Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitเล่นกอล์ฟอย่างมีวินัย สาวน้อยโซลอี้

    เล่นกอล์ฟอย่างมีวินัย สาวน้อยโซลอี้

    Enjoy The Hit EP.42
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีพี่น้องผองเพื่อนผู้ปกครอง และน้องๆเยาวชนที่น่ารักทุกคน ช่วงนี้ปิดเทอมรายการแข่งมีมากมายเลยทีเดียว อากาศก็ร้อนจัดแดดก็แรง ต้องรักษาสุขภาพกันด้วยเด้อออ

    ก่อนอื่นนาย ต. ขอชื่นชมโปรอาร์ม ในการแข่งขันกอล์ฟช่วงหลังมานี่ เล่นได้สมบูรณ์แบบมากขึ้นเลยทีเดียว รักษาฟอร์มเอาไว้นะครับ นาย ต.และคนไทยเชียร์สุดตัวกันทุกคน

    ส่วนทางด้านนักกอล์ฟสาวไทย ตลอดสุดสัปดาห์นี้…”น้องจีน” “อาฒยา ฐิติกุล” นักกอล์ฟทีมชาติวัย 15 ปี…เจ้าของรางวัลมากมายนับไม่ถ้วนลงแข่งเมเจอร์แรกของปี จะลงแข่งขันในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่น รายการ”เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน” ที่สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟรุ่นพี่ “คู่พี่น้องจุฑานุกาล” และ “พรอนงค์ เพชรล้ำร่วมการแข่งขันด้วย เชียร์กันให้สนุกไปเล๊ยยยยยย

    ​สำหรับหนูน้อยนักกอล์ฟเยาวชนที่ นาย ต.จะมาแนะนำให้รู้จักกันก็คือ น้องโซลอี้ ด.ญ.อินทร์โซล เจียมอนุกูลกิจ อายุ 10 ปี

    เรียนอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติ คอนคอร์เดียน เกรด 4 หลานรักของ พ.ต.อ.นพ.อนุรักษ์ เจียมอนุกูลกิจ นายแพทย์ สบ.5 เป็นลูกของคุณพ่อบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต ประเทศไทยและคุณแม่ ศรัญญา อินทรสายัณห์ ธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับโรงเรียนกวดวิชาและภาษาซันนี่คิดส์ มีสาขาที่ระยอง ชลบุรี กทม

    โซลอี้เริ่มจับไม้กอล์ฟครั้งแรก เมื่ออายุได้ประมาณ 7ขวบ เกิดจากการตามไปดูคุณพ่อตีกอล์ฟที่สนามตอนเล็ก จึงขอลองตีบ้างจึงติดใจและอ้อนให้คุณพ่อสอนทันที

    ตอนแรกคุณพ่อเป็นคนสอนให้น้องโซลอี้ด้วยตัวเอง(ไม่ธรรมดา) แต่พออายุได้8ขวบ เห็นน้องตั้งใจและพัฒนาดีขึ้น จึงหาโปรมาสอนน้องแบบจริงๆจังๆ

    หลังจากนั้นไม่นานน้องเริ่มแข่งจากการแข่งขันรายการต่างๆ และผลงานก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆ ได้รับรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศจากหลายๆรายการจากหลายสมาคมในประเทศไทย เคยได้รับทุน เพื่อไปแข่งขันรายการที่ต่างประเทศอีกด้วย ตอนนี้ถ้วยรางวัลเต็มบ้าน(ต้องสร้างห้องเก็บถ้วยและนาย ต .ว่านะ)

    ที่สำคัญโซลอี้เคยได้ Hole In One มาแล้วด้วย สุดยอดดดด สำหรับนาย ต. รออีกสิบชาติ 5555

    คุณแม่เล่าให้นาย ต. ฟังว่าการเล่นกอล์ฟสอนให้โซลอี้เป็นคนมีวินัย ใช้เวลาแต่ละวันได้อย่างคุ้มค่า และยังสอนโซลอี้เสมอว่า การที่เราจะประสบความสำเร็จอะไรสักอย่าง เราต้องฝึกฝน พยายาม และอดทน

    โซลอี้ไม่ใช่คนที่มีพรสวรรค์แต่โซลอี้พยายามและไม่เคยล้มเลิกในสิ่งที่ตัวเองรักและตั้งเป้าหมายไว้ ดังนั้นการเล่นกอล์ฟสำหรับครอบครัวเราไม่จำเป็นต้องมีพรสวรรค์ ขอแค่ มีใจรัก และมีความอดทนในการฝึกซ้อมให้สม่ำเสมอ

    โซลอี้มีความเชื่อที่ว่า “A champion is made not born”

    นาย ต.รักคำสอนของครอบครัวนี้จังครับ มันช่างดีงามจริงๆ

    นอกจากกอล์ฟแล้ว โซอี้ยังรักการเล่นเปียโนทุกเช้าก่อนไปโรงเรียน และเย็นก่อนเข้านอน โซลอี้จะเล่นเปียโนให้ทุกๆคนในบ้านฟัง โซลอี้ยังเคยได้รับคัดเลือกให้ร่วมแข่งขันเปียโนแถมได้รับเหรียญเงินมาแล้วเสียด้วยนะครับ เก่งรอบด้านเลย

    ส่วนเวลาว่างนอกเหนือจากการแข่งขัน โซอี้ก็จะใช้เวลากับครอบครัวในการท่องเที่ยวหรือเล่นกีฬาอื่นๆ เช่น ว่ายน้ำ บาสเกตบอล โดยที่คุณพ่อคุณแม่สนับสนุนทุกอย่าง ที่ลูกให้ความสนใจ เพราะรู้นิสัยของลูกดีว่าเวลาจะทำอะไรเขาจะตั้งใจและทำมันให้ดีที่สุด

    จนบางครั้งยังต้องคอยเตือนว่านักกีฬาที่ดี ต้องรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งโซลอี้ก็เข้าใจและปฏิบัติได้ดีมาตลอด ผู้ปกครองที่หาวิธีสอนหรืออบรมลูกๆไม่ถูกลองนำแนวทาง ของครอบครัวน้องโซลอี้ ไปใช้ดู นาย ต.ว่าก็ไม่เลวนะครับ

    สุดท้ายท้ายสุด นาย ต.ขอชื่นชมแนวคิดของ GM หนุ่มไฟแรงคุณTop ชนินนทร์ พันตาวงษ์ แห่งสนามกอล์ฟสุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ อดีตนักกอล์ฟเยาวชน แชมป์จูเนียร์เวิลด์ 2 สมัย ที่เล็งเห็นความสำคัญของการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน จัดการแข่งขัน Thailand Junior Match Play 2018 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และได้รับคำชมจากผู้ปกครอง ทุกๆท่าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดการ เรื่องอาหารฯลฯ ทำได้ประทับใจมากครับ ถึงขนาดที่ว่าผู้ปกครองร้องขออยากให้จัดต่อเนื่องกันเลยทีเดียว

    นาย ต. ขอขอบคุณจากใจแทนน้องๆเยาวชนทุกคนนะครับ ที่ มีผู้ใหญ่ใจดีแบบคุณTop ที่ให้การสนับสนุนน้องๆนักอล์ฟเยาวชนรุ่นหลัง ขอให้ความดีที่ท่านทำส่งผลให้ท่านมีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปนะครับ….สวัสดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments