Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันเด้งเข้ากรุ 7ตำรวจสืบ1 รีดทรัพย์พ่อค้าส้มตำ

    เด้งเข้ากรุ 7ตำรวจสืบ1 รีดทรัพย์พ่อค้าส้มตำ

     

    วันที่ 11ก.ย.61 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก สน.พญาไท เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 13.00 น. นายศักดิ์ชัย แน่นอุดร อายุ 49 ปี ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.พญาไท ให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 อ้างว่าได้เรียกรับเงินสินบนจากตน 50,000 บาท ไปนั้น

    โดยตำรวจกก.สส.บก.น.1ประกอบไปด้วยนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร 3 นาย ชั้นประทวน4 นาย รวม 7 ในความผิดฐาน

    “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์และใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดนั้น

    ขณะนี้ สน.พญาไท ได้รับคำร้องทุกข์ตามคดีอาญาไว้แล้ว และอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะได้ดำเนินคดี กับทั้งได้รายงานเรื่องให้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ทราบ

    และได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริง กับทั้งได้มีคำสั่งให้กลุ่มข้าราชการตำรวจที่ถูกกกล่าวหานั้น มาปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยขาดจากหน้าที่เดิมตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2561 เป็นต้นไป

    วันเดียวกันที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่ 11 ก.ย. มีรายงานว่า พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 เซ็นคำสั่งบก.น.1 ที่ 230/2561 ลงวันที่ 10 ก.ย. 61 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ

    ด้วยเมื่อวันที่ 10 ก.ย.61 นายศักดิ์ชัย แน่นอุดร อายุ 49 ปี ประกอบอาชีพค้าขายอยู่ปากซอยพระรามหก ซอย 22 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน

    ให้ดำเนินคดีกับ ด.ต.วรพล สันติพิริยาภรณ์ ผบ.หมู่ งานสืบสวนกก.สส.บก.น.1 และนายเชษฐา ปานศรี กับพวกรวมประมาณ 10 คน

    ร่วมกันกรรโชก และใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเอง หรือผู้อื่นจากนายศักดิ์ชัย

    บก.น.1 ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงที่ 229/2561 ลงวันที่ 10 ก.ย.61 เพื่อทำการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

    และมีเหตุผลจำเป็นเร่งด่วน เพื่อให้การบริหารงานในภาพรวมของบก.น.1 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ ฉะนั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 แห่งพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และข้อ 6(2) และข้อ 8(3) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552

    สั่งการให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด กก.สส.บก.น.1 จำนวน 7 นาย ได้แก่

    1.พ.ต.ต.บัญชา เจือจาน สว.ธร.สน.บางนา ปฏิบัติราชการ สว.กก.สส.บก.น.1

    2.ร.ต.อ.สันติ คำพันธุ์ รองสว.กก.สส.บก.น.1

    3.ร.ต.อ.ไพรัช ภู่ระหงษ์ รองสว.กก.สส.บก.น.1

    4.ด.ต.วรพล สันติพิริยาภรณ์ ผบ.หมู่ งานสืบสวน กก.สส.บก.น.1

    5.ด.ต.เกษม โอชาพงศ์ ผบ.หมู่ งานสืบสวน กก.สส.บก.น.1

    6.ด.ต.สงกรานต์ ราชไชยา ผบ.หมู่ งานสืบสวน กก.สส.บก.น.1

    และ 7.ส.ต.ท.วีระชัย อ่อนสะอาด ผบ.หมู่ งานสืบสวน กก.สส.บก.น.1

    ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (ศปก.บก.น.1) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย. เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

    ด้าน พล.ต.ต.เสนิต กล่าวว่า นอกจากมีคำสั่งย้ายตำรวจทั้ง 7 นาย ยังได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงอีกด้วย โดยมี พ.ต.อ.อภิฌาณ สวัสดิบุตร ผกก.(สอบสวน) กก.อก.บก.น.1 เป็นหัวหน้าชุดสอบสวนข้อเท็จจริง ทั้งนี้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ให้เวลาสืบสวนข้อเท็จจริงให้ทราบผลภายใน 15 วัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments