Friday, April 19, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันอีกก้าวที่ล้ำหน้า ของ ตร. เมืองนครสวรรค์ กล้องติดตัวสายตรวจ-จราจร

    อีกก้าวที่ล้ำหน้า ของ ตร. เมืองนครสวรรค์ กล้องติดตัวสายตรวจ-จราจร

    อีกก้าวของตำรวจเมืองนครสวรรค์
    กล้องติดตัวสายตรวจ-จราจร

    กล้องติดรถ ตอนนี้กลายเป็นพระเอกไขคดีบนท้องถนนหลายราย ถึงขนาดตำรวจเตรียมดันให้เป็นกฏหมาย ขณะเดียวกัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสนคร้าม รองผบ.ตร.บอกจัดซื้อกล้องขนาดเล็กติดรถตำรวจ และกล้องติดตัวตำรวจ ไปแล้ว 60,000 ตัว และจะหาให้ครบ 1.5 แสนตัว เพราะจะช่วยให้การอำนวยความยุติธรรมเป็นไปอย่างถูกต้องโปร่งใส

    แต่ระหว่างการจัดซื้อรอสิ่งของ นายตำรวจหนุ่มนักพัฒนา พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ คิดเร็วและทำเลย สั่งซื้อกล้องติดรถยนต์ดัดแปลงมาติดหมวกตำรวจสายตรวจและจราจร รวมทั้งเสื้อกั๊กสะท้อนแสง เพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานของสายตรวจ จราจร ตามเเนวทางการยกระดับการให้บริการประชาชนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมมโมรี่ที่ใช้กับเสื้อและหมวกประมาณ 32 GB ความจุแบตเตอรี่ ถ้าเป็นเสื้อจะมากกว่า 15 ชั่วโมง ส่วนหมวกจะใช้ได้ประมาณ 6 ชั่วโมง จากการทดสอบทั้งในเวลากลางคืนและกลางวัน ผลเป็นที่น่าพอใจ ส่วนงบประมาณ แบ่งเป็น 3 ส่วนๆแรกของพ.ต.อ.อำนาจ ออกให้ ส่วน 2 ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาออกเอง ถ้าเป็นเสื้อราคาประมาณ 2,300 บาท ถ้าเป็นหมวกกันน๊อก จะราคา 2,500 บาท ส่วนประสิทธิภาพจะแตกต่างไปตามผู้ใช้ว่าจะชอบแบบไหน ส่วน3คือภาคเอกชนที่สนับสนุน


    พ.ต.อ.อำนาจบอกว่า ระหว่างนี้อยู่ระหว่างแก้ไขดัดแปลงให้อุปกรณ์ดียิ่งขึ้น โดยวันที่ 15 มี.ค.นี้ หรืออย่างช้า วันที่ 1 เม.ย.ตำรวจโรงพักเมืองนครสวรรค์ ทั้งสายตรวจและจราจร 100 กว่านาย จะมีกล้องติดตัวทุกนายเวลาปฏิบัติหน้าที่ จุดประสงค์เพื่อความโปร่งใสใน การอำนวยความยุติธรรม ป้องกันการติดสินบน หรือแม้แต่การพูดจาของเจ้าหน้าที่ตำรวจเองในขณะปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ได้นำเสนอ ผู้การดำ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ที่เห็นด้วยกับกล้องติดตัวตำรวจสายตรวจและจราจร และให้ สภ.เมืองนครสวรค์ เป็นโรงพักนำร่องเป็นแห่งแรกของนครสวรรค์


    ปล.แถมให้ ตำรวจที่ไหนอยากไปคุยกับผกก.อำนาจ เรื่องนี้ ไปพบได้ที่โรงแรม เอ๊ย โรงพักเมืองนครสวรรค์ ไม่ได้อวย เพราะโรงพักของนายตำรวจหนุ่มคนนี้ ยังกับโรงแรม จุดบริการประชาชนยังกับล๊อบบี้ ห้องน้ำก็สะอาด ห้องประชุมก็ทันสมัย โดดเด่นในเรื่องการบริการประชาชนแบบวันสต็อปเซอรวิส มีสถานีตำรวจต่างๆ บิ๊กตำรวจมาดูงานมากมาย ลองไปทัศนาดูนะครับ

    กากีกลาย23/2/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments