Thursday, March 28, 2024
More
    Homeปร์วีร์ บันทึกท่องเที่ยวเตรียมจัดงานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา ประจำปี 2566

    เตรียมจัดงานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา ประจำปี 2566

    Pattaya Music Festival 2023 ยิ่งใหญ่ ระเบิดความมันส์ทุกศุกร์-เสาร์ ตลอดเดือนมีนาคม 66

    วันที่ 24 ก.พ.66 ได้มีพิธีแถลงข่าวจัดงานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา ประจำปี 2566 Pattaya Music Festival 2023 ที่จะจัดขึ้นทุกวันศุกร์และวันเสาร์ ตลอดเตือนมีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้ โดยในพิธีได้รับเกียรติจาก นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และ น.ส.อโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยพิธีจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร

    สำหรับจัดงานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา ประจำปี 2566 Pattaya Music Festival 2023 จัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ Sound on the Sand เสียงเพลงบนผืนทราย ที่ผสมผสานความโมเดิร์นของเทศกาลดนตรีริมชายหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย กับอัตลักษน์ของพัทยาที่ชัดเจนในความเป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยติดอันดับโลก

    ในปีนี้ เมืองพัทยาจึงร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานขึ้นทุกวันศุกร์และวันเสาร์ ตลอดเตือนมีนาคม 2566 รวม 4 สัปดาห์

    โดยสัปดาห์แรกจัดวันที่ 3-4 มีนาคม 2566 รวม 3 เวที ได้แก่ ชายหาดพัทยาเหนือ (โค้งดุสิตธานี), ริมทะเลเลียบซอย 6 และพัทยากลาง (ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา

    สัปดาห์ที่ 2 จัดในวันที่ 10-11 มีนาคม 2566 จำนวน 1 เวที บริเวณชายหาดจอมเทียน (หน้าวัดกระทีงทอง)

    สัปดาห์ที่ 3 จัดในวันที่ 17-18 มีนาคม 2566 จำนวน 1 เวที บริเวณชายหาดพัทยาเหนือ (โค้งดุสิตธานี) และวันที่ 18 มีนาคม 2566 มีเวทีที่เกาะล้าน บริเวณหาดแสม

    และสัปดาห์ที่ 4 หรือสัปดาห์สุดท้าย จะจัดในวันที่ 24-5 มีนาคม 2566 จำนวน 1 เวที บริเวณชายหาดพัทยาเหนือ (โค้งดุสิตธานี)

    งานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา (Pattaya Music Festival) เป็นการรวมตัวของศิลปันนักร้องหลากหลายแนวเพลง ถือเป็นการจัดงานที่ต่อเนื่องและยาวนานที่สุดจนได้ชื่อว่าเป็นฟรีดอนเสิร์ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยเมืองพัทยาเริ่มจัดงานตั้งแต่ ปี พ.ศ.2545 จนถึงปัจจุบัน

    ซึ่งกิจกรรมสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยาและยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีและประเทศไทยในภาพรวม และอีกหนึ่งในนโยบายเปิดทำเลทองขยายพื้นที่ขายของ เพื่อคนพัทยาให้ขายฟรี เพื่อเพิ่มช่องทางการค้าขาย สร้างโอกาสในการสร้างรายได้แก่พ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการ และชุมชน ในพื้นที่เมืองพัทยา ตลอดจนพื้นที่ใกล้เศียงให้ได้มีรายได้มากยิ่งขึ้น

    ทั้งนี้ เมืองพัทยาอำนวยความสะดวกให้ผู้มาร่วมงาน โดยได้จัดรถบัสรับ-ส่งบริการนักท่องเที่ยวจำนวน 12 คัน ตามจุดจอดต่างๆ ภายนอกเมืองเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดภายในเมือง เนื่องจากวันจัดงานในแต่ละสัปดาห์ เมืองพัทยาได้ปิดถนนสายเลียบชายหาด ตั้งแต่เวลา 16.00-01.00 น.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments