาชีพเสริมเลี้ยงครอบครัว

    “ผู้กองตัส ผัดกะเพราท่าพระ“ อาชีพเสริมเลี้ยงครอบครัว

    ชีวิตต้องสู้ ความขยันเท่านั้นที่จะพาทุกคนในครอบครัวรอดได้

    ผู้กองตัส หรือ ร.ต.อ.ลิขิต ชมภูวงษ์ รองสวป.สน.ท่าพระ ตำรวจหนุ่มวัย 40 ปี

    จัดเป็นตำรวจที่หนักเอาเบาสู้ ขยันทำมาหากิน ในตอนเข้าเวรปฏิบัติภารกิจจับปืนกำราบโจรผู้ร้าย แต่พอออกเวรผู้กองตัส จะหันมาจับตะหลิวเป็นอาวุธ หารายได้เสริมให้กับครอบครัว

    ด้วยมีฝีมือและเทคนิคในการทำอาหารอร่อย ที่ไม่ใช่แค่พอไปวัดไปวา ทำให้ผู้กองตัส ใช้ช่องทางนี้ในการหารายได้เสริมให้กับครอบครัว รับออเดอร์ขายอาหารตามสั่ง ให้กับคนในแฟลตตำรวจท่าพระ

    ผู้กองตัส เปิดเผยกับ เว็บไซต์ PoliceNewsVarieties.com ว่า ขายอาหารตามสั่งในช่วงออกเวรมาประมาณ 6 ปี แล้ว ก่อนหน้านี้เช่าบ้านอยู่ในพรานนก ซอย 7 พออกเวรก็รับออเดอร์ขายอาหารตามสั่ง ทำเองทุกอย่าง ทำที่นั่นได้ 5 ปี

    ต่อมาเกิดวิกฤตโควิด แฟนที่เคยมีงานประจำ ต้องออกจากงาน ทำให้รายได้ลดลง จึงย้ายมาอยู่ที่แฟลตตำรวจท่าพระได้ประมาณ 1 ปี

    ผมก็ยังใช้ช่วงเวลาออกเวรในการทำอาหารตามสั่งขาย โดยใช้ครัวในห้องพักที่แฟลต ทำใส่กล่อง ใส่จาน โดยผมจะตั้งกลุ่มไลน์ และแจ้งกับคนในแฟลตว่า ในแต่ละวันขายช่วงเวลาไหน มีวัตถุดิบอะไรบ้าง

    “วันไหนเข้าเวร บ่าย 3 ก็จะมาขายตอนเช้า วันไหนออกเวรเช้า ก็มาขายช่วงสายๆ บางวันนอนแค่ 2 ชั่วโมง”

    ผู้กองตัส เล่า

    ถามถึงรายได้ ผู้กองตัส ยอมรับว่า ทุกวันนี้รายจ่ายมากกว่ารายได้ แต่เดิมที่เคยขายอาหารตามสั่งที่พรานนก ตอนนั้นรายได้ดี บางเดือนเฉียดแสน และภรรยาก็ยังมีงานประจำอยู่ พอย้ายมาอยู่ที่แฟลตตำรวจท่าพระ รายได้ลดลง เหลือหลักหมื่นต้นๆ ประกอบกับภรรยาต้องออกจากงานช่วงโควิด ทำให้รายได้ไม่พอรายจ่าย

    ผู้กองตัส และภรรยา มีลูกสาวที่ต้องดูแลด้วยกัน 2 คน อายุ 10ขวบ กับ 7 ขวบ  แต่โชคดีที่ทั้งคู่ได้เรียนฟรี โรงเรียนรัฐบาล โปรแกรมEP ทำให้ทุ่นค่าใช้จ่ายเรื่องค่าเทอม แต่ก็ยังมีค่าจิปาถะอีกเยอะ

    ผู้กองตัส เล่าว่า ตอนนี้มีค่างวดรถ ที่ผ่อนหมดไปแล้ว แต่ต้องเอาไปรีไฟแนนซ์ใหม่ เพื่อเอาเงินมาใช้จ่าย รวมถึงหนี้สหกรณ์ที่ต้องจ่ายทุกเดือน ทำให้เราต้องขยันทำมาหากิน หารายได้เสริม

    “ยอมรับว่ารายได้ไม่พอรายจ่าย ตอนนี้มีแผนว่าปลายเดือนเม.ย.67 นี้ จะหาที่ทางเช่าเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง โดยให้หลานสะใภ้ ที่จ.ร้อยเอ็ด มาขายด้วย เพราะเขาจะอยู่ร้านได้ทั้งวัน

    แต่ถ้าหาที่เช่าไม่ได้ จะลงทุนซื้อรถเข็นให้หลานสาวมาขาย โดยเช่าที่หน้าตึกขายเป็นประจำ เพราะเขาทำอาหารเก่ง ทำได้ทั้งส้มตำ และยำ รวมถึงกับข้าวต่างๆ

    ส่วนผมพอออกเวรก็จะมาช่วยขาย ถ้าทำอย่างนี้จะทำให้มีลูกค้าเข้าร้านตลอดเวลา เพราะถ้าผมขายคนเดียวช่วงออกเวร ลูกค้าจะไม่มั่นใจว่าขายวันไหนบ้าง เวลาไหนบ้าง”

    ผู้กองตัสเผย

    ด้านวัตถุดิบในการทำอาหารขาย ผู้กองตัส บอกว่า จะขี่รถจยย.ไปซื้อที่ตลาดศาลาน้ำร้อน ใกล้รพ.ศิริราช 2-3 วัน/ครั้ง เอามาเก็บไว้ในตู้เย็น เพื่อทำขาย

    ส่วนเมนูขายดี ผู้กองตัส เผยว่า จำพวกเมนูหมูกรอบ ซึ่งหมูกรอบ เป็นสูตรที่ผู้กองตัส ทำเอง ทำให้เซฟต้นทุนได้มากกว่าไปรับซื้อมา และสามารถเพิ่มปริมาณอาหารให้ลูกค้าได้เยอะขึ้น

    ที่สำคัญราคาไม่แพง อย่างหมูกรอบผัดพริก หรือกะเพราหมูกรอบ รวมไข่ดาว ผู้กองตัส ขายราคาเพียงจานละ 60 บาท ส่วนเมนูที่ทำจากหมูสับ หมูชิ้น รวมไข่ดาว ขายเพียง 55 บาท

    อิ่มอร่อยให้เยอะ เรียกว่าใจเขาใจเรา เขาอยู่ได้ เราก็อยู่ได้

    เว็บไซต์ Police News Varieties ต้องยกนิ้ว ให้กับ ผู้กองตัส ตัวอย่างคนสู้ชีวิต ขยันทำมาหากิน

    ใครพักอยู่แถวๆสน.ท่าพระ หรือใครแวะเวียนผ่านไปแถวๆ สน.ท่าพระ อย่าลืมแวะอุดหนุน อาหารตามสั่งฝีมือ ผู้กองตัส กันเยอะๆนะคะ

    ปร์วีร์20/4/67

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments