Saturday, April 27, 2024
More
    HomeStories About Meเตาปูนปลอดภัย ตำรวจใส่ใจ พิทักษ์ไทยประชา

    เตาปูนปลอดภัย ตำรวจใส่ใจ พิทักษ์ไทยประชา


    พ.ต.อ.จิรพัฒน์  พรหมสิทธิการ ผกก.สน.เตาปูน

    ก่อนขยับขึ้นเป็น รอง ผบก.น.6 สร้างผลงานไว้ที่โรงพักแห่งนี้มากมาย ตามนโยบาย

    “เตาปูนปลอดภัยตำรวจใส่ใจ พิทักษ์ไทยประชา ประชาชนคือตำรวจ ตำรวจคือประชาชน พิทักษ์สันติราษฎร์”

    นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดชุมชนสัมพันธ์ สน.เตาปูน ร่วมตรวจเยี่ยมชุมชนสุขสันต์ 2 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม. เพื่อรับฟังสภาพปัญหา และสร้างแนวร่วม และช่องทางการติดต่อสื่อสารกับชุมชน และติดตามความพึงพอใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ

    ขอความร่วมมือภาคประชาชนในการค้นหา ผู้ใช้ ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ผู้มีอาการทางจิตและผู้ป่วยจิตเวช เพื่อนำเข้าสู่การบำบัดรักษาตามประมวลกฎหมายยาเสพติดและพระราชบัญญัติสุขภาพ รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนประชาสัมพันธ์ช่องทางการแจ้งเบาะแส หรือ แจ้งเหตุต่างๆ และเตือนภัยให้ความรู้การฉ้อโกงออนไลน์


    นอกจากนี้ครูตำรวจ D.A.R.E. สน.เตาปูน เข้าสอนให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดแก่นักเรียน D.A.R.E. ชั้น ป.5/1 จำนวน 32 คน  บทที่ 6 รากฐานของมิตรภาพ ที่โรงเรียนวัดประดู่ธรรมาธิปัตย์ รวมทั้งโรงเรียนอื่นๆในพื้นที่

    ผลงานจับกุมยาเสพติด ช่วงกลางเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวน สน.เตาปูน จับกุมนายกนิฐ   หรือหนุ่ย อายุ 26  ปี  และนายชญานนท์  หรือโจ อายุ 25 ปี ขณะขับรถยนต์ขนยาบ้า 1แสนเม็ด ออกจากบ้านพักเลขที่ 7/2 ซอยนนทบุรี 6 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี ไปส่งให้ลูกค้า

    ตรวจค้นในบ้านพักยังพบยาเสพติดอีกหลายชนิดซุกซ่อนไว้ ผู้ต้องหายอมรับค้ายามา 2 เดือน  รับยาเสพติดจากนายบีสั่งให้ไปรับยาผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ และไปรับตามจุดต่างๆเอายามาพักไว้ที่บ้าน ก่อนริไปส่งลูกค้าได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000 – 10,000 บาท

    อีกคดีช่วงปลายเดือนตุลาคม 2565 จับกุมนายฉลองรัตน์ หรือเติ้ล   อายุ 26 ปี สืบทราบว่านายเติ้ลจะเดินทางไปรับยาเสพติดแถวถนนพระราม 3 นำกำลังไปเฝ้าซุ่มรอเพื่อจับกุมบริเวณถนนริมทางรถไฟสายใต้ แขวงบางซื่อ เขตบางชื่อ กทม.

    พบผู้ต้องหาขับรถยนต์เรียกตรวจค้นพบยาเคตามีนบรรจุในห่อชาจีน  14 ถุง รวมน้ำหนักประมาณ 14 กก. ขยายผลตรวจห้องพักเลขที่33/155คอนโดรีเจ้นท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี พบยาไอซ์ 6 กก. ยาบ้า 20,000 เม็ดเฮโรอีน 1.2 กก.  ยาอี 4,000 เม็ด

    ผู้ต้องหาให้การว่า รับจ้างส่งยาตามจุดต่างๆ เช่น ริมถนน เสาไฟฟ้า ได้ครั้งละ 2-3 หมื่นบาท แล้วแต่จำนวนยา ไปรับยาตามจุดเหมือนกันแล้วส่งต่อ 2-3 ครั้งต่อเดือน  ช่วงเวลาไปเอายาจะเป็นช่วงค่ำและส่งให้ลูกค้าตามจุดต่างทั้งในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ใช้เวลาช่วงเช้ามืดหลีกเลี่ยงด่านตำรวจ ที่ผ่านมา ถูกตำรวจจับทั้งค้าและเสพผ่านเข้าออกคุก 5 ครั้ง


    ทั้ง 2 คดี จัดให้พล.ต.ต.โชคชัย  งามวงศ์  รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อรรถพล  อนุสิทธิ์  ผบก.น.2 ร่วมกันแถลงข่าวโชว์ผลงาน

    จัดงานวันเด็ก 14 มกราคม 2566 ได้เต็มคาราเบล เด็กและผู้ปกครองรับประทานอาหารฟรี ให้เด็กเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ มีของรางวัลแจกมากมาย “ฟรีตลอดงาน”บริเวณลานหน้า สน.เตาปูน


    สน.เตาปูน ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนส่งมอบความสุขให้เด็กๆ ในปีนี้

    ขณะที่โครงการประชารัฐร่วมใจ “ฝากบ้านไว้กับตำรวจ” ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมใจกันดูแลความปลอดภัยบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมโครงการฝากบ้านจำนวน 10 หลัง เจ้าของกลับบ้านเรียบร้อย ไม่มีทรัพย์สินเสียหาย เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

    เจ้าของบ้านพึงพอใจ พร้อมขอบคุณ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่

    ช่วงเวลาดังกล่าว ได้ปล่อยแถวระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 100 นาย ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย และการดูแลอำนวยความสะดวกด้านจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

    ทำกิจกรรมจิตอาสารณรงค์ขับขี่ปลอดภัยบริเวณแยกเตาปูน โดยประชาสัมพันธ์การขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนในการสัญจร และแจกเวชภัณฑ์ สเปร์แอลกอฮอล์ แก่ประชาชนในพื้นที่

    เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่เชิญนายสุทัศน์ วงศ์วิเศษกุล ตำแหน่ง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท บีเอ็มซี ซอฟต์แวร์ จำกัด มาทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคม โดยการให้ความรู้เกี่ยวกับการทำ CPR หรือ Cardiopulmonary resuscitation


    เป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยที่กำลังจะหยุดหายใจ หรือหัวใจกำลังจะหยุดเต้น ให้กลับมาหายใจ หรือลมหายใจไหลเวียนได้ตามปกติ แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เตาปูน

    เข้มมาตรการรักษาความสะอาดโรงพัก ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จัดให้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 เป็นประจำ รวมทั้งแจกหน้ากากอนามัยให้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของ ประชาชน และข้าราชการตำรวจ โดยเฉพาะที่ห้อง One Stop Service ยินดีรับใช้ประชาชน 

    กำชับและเน้นย้ำให้ตำรวจทุกนาย เฝ้าระวังป้องกันสวมหน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติหน้าที่ พบปะประชาชน ดูแลสุขภาพร่างกายตนเอง คัดกรองประชาชนที่มาใช้บริการ ป้องกันการแพร่เชื้อ


    รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรม การบริการแต่ละฝ่ายเป็นขั้นตอนและระยะเวลาตามที่กำหนด การแต่งเครื่องแบบเรียบร้อยพูดจาไพเราะ มีความกระตื้อรื้อร้น รวมทั้งการรับโทรศัพท์ตามแบบที่กำหนดไว้ ตอบคำถามและชี้แจงข้อสงสัยได้อย่างชัดเจน

    สน.เตาปูน มีบัญชีทางการ LINE แล้ว เชิญประชาชนเป็นเพื่อนกับบัญชีนี้ คุณจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์มากมาย แตะลิงก์ด้านล่างเลย https://lin.ee/RSpoVXK

    เสือออนไลน์12/2/66

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments