Friday, April 26, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังเกมเมอร์ เกมแม่ Mother Gamer (2020)

    เกมเมอร์ เกมแม่ Mother Gamer (2020)

    บันเทิงจากหนัง  

    Mother Gamer (2020) เปิดนาทีแรกด้วยการเจรจาระหว่าง ผู้ปกครองสาวกับเด็กชายวัยประถมต้นที่สอบได้คะแนนเกือบร้อย (เข้าใจว่าเต็ม 100 นะ)

    แต่กลับติด “รายชื่อสำรอง” กับอีกฝากฝั่งของโต๊ะที่เป็น ผู้สามารถขยับชื่อของเด็กให้ขึ้นเป็น “ตัวจริง” ได้สวมเครื่องแบบนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้

    ดัชนีพลิกชีวิตคือ เงินบำรุงการศึกษา ที่ผู้ปกครองต้องจ่าย ก่อนเหตุการณ์ลุ้นระทึกนี้จบลงด้วย รางวัลปลอบใจลูกชาย จาก “คนคุมเกม” ก็ “แม่” ไงล่ะ!    

    LINK: https://youtu.be/k8p3ghwHqTU

    RoV: Arena of Valor เข้ามาคุมการขับเคลื่อนของหนังทั้งเรื่องหลังจากนั้น แฟนๆ ที่เรียกตัวเองว่า เกมเมอร์ น่าจะดีใจที่ได้เห็นเสี้ยวส่วนของชีวิตพวกเขาได้โดดขึ้นจอหนังใหญ่ๆ เรียกว่า “ข้ามไปเพิ่มพื้นที่ในอีกโลกของวัฒนธรรมคู่ขนาน” จนได้

    ความสนุกอยู่ตรงเส้นเรื่องที่ คณะผู้เขียนบท วางให้ มนุษย์แม่ (พิยดา อัครเศรณี รับบท ครูเบญจมาศ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวได้ดีไม่แพ้บทเกมเมอร์มือใหม่)

    พยายามทุกวิถีทางที่จะเคลียร์คิวของ โอห์ม (ต้นหน ตันติเวชกุล สวมวิญญาณเกมเมอร์ที่ยอมหักกับแม่ได้น่าตีจริงเชียว) ให้ว่างใน วันสอบชิงทุนการศึกษา แม้ต้องแลกด้วยค่าเสียหายเกือบเจ็ดแสนบาท!

    LINK: https://youtu.be/kY1goP0AY7Y

    BNK48 ส่ง วีรยา จาง (สมาชิกรุ่น 2 ของเกิร์ล กรุ๊ปที่มีแฟนคลับเหนียวแน่นเหลือเกิน) มารับบท มะปราง เกมเมอร์สาวมือโปร ที่เติมเรื่องราวความรักกุ๊กกิ๊กฉบับหนุ่มสาวเกมเมอร์ ป่วนหัวใจให้ผู้ชมได้แอบลุ้น

    ได้แอบเชียร์กับ กอบศักดิ์ เกมเมอร์หนุ่มจอมกวน (ลภัส งามเชวง ขยี้ทุกมุขกวนให้แฟนๆ ได้กรี๊ด และบทชายขยันหยอดแบบนี้น่าจะขยายฐานแฟนคลับของน้องให้กว้างขึ้นได้อีกแยะ) แม้สัมพันธภาพจะได้แอร์ไทม์น้อย แต่จัดหนักทุกหมัด!   

    LINK: https://youtu.be/e6cSQPcPhTg

    Lucky เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่สื่อ “สาส์นหลัก” ของหนังผ่าน mints (ศิลปินคู่ ต้นหน กับ อวัช รัตนปิณฑะ) เติม “ช่องว่าง” ระหว่าง ความทะเยอทะยานของสารตั้งต้น กับ ผลลัพธ์ของผู้กำกับภาพยนตร์ ยรรยง คุรุอังกูณ, ภาเกล้า จิระอังกูรกุล, และ สุรศักดิ์ วงษ์ไทย ให้เต็มขึ้นมาได้นิดหนึ่ง

    ติดดาว: 4 ดาวให้กับความพยายามผลักหนังไทยไปอีกก้าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments