Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันเริ่มแล้ว ประชุมบริหารตร.สัญจร ภาค5ประเดิมที่แรก

    เริ่มแล้ว ประชุมบริหารตร.สัญจร ภาค5ประเดิมที่แรก

    ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคิกออฟประชุมบริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สัญจรครั้งแรก ตำรวจภูธรภาค 5 และจะเวียนไปในพื้นที่ตำรวจภูธรภาคต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อตรวจเยี่ยม กำชับนโยบาย และสร้างขวัญกำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาโดยทั่วถึง

    วันที่ 23 พ.ย.66เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมพระพุทธประทานยศบารมี ตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมบริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สัญจร) ครั้งที่ 8/2566

    มี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 , รอง ผบช.ภ.5 ร่วมประชุม พร้อมกับมีการประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ ไปยังห้องประชุม ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 ตร.  มี รอง ผบ.ตร. , ผู้ช่วย ผบ.ตร. และผู้บัญชาการหน่วยต่างๆ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

    การประชุมบริหาร ตร. ครั้งนี้ เป็นการประชุมบริหารสัญจรครั้งแรก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  มีดำริที่จะประชุมบริหารเวียนไปในพื้นที่ตำรวจภูธรภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ  นอกจากจะเป็นการประชุมบริหารแล้ว ยังจะได้ตรวจเยี่ยม กำชับนโยบาย และสร้างขวัญกำลังใจกับข้าราชการตำรวจในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศอีกด้วย

    เมื่อ ผบ.ตร.เดินทางมาถึงตำรวจภูธรภาค 5 ได้ขึ้นแท่นรับความเคารพจากตำรวจกองเกียรติยศ ภ.5 จากนั้นสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายใน ภ.5 ได้แก่ พระพุทธประทานยศบารมี ณ ซุ้มโขงพระเจ้า (ซุ้มหอพระ)  เป็นพระประจำตำรวจภูธรภาค 5 , สักการะศาลพระพรหม และวางพวงมาลา ณ อนุสรณ์สถานตำรวจผู้กล้าแห่งล้านนา  เป็นแหล่งจารึกชื่อและวีรกรรมข้าราชการตำรวจ ภ.5 ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ

    จากนั้น ผบ.ตร.ได้เป็นประธานการประชุมบริหาร ตร.(สัญจร) ครั้งที่ 8/2566 โดยก่อนการประชุมได้เป็นประธานพิธีมอบโล่รางวัลให้แก่หน่วยศึกษาอบรมในสังกัด ตร. ที่มีผลงานยอดเยี่ยมดีเด่น เป็นที่ประจักษ์ และไม่มีกรณีต้องจัดทำแผนการพัฒนาปรับปรุงแก้ไข จนได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษาในระดับคุณภาพ “ดีมาก” ที่มีคะแนนสูงสุด ณ ห้องประชุมพระพุทธประทานยศบารมี ตำรวจภูธรภาค 5

    มีหน่วยที่ได้รับมอบโล่รางวัล แบ่งเป็น หน่วยศึกษาอบรมที่มีการฝึกอบรมหลักสูตรประจำ ระดับกองบังคับการ ได้แก่ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 , ระดับกองกำกับการ ได้แก่ กองกำกับการ 2 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน / หน่วยศึกษาอบรมที่มีการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บริหาร หลังสูตรพิเศษเฉพาะทางและเทคนิค ระดับกองบังคับการ ได้แก่ ศูนย์ฝึกอบรมตรวคนเข้าเมือง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง , ระดับกองกำกับการ ได้แก่ กองกำกับการ 2 และกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจน้ำ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

    ในการประชุมบริหาร ตร.ครั้งนี้  มีการรายงานผลการสำรวจความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชน ต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศ พบว่าความหวาดกลัวภัยอาชญากรรมของประชาชนลดลง พบว่าจุดแข็งในการปฏิบัติงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติคือ ตำรวจชุมชนสัมพันธ์ การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ชุมชน และท้องถิ่น ตลอดจนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจบนสถานีตำรวจและนอกสถานีตำรวจ

    ที่ประชุมยังได้ติดตามความคืบหน้าคำสั่ง ตร. 635/66 เร่งรัดพัฒนางานสอบสวนเพื่อปรับปรุง ความก้าวหน้าและความมั่นคงในอาชีพพนักงานสอบสวน และการแก้ไขคำสั่ง ตร. 419/56 เพื่อลดขั้นตอนการทำงานของพนักงานสอบสวน และมีเครื่องมือให้สามารถปฏิบัติงานได้สะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพนักงานสอบสวน

    นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ติดตามความคืบหน้าการจัดสรรบ้านพักสวัสดิการให้กับข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ ,การจัดสรรงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 , การเปลี่ยนโทษอาญา 200 ฉบับ เป็นโทษปรับทางพินัย ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ. 2565 , แนวทางการส่งอาวุธปืนปลดประจำการ และโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการข้าราชการตำรวจและครอบครัว ของโรงพยาบาลตำรวจ และรายงานการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานและผลการปฏิบัติงานที่สำคัญของตำรวจภูธรภาค 5

    ทั้งนี้ โรงพยาบาลตำรวจได้จัดหน่วยแพทย์มาให้บริการตรวจรักษาแก่ข้าราชการตำรวจ ภ.5 ตามแนวทางของ ผบ.ตร. ให้จัดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการข้าราชการตำรวจและครอบครัว เวียนไปตามหน่วยต่างๆ ทั่วประเทศ

    ในวันนี้มีข้าราชการตำรวจมาใช้บริการตรวจรักษารวมทั้งสิ้น 133 ราย เป็นการตรวจร่างกายทั่วไป 11 ราย , ตรวจหัวใจ 48 ราย , ตรวจช่องท้อง 34 ราย , อบรมจิตเวช 40 ราย , ส่งต่อโรงพยาบาลดารารัศมี เจาะเลือด 4 ราย และส่งต่อโรงพยาบาลตำรวจ 3 ราย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments