Friday, April 19, 2024
More
    HomeCheck in This Placeอาชีพเสริม สารวัตรซุง ตัวจี๊ดนรต.66

    อาชีพเสริม สารวัตรซุง ตัวจี๊ดนรต.66

    2 ร้านอาหารเดลิเวอรี่ โลห์มันน์กาคาบพริก 1 ร้านนวด ภัทราตัวอย่างอาชีพเสริม ที่ สารวัตรซุงพลิกวิกฤตเป็นโอกาสในยุคโควิด

     

    จัดเป็นนายตำรวจอีกคนที่เป็นนักวางแผน สำหรับ สารวัตรซุงพ.ต.ต.ณัฏฐ์ ครุฑนุ้ย สว.งานตรวจพิสูจน์มลภาวะ กก.5 บก.จร.

    นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 66 สารวัตรที่เริ่มลงมือทำธุรกิจหารายได้เสริม เปิดร้านอาหาร และร้านนวดแผนไทย ตั้งแต่ยังหนุ่ม

    “อาชีพข้าราชการตำรวจ รับเงินเดือนข้าราชการ เรามีรายได้ไม่เยอะ  เริ่มต้นทำอาชีพเสริมเพื่อหารายได้เพิ่มขึ้น เอาไว้ดูแลครอบครัว

    ในอนาคตถ้าเรามีลูกก็ต้องดูแลลูก จะมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น ในการทำอาชีพเสริมผมยึดหลักการว่าอาชีพเสริมต้องไม่เบียดบังเวลาราชการ เราจึงวางระบบเอาไว้อย่างดี มั่นใจได้ เมื่อไม่กระทบกับภารกิจหลัก เราก็โอเค

    สารวัตรซุงเผยถึงจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจ

    สำหรับคนที่มีบ้านพักอยู่ย่านสุขาภิบาล5 สายไหมวัชรพล เชื่อว่าหลายคนรู้จักร้านโลห์มันน์ และร้านกาคาบพริก ร้านอาหารที่เปิดรับออเดอร์ช่องทางเดลิเวอรี่ อร่อยแบบมีคุณภาพ ในราคาไม่แพง


    ร้านโลห์มันน์ จะมีออเดอร์หลัก ขนมจีน ไก่ทอดหาดใหญ่ ขอบอกว่าขนมจีนน้ำยาปู จัดปูมาเป็นก้อนเลยจ้า ขายในราคาเพียงชุดละ 120 บาทเท่านั้น เราเคยแอบเห็นเนื้อปูเท่ากัน บางร้านขายตั้ง 250 บาท

    อีกร้าน คือ ร้านกาคาบพริก ขายอาหารใต้และอาหารตามสั่งแบบปรุงสุกใหม่ๆร้อนๆทุกออเดอร์ เมนูขายดี อาทิ แกงเหลืองปลากะพง แกงไตปลา แกงเขียวหวาน ฯลฯ

    สารวัตรซุง บอกว่า ช่วงก่อนล็อกดาวน์ทำร้านอาหารและขายเครื่องดื่มด้วย แต่พอช่วงล็อกดาวน์ร้านต้องปิด ตอนนั้นร้านไม่มีรายได้เข้า มีแต่รายจ่าย ทั้งค่าเช่าที่ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแรงพนักงาน เราจึงต้องปรับตัวให้เร็ว

    “เราหันมาทำร้านอาหารแบบเดลิเวอรี่เมื่อเดือน เม.ย.64 รับออเดอร์ทางออนไลน์ ส่งทางไรเดอร์ โดยผูกกับ Grab , Lineman , Robinhood, foodpanda

    ตอนแรกทำเพื่อประคองค่าเช่าที่ ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าจ้างพนักงาน

    ไปๆมาๆพบว่ายอดดีขึ้นเรื่อยๆ ออเดอร์เยอะขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากย่านสุขาภิบาล5 มีหมู่บ้านเยอะ มีกำลังซื้อ รวมทั้งอาหารของเราทำใหม่ๆร้อนๆทุกออเดอร์ ตรงนี้น่าจะเป็นจุดที่ลูกค้าชื่นชอบ”

    รวมทั้งอย่างร้านกาคาบพริก โดดเด่นเรื่องอาหารใต้ เรามีพ่อครัวอาหารใต้โดยเฉพาะ ปรุงพริกแกงเอง ใช้พริกขี้หนูสวนเป็นสูตรของร้านโดยเฉพาะ รสจัด ทำให้ลูกค้าชื่นชอบร้านอาหารผมหุ้นกับพี่อีกคนหนึ่ง เขาจะดูเรื่องอาหารให้ทั้งหมด ส่วนผมวางระบบเอาไว้อย่างดีตั้งแต่ต้น

    ลูกค้าจะสั่งออเดอร์ทาง Grab , Lineman , Robinhood , foodpanda ทำให้มียอดเงินเข้าเป็นระบบอยู่แล้ว ไม่ได้รับเงินสด  ผมจะเป็นคนดูเรื่องบัญชีรายรับรายจ่าย ด้วยความที่ร้านอยู่ติดกับบ้านพัก หลังเลิกงานหรือวันหยุด แวะไปเคลียร์ได้สะดวก

    เมื่อถามถึงรายได้ของร้านอาหารทั้ง2แห่ง สารวัตรซุง บอกว่า

    มีลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีรายได้เข้าร้านเรื่อยๆ จะเรียกว่าพอช่วงโควิด เราได้พลิกวิกฤตเป็นโอกาส เราปรับตัวเร็ว  เป็นอาหารที่ตอบโจทย์ลูกค้า

    เคยมีไรเดอร์มารอรับอาหาร 10-20 คัน ทำให้ผมต้องจ้างคนงานเพิ่ม เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต  แม้ว่าจะตอนนี้จะปลดล็อกดาวน์แล้ว  ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่องเหมือนเดิม

    ส่วนร้านนวดแผนไทย ชื่อร้านภัทรา นวดเพื่อสุขภาพ ตั้งอยู่นาคนิวาส 48 แยก 9

    อีกธุรกิจที่สารวัตรซุง ให้ คุณเมย์ ภัทรานิษฐ์ ปัญจอนันต์ยศ ภรรยา ช่วยบริหารร้าน สารวัตรซุง บอกว่า

    ผมเป็นคนช่วยวางระบบให้ เป็นระบบที่ตรวจสอบได้ รอบคอบรัดกุม  ยอดเงินที่แคชเชียร์กับยอดลูกค้าของหมอนวดต้องตรงกัน การวางระบบที่ดีทำให้เราไม่ต้องเข้าไปที่ร้านบ่อยๆทั้งร้านอาหารและร้านนวดแผนไทย ผมกับภรรยาจะช่วยกันโปรโมทช่องทางออนไลน์ อาทิ ทางเฟซบุ๊ก

    “นอกจากนี้ในการจัดสรรพื้นที่ร้าน จากเดิมก่อนโควิดระบาด เราเคยเปิดเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่ม พอโควิดระบาดปรับตัวเปิดขายอาหารเดลิเวอรี่ ทำให้ที่ดินที่เคยเช่าไว้ 300 ตารางวา ใช้พื้นที่ทำครัวแค่มุมหนึ่ง ไม่เกิน 50 ตารางวา ตอนนี้จึงปรับปรุงพื้นที่ส่วนที่เหลือเพื่อปล่อยให้เช่าต่อ เป็นการจัดสรรที่ดินเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเช่าที่อีกทางหนึ่ง

    สารวัตรซุงเผย

    อยากลิ้มลองเมนูเด็ด อร่อย ราคาย่อมเยา เสิร์ฟถึงบ้าน สั่งออเดอร์ได้ทาง Grab , Lineman , Robinhood , foodpanda ได้เลยค่ะ

    ส่วนลูกค้าสายนวดเพื่อสุขภาพ สามารถแอดไลน์ร้านภัทรา นวดเพื่อสุขภาพ @phattramassage หรือโทร 063-964-6969 สอบถามรายละเอียดได้เลยค่ะ

    เป็นอีกตัวอย่างอาชีพเสริม ที่ปรับตัวได้ทันสถานการณ์ พลิกวิกฤตเป็นโอกาส และสามารถไปต่อได้อย่างน่าสนใจในยุคนี้

    ปร์วีร์26/12/64

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments