Tuesday, May 21, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“เสธ.หิมาลัย-ผบช.ไตรรงค์”ส่งตัวแทนให้กำลังใจ3ตำรวจเหยื่ออารมณ์สมุนนักการเมืองท้องถิ่น

    “เสธ.หิมาลัย-ผบช.ไตรรงค์”ส่งตัวแทนให้กำลังใจ3ตำรวจเหยื่ออารมณ์สมุนนักการเมืองท้องถิ่น

    “มูลนิธิพระราหู”โดย ดร.หิมาลัย และพล.ต.ท.ไตรรงค์ ส่งตัวแทนให้กำลังใจ 3 นายตำรวจ สภ.ธงชัย ถูกทำร้ายขณะปฏิบัติหน้าที่ 

    วันที่ 2 ม.ค.2567 เวลา 12.00 น.ที่ สภ.ธงชัย อ.บางสะพาน จว.ประจวบคีรีขันธ์ นายไกรศักดิ์ การดี และนายศิริ โขนแจ่ม ฝ่ายกฏหมายของมูลนิธิพระราหู ในฐานะตัวแทนของ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ คณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี/ประธานที่ปรึกษามูลนิธิพระราหู และพล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร./ที่ปรึกษาและประธานโครงการส่งเสริมคนดี มูลนิธิพระราหู

    เข้าพบและมอบกระเช้าของขวัญเพื่อแสดงความห่วงใยและเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สภ.ธงชัย ทั้ง 3 นาย ที่ผู้ประสบเหตุถูกทำร้ายในขณะปฏิบัติหน้าที่ ได้แก่

    1.ร.ต.อ.สมศักดิ์ คงเปรม รอง สว.(ป) สภ.ธงชัย
    2.ด.ต.กมล สุวรรณคง ผบ.หมู่ ป สภ.ธงชัย
    3.ส.ต.ต.ภณัฐษา รัตนกิจศร ผบ.หมู่ ป สภ.ธงชัย

    จากนั้นทางด้านฝ่ายกฎหมายได้สอบถามถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น  ได้แนะนำเสนอความเห็นประเด็นเพิ่มเติมอันเป็นสาระสำคัญแห่งคดี ผ่านผู้บังคับบัญชา คือ พ.ต.อ.ศิริ ราชรักษา ผกก. สภ.ธงชัย บก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์

    ในโอกาสนี้ พ.ต.อ.ศิริ ราชรักษา ผกก. สภ.ธงชัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ประสบเหตุทั้ง 3 นาย รู้สึกซาบซึ้งและปราบปลื้มใจในความปราถนาดีและได้ฝากขอบคุณมายัง ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ และพล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ที่มีความห่วงใยเจ้าหน้าที่ตำรวจครั้งนี้

    สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณถนนเลียบชายทะเลบ้านกรูด–บ้านหนองมงคล หมู่ 7 ต.ธงชัย อ.บางสะพาน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 00.10 น.  ขณะที่ผู้เสียหาย ร.ต.อ.สมศักดิ์ คงเปรม อายุ 60 ปี กำลังปฏิบัติหน้าที่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 นาย โดยนำรถสายตรวจไปตรวจสอบเหตุร้องเรียน หลังได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุคนเปิดเพลงเสียงดังในงานเลี้ยงบริเวณสวนมะพร้าวแห่งหนึ่งบนถนนเลียบชายทะเล

    เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีการแสดงดนตรีสดบริเวณสวนมะพร้าวในงานวันเกิดของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง  แจ้งกับเจ้าของงานลดเสียง โดยเจ้าของงานรับปากว่าจะเลิกร้องเพลงประมาณเที่ยงคืน

    ต่อมาเวลาประมาณ 00.10 น. วันที่ 27 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ได้กลับไปที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าดนตรียังไม่เลิกและยังมีการขอเพลงอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงเดินไปหลังเวทีเพื่อพูดคุยกับนักดนตรีให้ยุติ แต่ยังไม่ได้พูดคุยได้มีชายฉกรรจ์ที่อยู่ในงานเลี้ยง 6 คน กรูเข้ามาทำร้าย ร.ต.อ.สมศักดิ์ จนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ร.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า  จะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกรายให้ถึงที่สุด  ไม่มีการเคลียร์ และขออนุญาตจากผู้บังคับบัญชาแล้วพร้อมจะเปิดเผยข้อเท็จจริงทั้งหมด เนื่องจากมีความตั้งใจจะทำร้ายร่างกายถึงแก่ชีวิต  เริ่มจากมีการเข้ามาพูดคุยและมีการผลักอกขณะเข้าไปห้ามนักดนตรีให้เบาเสียงและให้เลิกเล่นหลังเที่ยงคืน แต่นักการเมืองคนดังกล่าวไม่ได้ห้ามปรามลูกน้อง โดยบอกว่าตนกำลังปฏิบัติหน้าที่ อย่าทำร้ายเจ้าหน้าที่

    ทราบว่าหลังเกิดเหตุมีนักการเมืองท้องถิ่นนำลูกน้องที่ก่อเหตุเข้าไปมอบตัวกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากผู้บังคับบัญชาแจ้งว่าหากไม่มอบตัวก็จะออกหมายจับ หลังเกิดเหตุตนได้ไปตรวจรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ เบื้องต้นผู้ต้องหาทุกรายปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แม้ว่ามีคลิปหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกทำร้ายทั้ง 3 ราย  

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments