Friday, April 26, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังอีเสน่ห์ร้าย2019

    อีเสน่ห์ร้าย2019

    คอลัมน์บันเทิงจากหนัง โดยโชว์ไทม์

    The Favorite อีเสน่ห์ร้าย (2019)   

    ยอกอส แลนธิมอส ตั้งใจกำกับภาพยนตร์ตลกร้ายเรื่องล่าสุดของเขาให้ออกมาดูเพลิดเพลินเจริญใจ และอดคิดไม่ได้ว่า มารยาหญิงร้อยเล่มเกวียน นี่ น่าจะมีให้เล่าขานกันทุกชาติ ทุกภาษา และทุกชนชั้นวรรณะ

    และนั่นคงจะทำให้ถูกใจคณะกรรมการพิจารณารางวัลหลายเวทีทั่วโลก ยกย่องให้ หนังสัญชาติอังกฤษจ๋าเรื่องนี้ ขึ้นเป็นหนึ่งในหนังยอดเยี่ยม ที่จะลุ้นกันวันอาทิตย์นี้ก็คือ รางวัลออสการ์ ชิงมากถึง 10 สาขา รวมทั้ง ผู้กำกับยอดเยี่ยม ด้วย! 

    LINK: https://youtu.be/k83d83eOnOg

    โอลิเวีย โคลแมน รับบท แอนน์ พระราชินีผู้ปกครองราชบัลลังก์อังกฤษ, สก๊อตแลนด์ และไอร์แลนด์ ในช่วงปี1702ถึง1707

    หนังเสนอชีวิตทุกข์ทรมานจากปัญหาสุขภาพรุมเร้า และสุขภาพจิตที่สะเทือนใจจากการตั้งครรภ์ที่ล้มเหลวหลายครั้งของเธอ สมแล้วที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์นำหญิง! 

    LINK: https://youtu.be/YEY2vrimtiU

    อาบิเกล  (เอ็มน่า สโตน) เปิดตัวตั้งแต่ฉากแรกของหนัง พาผู้ชมเดินทางด้วยรถม้า (ที่แทรกมุขอุจาดให้ขำฮากันคำโต) เข้ามาพบ ซาร่าห์  (ราเชล ไวซ์) ญาติห่างๆ เพื่อของานทำในวังหลวง และเมื่อ “ผู้มาใหม่” พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อชิงตำแหน่ง “นางสนมคนโปรด” มาให้จนได้

    บทหนังที่เดบอร่าห์ เดวิสร่วมเขียนกับโทนี่ แม็คนามาร่า จึง แซ่บ จนคว้ารางวัลบาฟต้า (เทียบเท่ารางวัลออสการ์ของอังกฤษ) มาครองอย่างสมศักดิ์ศรี!

    LINK: https://youtu.be/rCW48CbRQIo

    องค์ประกอบศิลป์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น งานออกแบบฉาก, งานออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย, ภาพที่ถ่ายทอดทั้งอารมณ์ตัวละคร และความอลังการของงานสร้าง รวมไปถึงการตัดต่อที่กระชับฉับไว คู่ควรส่งให้หนังพลังหญิงได้เข้าชิง รางวัลออสการ์ ถึง 10 สาขา รวมทั้ง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ด้วย

    ติดดาว:4 ดาวสวยๆ และลุ้นให้ได้รางวัลออสการ์แยะๆ ด้วย 

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments