Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันเผยสารวัตรสืบยโสฯเสียชีวิต เพราะโดดน้ำช่วยลูกน้องและผตห.ที่กำลังจมน้ำ

    เผยสารวัตรสืบยโสฯเสียชีวิต เพราะโดดน้ำช่วยลูกน้องและผตห.ที่กำลังจมน้ำ

    วันที่14มี.ค.66 พ...มังกร กวีการณ์ ผกก.สภ.เมืองยโสธร รายงานเหตุน่าสนใจ( อุบัติ เหตุ ข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่จมน้ำเสียชีวิต)ถึงผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ความโดยสรุปว่า

    เวลาประมาณ15.30.วันที่ 13 มีนาคม2566 ...มังกร กวีกรณ์ ผกก.สภ.เมืองยโสธร ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สายสืบ  ว่า ว่าที่ ...เอกพงษ์ ทิปะณี สว.สส.สภ.เมืองยโสธร พร้อมชุดสืบสวน 8 นายใช้รถยนต์กระบะ 2 ค้น สืบสวน ทราบว่าผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในเขตพื้นที่บ้านคำแดง ตำบลเติด อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับลูกค้าในเขตพื้นที่

    ได้ร่วมกันออกสืบสวนกระทั่งพบบุคคลตามเบาะแส คือนายนราธิป โพธิ์ใต้ ชื่อเล่น กล้า อายุ26ปี ที่ทุ่งนาติดห้วยน้ำแกว . 10 .เติด

    เมื่อผู้ต้องหาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งหนีแล้วกระโดดลงห้วยน้ำแกว ..ณัฐชา ทองมณี ผบ.หมู่ งานสืบสวน ได้กระโดดลงน้ำติดตามจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้ พร้อมตรวจยืดยาบ้าได้ประมาณ 50 เม็ด สภาพเปียกน้ำ

    แต่เมื่อทั้งสองเข้าไปถึงบริเวณกลางลำน้ำที่มีความลึกและหนาวเย็น ต่างหมดแรงจะจมน้ำ  ได้ร้องขอความช่วยเหลือ ว่าที่ ...เอกพงษ์ ยืนอยู่ริมฝั่งเห็นเหตุการณ์ตลอด ถอดเสื้อผ้า ทิ้งอาวุธปืน แล้วกระโดดลงน้ำตามไปช่วยเหลือ แต่เกิดหมดแรงและได้จมน้ำ

    ชุดสืบสวนที่เหลือติดตามมาได้ช่วยเหลือโดยโยนเชือกให้ยืดจับไว้แต่ว่าที่... เอกพงษ์หมดแรง จมน้ำไปก่อน แต่สามารถช่วยเหลือ ..ณัฐชซาฯและผู้ต้องหาปลอดภัย นำตัวส่ง รพ.ยโสธร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

    ต่อมา พล...ธเนศ เทพสุด ผบก..จว.ยโสธร   ...เศวก โพนทัน รองผบก. ...สานิตย์ ไชยสถิตย์ รอง.ผบก. ...บุรภัช บุรีภักดี รอง ผบก.และ ..มังกร กวีกรณ์ ผกก.สภ.เมืองยโสธร  เดินทางออกไปสถานที่เกิดเหตุ 

    พร้อมประสานทีมกู้ภัยอโศก จว.ร้อยเอ็ด และชุดประดาน้ำจากศิลานคร .เสลภูมิ จว.ร้อยเอ็ด และทีม ปภ. ยโสธร เพื่อช่วยกันค้นหา  เฝ้าติดตามสถานการณ์ และควบคุมการปฏิบัติการค้นหาอย่างใกล้ชิด

    ต่อมาเวลาประมาณ22.00. เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำได้ค้นพบศพ ว่าที่...เอกพงษ์ ทิปะณี จมอยู่ในน้ำอยู่ใกล้เคียงกับบริเวณที่เกิดเหตุ จึงนำศพขึ้นมาและพนักงานสอบสวนได้ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลยโสธรชันสูตรพลิกศพ  ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามคดีชันสูตรที่ 38|2566จะได้นำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

    สำหรับประวัติ พต..เอกพงษ์ ทิปะณี สารวัตรสิบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร

    เกิดเมื่อวันที่  17 . 2529 อายุ  36 ปี

    จบการศึกษา /อบรม ศิลปศาสตรบัณฑิต , รัฐศาสตร์มหาบัณฑิต, สว.รุ่น225

    ดำรงตำแหน่งชั้นประทวน ยศ ... เมื่อวันที่ 10 มิ. 2553 ตำแหน่ง ผบ.หมู่กก.สส..จว.พระนครครีอยุธยา

    (แต่งตั้งบุคคลกายนอกผู้มีวุฒิปริญญาตรีเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน สายงานป้องกันปราบปราม)

    เเต่งตั้งยศ .. เมื่อ 1 มิ..2554

    เเต่งตั้งยศ ... เมื่อ 1 มิย.2556

    เเต่งตั้งยศว่าที่ ...เมื่อ 16 ..2556 ดำรงตำแหน่ง รอง สว สส. สบ.กุดชุม

    แต่งตั้งข้าราชการตำรวจชั้นประทวนผู้มีวุฒิปริญญาตรีเป็นชั้นสัญญาบัตร สายงานป้องกันปราบปราม)

    แต่งตั้งยศว่าที่ ... เมื่อ 1 ..2557

    เเต่งตั้งยศ ...เมื่อ 1 ..2560

    ดำรงตำแหน่ง รองสว.จร. สภ.เมืองยโสธร เมื่อ  24 ..2560

    ดำรงตำแหน่ง สว.สส.สภ.เมืองยโสธร  เมื่อ 10 ..2566

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments