Tuesday, March 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitเมย์-มิ้นท์ แฝดสาวอนาคตกอล์ฟไทย

    เมย์-มิ้นท์ แฝดสาวอนาคตกอล์ฟไทย

    Enjoy The Hit EP.35
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ ก่อนอื่นขอ Happy Valen’s Tine Day ซินเจี่ยหยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ น้องๆนักกอล์ฟเยาวชน และผู้ปกครองทุกท่าน สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แห่งวันมงคล นาย ต.ขอให้ทุกท่านมีความรักที่สุขสดชื่น และโชคดีรับปีใหม่ คิดอะไรขอให้สมหวังดังปรารถนา

    พูดถึงความสมปรารถนา ก็คงต้องกล่าวต่อไปถึง โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่สมหวังเสียที คว้าแชมป์ครั้งที่ 4 กับกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ใน การแข่งขันกอล์ฟรายการ ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ ซุปเปอร์ซิก เพิร์ธ ประเทศออสเตรเลียและถือเป็น แชมป์ไตรแซงชันทัวร์ ซึ่งหมายความว่าได้สิทธิ์เล่นทั้ง 3 ทัวร์ทันที คือ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เอเชียนทัวร์และออสเตรเลียนทัวร์ สุดยอดครับโปรอาร์ม

    แต่สัปดาห์นี้ก็ยังมีโปรหญิงคือโปรอ๊าย ศรันย์พร ลางคุลเกษตริน ที่กำลังแข่งขันในรายการ ไอเอสพีเอส ฮันดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียนโอเพ่น ประเทศออสเตรเลีย เป็นกำลังใจให้น้องอ๊ายกันด้วยนะครับ ส่วนนาย ต.เชียร์แบบคว่ำหม้อข้าวหม้อแกงเลยทีเดียว 555

    ​สัปดาห์นี้ นาย ต.จะแนะนำให้ทุกๆท่านได้รู้จักกับสาวน้อยคู่แฝด แห่งวงการกอล์ฟเยาวชน เธอคือ น้องเมย์-ปณิสรา ฉิมสุทธิ น้องมิ้นท์-ปณิสา ฉิมสุทธิ อายุ 20ปี ปัจจุบันได้รับทุนไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งคู่ น้องมิ้นท์ได้ที่ ฮาวายแปซิฟิค ยูนิเวิรด์ซิตี้ น้องเสตทเมย์ ได้ที่ มิทเวสเทิรน์สเตท รัฐเท็กซัส

    ทั้งคู่เป็นหลาน พ.ต.อ.วิริทธ์พล มีสายมงคล ผกก.สภ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น เป็นลูกคุณพ่อหลักชัย ฉิมสุทธิ ทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องจักร ส่วนคุณแม่เปิดบริษัท หลักไพศาลเอ็นจิเนียริ่ง ธุรกิจขายอะไหล่เครื่องฉีดพลาสติก ท่านใดคิดว่าต่อยอดธุรกิจกันได้ ติดต่อกันได้เลยนะครับ

    เด็กทั้งคู่เริ่มเล่นกอล์ฟมาตั้งแต่ 7 ขวบ โดยมีแรงบันดาลใจจากการที่เห็นคุณพ่อเล่นกอล์ฟกับลูกค้าชาวญี่ปุ่นเป็นประจำและคุณพ่อก็อยากให้ทั้ง 2 คนตีกอล์ฟ เนื่องจากอยากให้ลูกๆแข็งแรงเพราะน้องทั้ง 2 คนเป็นเด็กที่เกิดจากการทำเด็กหลอดแก้ว (นาย ต.ขอทำอีกคนบ้างนะครับนี่เก่งขนาดนี้) ครอบครัวจึงสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยหาโปรมาสอน พาฝึกซ้อม

    หลังจากนั้นเมย์และมิ้นท์ มีพัฒนาการด้านกอล์ฟดีขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงเริ่มลงแข่งขันระดับเยาวชนเรื่อยมา เมย์ ชอบเล่นเกมส์บุก มีบุคคลิกร่าเริง มิ้นท์จะเล่นแบบเหนียวแน่นไม่พลาดง่ายๆ เป็นคนพูดน้อย

    2คน 2 บุคคลิก แต่เก่งทั้งคู่ กวาดรางวัลในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนมากมาย ได้ไปแข่งที่เมืองนอกเมืองนา

    จนในที่สุดก็ได้รับโอกาสที่เรียกได้ว่าดีที่สุดในชีวิตนักกอล์ฟเยาวชน คือทั้งคู่ได้ไปแข่งกอล์ฟรายการ AJGT ที่อเมริกา ได้รางวัลรองชนะเลิศมาทั้งคู่ ทำให้โค้ชของมหาลัยเห็นแวว เสนอทุนให้ไปเรียนระดับมหาวิทยาลัยในอเมริกา และเป็นนักกีฬากอล์ฟด้วย(สุดยอดดด)ซึ่งน้องก็สอบผ่านSAT ได้ไม่ยากเพราะทั้งคู่ไม่เคยละทิ้งภาษาและการเรียนเลย เป็นตัวอย่างให้น้องๆเยาวชนรุ่นหลังได้ดีมากเลยครับ

    ส่วนแมทช์แข่งขันที่ประทับใจคือ รอบคัดเลือกการแข่งขันกีฬานักเรียน เพื่อไปแข่งมะขามหวานเกมส์ 2556 ทั้งคู่ผ่านการคัดตัวเป็นตัวแทนเขต 1 พร้อมกันทั้งคู่เป็นครั้งแรก(มันก็ไม่ง่ายต้องมีฝีมือทั้งคู่) ทำให้ครอบครัวมีความปลื้มปิติเป็นอย่างมาก

    นาย ต.พลอยปลื้มไปด้วย ปรบมือกันสิครับรออะไร เก่งขนาดนี้ เชียร์กันไปจนให้เห็นทั้ง 2 สาวไปเดินในเวที LPGA ตามไอดอลของเธอ คือ นา ยอน ชอย ให้ได้นะลูกนาย ต.เป็นกำลังใจให้จ้า

    ​ทั้ง2 ต้องเรียนหนักแต่สามารถ แบ่งเวลาซ้อมกอล์ฟได้เป็นอย่างดี คือ เช้าตื่นมา ไปชิพพัตต์ แล้วก็เข้าเรียน เรียนเสร็จมาฟิตเนส เย็นไปไดร์ฟ ส่วนเสาร์อาทิตย์ก็จัดสรรเวลาออกรอบ แล้วทั้ง2ก็ได้เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยไปแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยในอเมริกาหลายรายการ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเราไม่น้อยเลยทีเดียว

    เห็นไหมครับว่าการเรียนและภาษาสำคัญแค่ไหนกับนักกอล์ฟที่ต้องการที่จะก้าวไปในระดับโลก ขอบคุณครอบครัว ฉิมสุทธิ ที่นำเรื่องราว ของน้องเมย์และน้องมิ้นท์มาเป็นตัวอย่างสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆเยาวชนดูเป็นแบบอย่างได้ต่อไป ขอบคุณจากใจจริงสวัสดี…นาย ต.

    ***ติดต่อลงบทความของนาย ต.ให้ลูกหลานท่านเพื่อร่วมกันให้กำลังใจเด็กๆ แอดไลน์ มาครับ 0865113115

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments