Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันเปลี่ยนรรท.ผู้การชลบุรีเพื่อความโปร่งใส

    เปลี่ยนรรท.ผู้การชลบุรีเพื่อความโปร่งใส

    เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 มิ.ย.66 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.กล่าวถึงกรณีมีหนังสือคำสั่งยกเลิกให้รักษาราชการแทนผบก.ภ.จว.ชลบุรี ว่า

    เรื่องดังกล่าวไม่มีอะไร  คำสั่งตอนแรกที่ให้ พล.ต.ต.ธนาวุฒิ มารักษาราชการแทนเนื่องจาก ผบช.ภ.2 ได้เสนอขึ้นมาและยืนยันว่าเป็นคนที่มีความตั้งใจทำงาน แต่เนื่องจาก พล.ต.ต.ธนาวุฒิ เป็นหนึ่งในตำรวจที่ถูก พล.ต.ต. กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน อดีตผบก.ภ.จว.ชลบุรี แจ้งความดำเนินคดีในข้อหากลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ ในคดีเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาในพูลวิลล่า ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อปี 2565

    ในตอนแรกไม่ได้คิดเรื่องเปลี่ยนตัว แต่เห็นความไม่สบายใจของหลายฝ่าย  ตัดสินใจว่าเพื่อความโปร่งใสให้เกิดความชัดเจน ประกอบกับ   พล.ต.ต.ธนาวุฒิ ก็ไม่ได้ติดใจอะไรและก็ยินดี  ได้ให้ พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ. 7  เคยเป็นอดีต รอง ผบก.มา 2 จังหวัดมารักษาราชการแทน

    อีกทั้งเห็นว่าไม่ได้รู้จักหรือมีผู้ใต้บังคับบัญชาโดยตรงในพื้นที่ชลบุรี  เชื่อว่าสามารถดำเนินการอะไรอย่างตรงไปตรงมาและรับมือได้ในการดำเนินการในช่วง 3เดือนนี้ เพราะอาจจะต้องจัดระเบียบอะไรเพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนเกิดเชื่อมั่น

    ส่วนที่ไม่ได้พิจารณาให้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ท่านอื่นที่เหลือมารักษาราชการแทน เนื่องจากบางท่านก็มีเรื่องถูกกล่าวหาอยู่และอีกส่วนต้องปฎิบัติงานในภาวะปกติอยู่แล้วหลายๆด้านอยู่แล้วจึงพิจารณาให้ รองผบช.ภ.7.มารักษาราชการแทนในตำแหน่ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments