Saturday, April 27, 2024
More
    HomeStories About Meเสียงชื่นชมกะฉ่อน ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์

    เสียงชื่นชมกะฉ่อน ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์

    เสียงชื่นชมกระฉ่อน ป้องกันดูแลชาวบ้าน

     พ.ต.อ.วันชัย อ่อนละออ ผกก.สภ.ศรีสวัสดิ์  จ.กาญจนบุรี

    ยึดมั่นและรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  ดำรงตนสมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

    นำข้าราชการตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ หน่วยงานราชการ พ่อค้าประชาชน ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูล ณ วัดหม่องกระแทะ

    ร่วมทำบุญเนื่องในวันมาฆบูชาและวันสำคัญต่างๆในพระพุทธศาสนา ณ วัดหม่องกระแทะ

    นำเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด แผนกรักษาความปลอดภัยเขื่อศรีนครินทร์ และหน่วยงานในพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ร่วมพลัง รวมใจ ป้องกันไฟป่าผืนป่าบริเวณเขื่อนศรีนครินทร์และพื้นที่ใกล้เคียงให้ปลอดภัยจากไฟป่า เป็นการลดมลพิษทางอากาศ

    มีการทำแนวป้องกันไฟ จำนวน 3 เส้นทาง รวมระยะทางประมาณ 5 กม. และบริเวณเขามะสัน ตัดลงมาใกล้กับสันเขื่อนศรีนครินทร์

    นอกจากนี้ยังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ออกประชาสัมพันธ์งดเผาขยะ เผาพืชไร่ หลังการเก็บเกี่ยว และเผาป่ากับชาวบ้านแก่งแคบ หมู่4ต.ท่ากระดาน เพื่อลดมลพิษทางอากาศ

    รณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วงนี้งดการจุดไฟเพื่อลดมลพิษทางอากาศ ร่วมทั้งจัดกิจกรรมจิตอาสา

    ร่วมกับเทศบาลเอราวัณพัฒนาและทำความสะอาด บริเวณเถนนทางเข้า สภ.ศรีสวัสดิ์ นำข้าราชการตำรวจในสังกัดร่วมบริจาคโลหิต ณ.อาคารเคียงธารา เขื่อนศรีนครินทร์

    ร่วมกับ ผบ.มณฆลทหารบกที่ 17 กาญจนบุรี และ ตร. สภ. ศรีสวัสดิ์ ตรวจเยี่ยมประชาชน ต.แม่กระบุง และมอบถุงยังชีพให้กับผู้ป่วยติดเตียงเป็นต้น

    การป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติดสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจจุดเสี่ยงในพื้นที่ได้แก่ ร้านสะดวกซื้อ ธนาคาร ธกส ปั๊มน้ำมันซัสโก้ และจุดล่อแหลมก่อเหตุอาชญากรรม

    อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ช่วงเย็นหน้า โรงเรียนบ้านเจ้าเณร ดูแลความปลอดภัยงาน ของ น้องๆนักเรียนมัธยมมาเปิดการแสดงในชุมชน

    เจ้าหน้าที่สายตรวจให้ความรู้และคำแนะนำในการอยู่ค่ายพักแรมลูกเสือชั่วคราวของโรงเรียนต่างๆ ที่ มาพักแรมที่โรงเรียนบ้านแก่งแคบ เทศบาลเมืองกาญจนบุรี

    รวมทั้งอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ดูแลความปลอดภัย ให้กับนักเรียน ในการเดินทางไกล เข้าค่ายลูกเสือ จัดโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน (ครูแดร์)

    มอบใบประกาศให้นักเรียนโรงเรียนอนุบาลศรีสวัสดิ์ โรงเรียนบ้านเกาะบุก และโรงเรียนต่างๆในพื้นที่ที่ผ่านการอบรม

    ด้านการดูแลการท่องเที่ยว ชี้แจงข่าวปลอมรีสอร์ตหรู ติดกล้องแอบถ่าย ตรวจสอบแล้วไม่เคยมีนักท่องเที่ยวเข้าแจ้งความเรื่องฉาวดังกล่าว นักท่องเที่ยวอย่าหลงเชื่อ สามารถมาเที่ยวได้ทุกรีสอร์ตได้ทุกแพพัก

    ร่วมกับนายกเทศบาลเอราวัณอำอำนวยความสะดวก วางกรวย ตั้งแบริเออร์ ทำความสะอาดถนนเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว และผู้มาเยือนสถานที่ท่องเที่ยวในเขตเทศบาลตำบลเอราวัณ และอำเภอศรีสวัสดิ์

    ให้สมกับคำขวัญที่ว่า ป่าสวย (คนก็สวย) น้ำใส ปลาตัวใหญ่ คนน้ำใจงาม เจ็ดวันขับขี่ปลอดภัย ร่วมกันขับขี่ปลอดภัย ร่วมมือร่วมใจกันเมาไม่ขับ ลดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์  

    นอกจากนี้ยังให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ​  แนะนำพาหนะการเดินทางเสียขับขี่ไม่ได้พาไปร้านซ่อม​ แนะนำการใช้เส้นทางเพื่อไปสู่จุดหมาย การใช้รถสาธารณะ

    สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่สมเป็นตำรวจของประชาชนโดยแท้จริงให้สมกับตำรวจคือที่พึ่งของประชาชน

    ขอแสดงความชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ศรีสวัสดิ์ภายใต้การกำกับดูแลของท่านผู้กำกับการสภ.ศรีสววัสดิ์ ท่านพ.ต.อ.วันชัย อ่อนละออ ที่ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่

    รวมการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบเหตุต่างๆอย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะตัวผมและชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้โรงสูบน้ำของกรมชลประทาน หมู่4 ตำบลหนองเป็ดที่เคยได้รับความเดือดร้อนจากการที่ผู้ประกอบการแพพักที่มาจอดแพที่บริเวณจุดนี้

    เปิดเพลงประเภทดิสโก้เสียงกระหึ่ม รวมทั้งส่งเสียงร้องคาราโอเกะดังตลอดคืนจนถึงรุ่งเช้าทุกวันหยุดโดยไม่เกรงใจชาวบ้านที่อยู่บริเวณนี้

    ผมร้องทุกข์ไปที่สภ. ท่านผกก.สั่งการให้พ.ต.ต.กิตติพันธ์ กาญจนนฤนาท สวป.ไปดำเนินการแก้ไขความเดือดร้อนไปตักเตือนแพพักเหล่านี้

    ท่านสวป.บอกผมว่าถ้าแพเหล่านี้ส่งเสียงดังรบกวนอีกขอให้แจ้งท่านได้โดยตรง แต่ก็ไม่เป็นผล เมื่อสองอาทิตย์ที่แล้วก็เปิดเพลงดังทั้งคืนคืนแรกผมยอมทนพอคืนต่อมาทนไม่ไหว เพราะคืนก่อนนอนไม่หลับมาแล้ว ผมจะโทรไปเรียนท่านสวป.ก็เกรงใจเพราะดึกแล้ว

    แต่ก็ทนไม่ไหวประมาณ 01.00น.ผมจึงโทรไปหาท่านสวป.ปรากฎว่าเสียงโทรศัพท์ดังประมาณสามครั้งท่านก็รับโทรศัพท์ทันทีแสดงถึงความตื่นตัวในการทำหน้าที่ของท่านตลอดเวลา

    เมื่อท่านทราบแล้วประมาณ 20 นาที(ตำรวจต้องเดินทางจากสภ.ข้ามเขาที่จุดนี้ไกลพอสมควร)เสียงเพลงก็เงียบต้องขอขอบคุณท่านสวป.และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ศรีสวัสดิ์ที่มาขจัดความเดือดร้อนให้ทั้งที่เป็นเวลาดึกมากแล้ว

    อนึ่งในขณะที่ผมเป็นประธานกต.ตร.สภ.ศรีสวัสดิ์ก็มีชาวบ้านชมการทำงานของท่านสวป.ท่านนี้ให้ผมฟังหลายคนรวมทั้งส่งรูปที่ท่านออกทำงานอย่างเข้มแข็งมาให้ดูด้วย

    ในวาระดิถีปีใหม่ 2562ผมใคร่ขออาราธนาอำนาจคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกได้โปรดดลบันดาลให้ท่านผู้กำกับวันชัย และครอบครัว ตลอดจนท่านเจ้าที่ตำรวจสภ.ศรีสวัสดิ์ทุกท่านและครอบครัวประสบแต่ความสุขความเจริญ อุดมด้วยลาภยศสมบัติทุกประการและมีสุขภาพลามัยแข็งแรงปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ตลอดปีใหม่ 2562 และตลอดไปเทอญ

    เป็นเสียงจากชาวบ้านคนหนึ่งที่ชื่นชม

    เสือออนไลน์14/3/62

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments