Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันเขยปืนโหดมอบตัวกองปราบฯยิงพ่อตาหัวคะแนนปชป.พัทลุงดับ

    เขยปืนโหดมอบตัวกองปราบฯยิงพ่อตาหัวคะแนนปชป.พัทลุงดับ

    ป.รวบเขยปืนโหด ยิงพ่อตาหัวคะแนนคนสำคัญของพรรคการเมืองดังดับ ขอมอบตัวกับกองปราบหวั่นความไม่ปลอดภัย

    วันที่ 14. ม.ค.66  ที่ ศูนย์ประสานงาน กก.6 บก.ป. ประจำจังหวัดพัทลุง ม.1 ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป พ.ต.ต.แดนรบ สมัยชูเกียรติ สว.กก. 6 บก.ป.

    จับกุมนายเทิดศักดิ์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต” หลังก่อเหตุยิงนายธรรมนูญ ขุนยัง อายุ 62 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง เสียชีวิต หน้าบ้านพักในพื้นที่ ม.2 ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

    โดยผู้ตายยังเป็นหัวหน้าศูนย์สาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 และเป็นแกนนำคนสำคัญของพรรค รวมทั้งเป็นหัวคะแนนคนสำคัญของ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง เขต 1 พรรค ปชป. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 1

    พ.ต.อ.พงศ์ประณต เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ออกสืบสวนหาตัวนายเทิดศักดิ์  อย่างต่อเนื่อง ต่อมาได้รับการประสานจากมารดานายเทิดศักดิ์ ว่าลูกชายจะขอเข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบ เพื่อต่อสู้คดีตามกฎหมายและเกรงกลัวความไม่ปลอดภัยเนื่องจากผู้เสียชีวิตมีความสนิทสนมกับนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดพัทลุงาน กก.6 บก.ป. ประจำจังหวัดพัทลุง 

    เบื้องต้นนายเทิดศักดิ์รับสารภาพว่า วันเกิดเหตุ กำลังนั่งอยู่หน้าบ้านพักเกิดมีปากเสียงกับภรรยา จากนั้นนายธรรมนูญ พ่อตา อาศัยอยู่บ้านใกล้กัน ได้เข้ามาต่อว่าและดุด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายรวมทั้งด่าบุพการีด้วย ทำให้เกิดความโมโหใช้ปืนยิง1 นัด จนล้มลงไม่คิดว่าจะเสียชีวิต แต่ด้วยความตกใจจึงขับกระบะหลบหนีไป

    ต่อมาเมื่อรู้ว่านายธรรมนูญ เสียชีวิต ทำให้เกิดความสำนึกผิด ตัดสินใจเข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบพร้อมนำปืนที่ใช้ก่อเหตุมาส่งมอบด้วย เจ้าหน้าที่นำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments