Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันเจอแล้ว นช.ใช้คีมตัดโซ่ตรวนหนีรพ.บางละมุง อ้างคิดถึงลูกเมีย

    เจอแล้ว นช.ใช้คีมตัดโซ่ตรวนหนีรพ.บางละมุง อ้างคิดถึงลูกเมีย

    กรณี น.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ อายุ 37 ปี นักโทษคดีลักทรัพย์ ใช้คีมตัดเหล็ก ตัดโซ่ตรวน หนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ( 9 ธ.ค.66 ) หลังเข้ามารับการผ่าตัด อวัยวะเพศ เนื่องจากฉีดเพิ่มขนาดแล้วเกิดการอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66 หลังผ่าตัดเสร็จ หมอให้นอนพักฟื้นที่ห้องคนไข้ แผนกศัลยกรรมชั้น 7 เตียง 32 ก่อนหลบหนีไปทานด้านหลังโรงพยาบาล

    ล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่10ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง  พบตัว นช.ธนภัทร อายุ 37 ปี แล้วหลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไปพบนั่งแอบอยู่ด้านบนดาดฟ้า โดยใช้ถุงดำคลุมตัว เบื้องต้นให้การว่า หลังตัดโซ่ที่เตียงได้วิ่งหลบหนีไปทางห้องเก็บศพ  เดินเลาะกำแพงด้านหลังไปทางด้าน อาคาร 7 เมื่อถึงถึงตึกจิตเวช (อาคาร 7) ได้ปีนเข้าอาคารทางหลังคา จากนั้นเดินขึ้นไปแอบที่ชั้นดาดฟ้า กระทั่งรปภ.มาพบ ประสานตำรวจและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เข้าจับดำเนินคดีตามกฎหมาย.

    จากนั้นเวลา 09.15 น.เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ คุมตัวน.ช.ธนภัทร ในสภาพอิดโรย มาสอบสวนและฝากขังยัง สภ.บางละมุง โดยน.ช.ธนภัทรเผยกับผู้สื่อข่าวถึงสาเหตุที่ต้องหลบหนี เพราะคิดถึงลูก คิดถึงเมีย ส่วนปัญหาภายในเรือนจำนั้นไม่มี ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวเข้าห้องขังไป

    เบื้องต้นพนักงานสอบสวน  แจ้งข้อกล่าวหาน.ช.ธนภัทร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 190 ผู้ใดหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเมียที่ให้การช่วยเหลือนั้น มีความผิดตาม มาตรา 191 อาญา คือหนึ่งในมาตราของประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งบัญญัติไว้ว่า ผู้ใดกระทำด้วยประการใดให้ผู้ที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา หลุดพ้นจากการคุมขังไป ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments