Friday, April 19, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังเดอะ เมทริกซ์ เรเซอเร็คชั่นส์ The Matrix: Resurrection (2021)   

    เดอะ เมทริกซ์ เรเซอเร็คชั่นส์ The Matrix: Resurrection (2021)   

     

    The Matrix (1999) เปิดตัวสองพี่น้องวอชอว์สกี้ (ลาร์รี่ กับ แอนดี้ ณ วันนั้น ที่ปัจจุบันปรับเปลี่ยนเป็น ลาน่า กับ ลิลลี่ ไปแล้ว)

    ในฐานะผู้เขียนบทและกำกับหนังแอ็คชั่นไซไฟทุนสร้าง 63 ล้านเหรียญที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 466 ล้านเหรียญ และตอกย้ำศิลปินหนุ่มมากความสามารถคนนี้ให้แฟนๆ ติดภาพจำ นีโอ (คีอานู รีฟที่รับงานแสดงหลากหลายบทบาทตั้งแต่เข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี 1985)

    โปรแกรมเมอร์หนุ่ม ที่เลือกกลืนแคปซูลสีแดงลงคอ ก่อนพะบู๊กับพวกชายชุดดำ และร่วมกับกองกำลังกอบกู้มวลมนุษยชาติให้หลุดพ้นจากการเป็นฐานผลิตพลังงานให้เหล่าจักรกลจากต่างดาว

    LINK: https://youtu.be/Luy9kdHP9YU

     The Matrix Reloaded และ The Matrix Revolutions (2003เป็นงานสร้างหนังยาวที่ถูกหั่นออกเป็น ภาค และออกฉายไล่เรียงกันในช่วงซัมเมอร์ (15 พฤษภาคม 2003) กับปิดไตรภาคช่วงเข้าหน้าหนาว (พฤศจิกายน 2003)

    แม้นักแสดงจะชุดเดิมทั้ง ลอเร้นซ์ ฟิชเบิร์น (มอร์เฟียซ ที่เท่ห์ขาดใจ) และ แคร์รี่แอนน์ มอส (ตรีนิตี้ ที่เชื่อมั่นในตัวนีโอว่าเป็น The One ไม่เสื่อมคลาย) แล้วยังเพิ่มตัวละครเข้าไปอีกเพียบ ถึงจะทำเงินมหาศาล แต่ก็ถูกสับเละ   


    LINK: https://youtu.be/rB5dMMWFkY8

    The Matrix: Resurrections (2021) หยิบแนวคิดตั้งต้นมาบิดแล้วนำเสนอความคลาสสิคให้ดูล้ำ นำสิ่งที่แฟนพันธุ์แท้เคยว้าวเมื่อกว่า 20 ปีก่อน มาขยี้ให้ฟินจิกเบาะ ก่อนจะผลัดใบตัวละครชื่อเดิมให้กลายร่างใหม่ใช้นักแสดงรุ่นราวคราวเดียวกับกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นชนิดยกแผงมาพะบู๊ แต่อาศัยภาพเดิมจากฉากเด็ดของไตรภาคมาสอดแทรกให้คลายแครงใจ สิ้นสงสัย และอุดรูรั่วคลี่ทุกปม

    แถมอัดแน่นด้วยคิวบู๊ที่อลังการตื่นตาตื่นใจ ไม่แพ้ความหล่อความสวยตามวัยของคู่รักข้ามภพ ข้ามกาลเวลา นีโอ กับ ตรีนิตี้ ที่ช่างน่าควงแขนหวานใจไปดู รักแท้ภาค ฉลองวาเลนไทน์ มากกว่า วันหยุดคริสต์มาส!!!  

     LINK: https://youtu.be/whBsnMs6Fak

     Warner Bros เปิดฉายในประเทศไทย 1 สัปดาห์ก่อนอเมริกา และจะเป็นหนังใหญ่เรื่องสุดท้ายที่เข้าโรงวันเดียวกันกับที่แพร่ภาพทาง HBO max ด้วย 

     ติดดาว: ดาว ทั้งวิธีรีบู๊ต และวิถีเสนอภาพให้ว้าว

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments