Saturday, April 27, 2024
More
    HomeStories About Meอำนาจ หาญชนะ มุ่งหวังชาวบ้านลูกน้องเป็นสุข

    อำนาจ หาญชนะ มุ่งหวังชาวบ้านลูกน้องเป็นสุข

    พ.ต.อ.อำนาจ หาญชนะ ผกก.สน.เทียนทะเล นรต.รุ่น 44

    เคยเป็นรอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ เป็นรอง ผกก.ป.สน.บางเขน ก่อนรับการแต่งตั้งเป็น ผกก.สน.เทียนทะเล

    ยึดนโยบายป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติดเป็นสำคัญ พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชาออกตรวจเยี่ยมประชาชน สอบถามเบาะแส เหตุด่วน เหตุร้าย ในชุมชนเพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมต่างๆที่จะเกิดขึ้น

    รวมทั้งสอบถามปัญหาและแนะนำการแก้ไขปัญหาต่างๆ ตามโครงการ stop work and talk ดำเนินการตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ครั้งที่ 4 ให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหายาเสพติด การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

    การรู้เท่าทันเทคโนโลยี และการแนะนำการแก้ไขปัญหาให้ชุมชน ตามโครงการประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ

    เช่น ชุมชนคลองบางกระดี่น้อย ชุมชนบางเพนียง ชุมชนวัดประชาบำรุง ชุมชนหัวป่า ชุมชนบางขุนเทียนชายทะเล ชุมชนคลองพิทยาลงกรณ์ ชุมชนหลวงพ่อเต่า ชุมชนวัดหัวกระบือและหลวงพ่อขาว ชุมชนเชิงตาแพ ชุมชนเสาธง ชุมชนคลองสาม ชุมชนแสนตอ เป็นต้น

    รณรงค์ห้ามเล่นการพนันฟุตบอลและยาเสพติดให้แก่ครูอาจารย์และเด็กนักเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าวิทยา วิทยาลัยเทคโนโลยีประทีปพลีผล โรงเรียนแก้วขำทับอุปถัมภ์ โรงเรียนทวีธาภิเษก

    ประชาสัมพันธ์ห้ามเล่นการพนันฟุตบอลให้แก่ประชาชน ตามร้านเกมและร้านขายโทรศัพท์ในหมู่บ้านวงแหวนชัชวาลย์ ร่วมกับทหาร

    ร่วมกิจกรรมวันสุนทรภู่และวันต่อต้านยาเสพติด บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดที่โรงเรียนวัดประชาบำรุง เพื่อต้องการให้เด็กและเยาวชนห่างไกลยาเสพติดเติมโตมีอนาคตที่ดีของชาติ เดินรณรงค์วันยาเสพติดโลก ที่สำนักเขตบางขุนเทียน จัดขึ้นที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขา เคหะพระราม 2

    ประชาสัมพันธ์แอปพลิเคชั่น I lert U ป้องกันเหตุคนร้ายทุบกระจกลักทรัพย์ หน้าร้านสะดวกซื้อบริเวณชุมชนหลวงพ่อเต่าและชุมชนต่างๆให้ประชาชนระวังมิจฉาชีพทุบกระจกรถยนต์

    ขอความร่วมมือกับประชาชน ไม่ควรนำทรัพย์สินหรือสิ่งของมีค่าไว้ในรถและตรวจสอบจนแน่ใจว่าล็อกรถยนต์สนิททุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพโจรกรรมรถยนต์หรือทุบกระจกเอาทรัพย์สิน

    ทั้งนี้หากท่านเห็นบุคคลบุคคล ต้องสงสัยหรือมีพฤติกรรมที่ไม่ประสงค์ดีสามารถแจ้งมายัง 02-458-6391-7

    พร้อมอำนวยความสะดวกการจราจรผู้ใช้รถใช้ถนน กำชับตำรวจทุกนายที่พบเห็นความเดือดร้อนบนท้องถนนต้องเข้าช่วยเหลือทันที เช่น รถเสียบนถนน รถนํ้ามันหมดและตกไหล่ทาง เป็นต้น

    ยกระดับการบริการประชาชนภายในโรงพัก จุดบริการประชาชนเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (one stop service) เจ้าหน้าที่มีความพร้อมเพียงให้ความเป็นธรรม มีป้ายประชาสัมพันธ์การบริการแต่ละฝ่ายเป็นขั้นตอนและระยะเวลาตามที่กำหนด

    การแต่งเครื่องแบบหรือการแต่งกายเรียบร้อยพูดจาไพเราะสุภาพอ่อนโยน มีกิริยาอาการสุภาพเป็นมิตร มีความกระตือรื้อร้นและยิ้มแย้มแจ่มใสมีจิตใจให้บริการ รวมทั้งการรับโทรศัพท์ตามแบบที่กำหนดไว้ด้วยความสุภาพ ตอบคำถามและชี้แจงข้อสงสัยได้อย่างชัดเจน

    มีการปรับทัศนียภาพ ปรับปรุงสถานที่ให้เหมาะสม มีความพร้อมทันสมัยกับการเป็นศูนย์บริการและเน้นการอำนวยการสะดวกบริการประชาชนดุจญาติมิตร สร้างขวัญกำลังใจลูกน้องจัดโครงการอาหารกลางวัน

    ฝึกอบรมตัดผมให้แก่ข้าราชการตำรวจ โดยกองบังคับการตำรวจนครบาล9(บก.น.9) สน.เทียนทะเล ส่ง ด.ต.ปัญญา เกิดมีสุข ผบ.หมู่ จร.สน.เทียนทะเล และส.ต.ท.ศักดิ์ศิริวิมล ศิลารักษ์ ผบ.หมู่.ป.สน.เทียนทะเล เข้ารับการอบรมตัดผมฟรีให้แก่ข้าราชการตำรวจ สน.เทียนทะเล และออกให้บริการตัดผมฟรีแก่เด็กนักเรียนโรงเรียนราชมนตรี และโรงเรียนต่างๆในพื้นที่

    “นำตำรวจ สน.เทียนทะเล ถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะเป็นข้าราชการที่ดี ทำงานต้องใช้หลักกฎหมายและยุทธวิธีตำรวจ

    บอกสารวัตรจราจรว่าให้บังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เกิดความสงบสุข ความปลอดภัย ไม่เน้นเงินสินบนนำจับ กำชับการอำนวยความสะดวกการจราจร ดูแลความปลอดภัยและกวดขันการสวมหมวกนิรภัยของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั้งคนขับและคนซ้อนท้าย เช่นการสวมหมวกนิรภัยเห็นต้องเรียกตรวจให้ชาวบ้านรู้ว่าผิด อธิบายให้ทราบถึงประโยชน์ของการสวมหมวกกันน็อก

    งาน ตชส. (ตำรวจชุมชนสัมพันธ์)เสมือนเป็นผู้ที่ปิดทองหลังพระ แต่พวกเขาคือบุคคลที่ทำให้ชาวบ้านสบายใจที่สุด สายตรวจ Stop talk and walk.

    ขอให้พวกเราเป็น police mind เอาใจใส่กับหน้าที่งานจะออกมาดี รวมทั้งตรวจร้านทอง เยี่ยมชุมชน ดูแลหมู่บ้าน รับแจ้งความ ตรวจบุคคลต้องสงสัย ดูที่เกิดเหตุ ฝ่ายสืบสวนร่วมกันสืบสวนหาพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับคนร้าย

    ผมอยากเห็นเพื่อนร่วมงานทุกคนมีความสุข ไม่มีความจำเป็นที่จะไปกดดันกันเอง มีปัญหาช่วยกันแก้ไขแล้วทุกอย่างจะเรียบร้อย ลูกน้องมีความสุข ประชาชนมีความสุขครับ” ผกก.สน.เทียนทะเลกล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments