Friday, March 29, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันเขากลับมาแล้ว! คนทำงาน อยู่ที่ไหนก็ทำงาน "ผู้การอ้อ"

    เขากลับมาแล้ว! คนทำงาน อยู่ที่ไหนก็ทำงาน "ผู้การอ้อ"

    เดอะอ้อ- พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี วันนี้พลิกบทบาท จากนักสืบเป็นนักสร้าง

    “คนทำงานอยู่ไหนก็ทำงาน”

    เดอะอ้อ- พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ศฝร.ภาค7 อดีตนักสืบระดับผู้การกองปราบฯ วันนี้มาทำหน้าที่เป็นครูใหญ่ดูแลนักเรียนนายสิบตำรวจของบช.ภ.7 มีแนวคิดนำเสนอไปยังเดอะบัว-พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.ภ.7จัดอบรมนักเรียนนายสิบตำรวจ ให้มีความรู้พื้นฐานของการปฏิบัติงานในหน้าที่ของตำรวจชั้นประทวนมีความรู้ความเข้าใจ มีความสามารถเกิดเป็นทักษะในงานปฏิบัติการป้องกันปราบปราม หล่อหลอมให้มีอุปนิสัย บุคลิกภาพในการเป็นตำรวจที่เพียบพร้อมเปี่ยมไปด้วยคุณธรรมฯลฯ

    โครงการของบิ๊กอ้อ ที่ผ่านความเห็นของบิ๊กบัว ไม่ได้ทำเล่นๆวันสองวัน แต่ทำกันเป็นเดือน ด้วยการเชิญวิทยาการยอดฝีมือในแขนงต่างๆที่ร่วมทำงานสืบสวนกับบิ๊กอ้อในอดีต มาร่วมอบรมนักเรียนนายสิบตำรวจรุ่น9 ของบช.ภ.7 สอนกันเป็นวันๆ

    อาทิ เดอะชัด-พ.ต.อ.นภันฑ์วุฒิ เลี่ยมสงวน รองผบก.สรรพาวุธสำนักงานส่งกำลังบำรุง มาบรรยายเรื่องประสบการณ์งานสืบสวน พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น.และคณะ บรรยายเรื่อง เทคโนโลยีการใช้เครื่องมือพิเศษ. พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ เกรียงศักดิ์พิชิต อดีตผบก.วิทยาลัยการตำรวจ บรรยายเรื่อง บุคลิกภาพมารยาททางสังคม


    รองหมี-พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รองผกก.5 บก.ป. บรรยายเรื่องเทคโนโลยี่สมัยใหม่กับการสืบสวน เดอะเอ็ม-พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5บก.ป. บรรยายเรื่อง การ รปภ.บุคคลสำคัญ รองตุ้ม-พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผบก.ตชด.ภ.4 บรรยายเรื่องเทคนิคการใช้โปรแกรมสมารท์โฟนและการตรวจสอบข้อมูลหมายจับ พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ ผกก.ฝอ.บก.ภ.จว.ปทุมธานี บรรยายเรื่องการป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์. สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.บรรยายเรื่อง แรงจูงในในการปฎิบัติหน้าที่ ฯลฯ

     ไม่ได้มีแค่วิชาการสืบสวนปราบปราม วิชาชีพเสริมให้กับนักเรียนนายสิบรุ่นนี้ก็มี ไม่ว่าจะทำอาหาร ทำขนม ช่างซ่อมเครื่องยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ตัดผม สารพัดอาชีพ

     หลักสูตรที่เดอะอ้อจัดทำบิ๊กโพรเจคนี้ มีนายสิบตำรวจ บช.น.ฝากเรียนด้วย240 คนรวมกับของบช.ภ.7อีก250คน รวมแล้วหย่อน500แค่10นาย ด้วยแนวคิดอันมาจากประสบการณ์ตรงในวงการนักสืบมาตลอดชีวิต ตามคำขวัญเจ้าตัว “รู้อะไรไม่สู้รู้จักกัน” และคนที่ได้ประโยชน์ได้เห็นกันชัดๆนั่นก็คือนักเรียนนายสิบตำรวจรุ่นนี้ “รู้มากยิ่งได้ประโยชน์มาก”ตามวัตถุประสงค์ของอดีตผู้การกองปราบฯคนนี้

    ศฝร.ภาคอื่นๆ ลองเอาแนวคิดบิ๊กอ้อไปใช้ ประโยชน์น่าจะเกิดกับตำรวจใหม่ อันจะมีผลสืบไปถึงสุจริตชนครับ

    กากีกลาย3/6/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments