Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitอีกตอนกับน้องแพรว มิสทีนอินเตอร์15 สีสันวงการกอล์ฟ

    อีกตอนกับน้องแพรว มิสทีนอินเตอร์15 สีสันวงการกอล์ฟ

    ัEnjoy The Hit Ep.82

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ  สวัสดีปีใหม่2562อย่างเป็นทางการนะครับ ท่านผู้อ่าน,ท่านผู้ปกครอง ,โค้ชกอล์ฟและน้องๆเยาวชนทุกคน

    ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยแผ่บารมีอำนวยพรอันประเสริฐทุกสิ่งที่มีในโลกนี้  ให้กับทุกๆท่านให้มีความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดขอให้สมความปรารถนา สำหรับนักกอล์ฟ ขอให้ได้ H.I.O…No โบกี้…Have a เบอร์ดี้…สนามทุกที่ต้องมี Eagle ( พรอะไรของนาย ต.ล่ะนี่ 5555 )เอาเป็นว่าถูกใจนัก อล์ฟก็แล้วกันนะครับ

    สัปดาห์ที่แล้วนาย ต.นำเสนอเรื่องราวนักกอล์ฟสาวสวยดีกรีMiss Teen International 2015 ว้ให้ได้ติดตามกัน

    แต่ทว่าเรื่องราวของเธอมีเกร็ดดีๆมากมายที่นาย ต.คิดว่าเป็นประโยชน์กับผู้ปกครองและนักกอล์ฟเยาวชน ลองติดตามกันดูนะครับ อาจจะมีประโยชน์สำหรับครอบครัวท่านก็เป็นได้ครับ

    พูดถึงเรื่องราวของ น้องแพรว  น.ส.ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์ กันต่อดีกว่าครับ

    ตอนที่แล้วนาย ต.สรุปไว้ ว่าน้องแพรวได้ทุนเรียนต่อที่ Eastern Michigan University แต่ยังไม่ได้บอกว่าได้ทุนเท่าไหร่ กี่%

    ตอนนี้ตอบให้ครับ 100 %เต็ม ส่วนหนึ่งจากกอล์ฟ ที่โค้ชของมหาวิทยาลัยที่มา Recruit ไว้เมื่อตอนที่มาแข่งก่อนจะมาที่นี่

    เนื่องจากน้องแพรวก็มีเกรดเฉลี่ย (GPA) High School 3.95 เลย ได้ทุน Academic เข้าไปเสริมอีก…(เยี่ยมมาก)

    น้องแพรวเล่าให้ฟังว่า หลังจากได้ทุนแพรก็ไปเรียนเทอมFALL เมื่อปี 2017 ซึ่งการเรียนที่USA โค้ชทุกคนหรือส่วนใหญ่ที่USA ให้ความสำคัญเรื่องการศึกษา เพราะเขาอยากให้มี Standard เหมือนๆกันทุกคน

    แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นกับแพรว ไม่ใช่เรื่องเรียนหรือเรื่องกอล์ฟ กลับกลายเป็นเรื่องการปรับตัวในช่วงแรกๆ คือ อาการHome Sick  แต่แพรวเป็นไม่มากนัก แต่ก็ส่งผลพอสมควร เพราะไม่เคยห่างจากครอบครัวนานๆ

    ด้วยเป็นคนที่มีมุ่งมั่น คิดก้าวไปข้างหน้า จึงสามารถผ่านอาการ Home Sick ไปได้ด้วยดี (เก่งมากครับน้องแพรว)…

    หลังจากที่ได้เข้ามาเป็นนักศึกษาเต็มตัว น้องแพรวพร้อมที่จะทำ ตามฝันในทุกๆเรื่อง ทั้งเรียน ทั้งกอล์ฟ จึงทำให้แพรวมีหน้าที่ ที่จะต้องรับผิดชอบตัวเองมากมายเมื่อเทียบกับวัยของเธอครับ

    ตารางแน่นทั้งวัน เนื่องจากทั้งเรียนทั้งฝึกซ้อมกอล์ฟ อย่างเช่น ช่วงฤดูการแข่งขันที่ผ่านมา จันทร์   พุธ ศุกร์  เช้า 08.30 ไปฟิตเนต กลับมาเรียนต่อถึงประมาณ14.00.แล้วก็ไปซ้อม เสร็จแล้วก็กลับมาเรียนต่อ

    หลังจากเรียนเสร็จก็กลับหอพัก เพื่อต้องมาทำการบ้านและทำธุระส่วนตัว เรื่องการเดินทางไปยังกิจกรรมต่างก็ไกลกันในแต่ละที่ น้องแพรวบอกเหนื่อยมากครับ

    แต่น้องแพรวมีเคล็ดลับเล็กน้อย เพื่อจะได้ไม่พลาดงานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ คือ ต้องติดต่อสื่อสารกับอาจารย์ที่สอนในแต่ละวิชาบ่อยจะได้ไม่พลาดงานหรือการบ้านที่จะต้องส่ง ซึ่งก็ไม่เกินความพยายามของน้องแพรว

    แถมน้องแพรงยังมีงานพิธีกร และเดินแบบอีกด้วย ทั้งหลายทั้งปวงขึ้นอยู่กับการจัดสรรเวลาให้ดี และทำตามแพลนที่วางไว้ให้ได้ น้องแพรวสามารถทำได้ตามตารางหรือscheduleที่วางไว้แบบไม่มีผิดพลาด

    ผลของการมีวินัยก็คือ เทอมที่แล้ว เกรดเฉลี่ย 4.00 และได้เข้าไปแข่งกอล์ฟของมหาวิทยาลัยในระดับ NCAA Division 1 (Mid-American Conference) ถือเป็นLevelสูงสุดอีกด้วย จนเพื่อนๆถามว่าเธอทำได้อย่างไร( เก่ง สวย ฉลาด ครบเลยครับ น้องแพรว )

    น้องแพรวเล่าต่อว่า ยังมีอีกเรื่องสำหรับน้องๆรุ่นหลังที่จะต้องเตรียมตัวเลยถ้าจะมาใช้ชีวิตการศึกษาในต่างแดน คือ ศึกษาสภาพอากาศของเมือง หรือประเทศที่เราจะไปอยู่ จะได้เตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์เครื่องที่ใช้ที่จำเป็นไว้ให้เหมาะสม

    ต้องหัดรับผิดชอบตัวเองกับเรื่องง่ายๆให้ได้เช่น ซักผ้า รีดผ้า ล้างจาน ทำอาหาร เพราะจะช่วยประหยัด ค่าใช้จ่ายได้มากอันนี้นาย ต.ว่าสำคัญทีเดียว

    https://www.youtube.com/watch?v=ypLs1HebGoQ&t=5s (ดูคลิป)

    ส่วนเรื่องความฝันของน้องแพรวในอนาคตคือ การเทิรน์โปรแต่จะเทิรน์ที่ไหน ขึ้นอยู่กับฝีมือารเล่นของแพรวในอีก2ปีข้างหน้า

    อีกหนึ่งความฝันคือ การเข้าประกวดMiss Universe Thailand

    สุดยอดไปเลยน้องแพรว นาย ต.ขอให้ฝันของน้องแพรวเป็นจริงทุกประการนะครับ นาย ต.เป็นกำลังใจให้ครับ

    เป็นอย่างไรบ้างครับเรื่องราวของน้องแพรว นาย ต. ว่าเป็นตัวอย่างให้น้องๆรุ่นหลังได้อย่างดีทีเดียว แต่ไม่ว่าน้องๆเยาวชนจะมีจุดมุ่งหวังแบบไหน

    ขอเพียงเรื่องเดียวก่อนคือ ต้องมีวินัย เพราะถ้ามีตัวนี้แล้ว เป้าหมายเราจะชัดเจนมากขึ้น ไม่ว่าจะเรียนควบคู่กอล์ฟ หรือมุ่งหวังเป็นนักกอล์ฟอาชีพ สุดท้ายก็จบที่คำว่า “วินัย”

    เห็นกันแล้วนะครับว่ามันทำได้ แต่เราจะทำมันไหม จะสู้ไหม จะท้อแท้ไหม ผู้ปกครองจะช่วยสร้างได้ไหมและที่สำคัญซึ่งตัวนาย ต. พูดอยู่เสมอในทุกๆตอนว่า จะได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ใจดีในบ้านเมืองบ้างไหม

    ช่วยให้โอกาสเด็กๆเพิ่มขึ้นนะครับ แล้วบุญกุศลที่ท่านทำจะส่งผลให้กิจการงานของท่านเจริญรุ่งเรืองขึ้นอีกมากครับ

    เพราะท่านได้สร้างบุญใหญ่ คือ การสานฝันให้เด็กๆที่เขาจะโตมาเป็นอนาคตของชาติสวัสดีปีหมูทอง2562

    ***ติดต่อลงบทความหรือเรียนกอล์ฟ  096-5282656,063-3514654 นาย ต.

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments