Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันเสี่ยเทพ”ปลาณีต” โดนสวมรอยส่งสินค้าขายจีน

    เสี่ยเทพ”ปลาณีต” โดนสวมรอยส่งสินค้าขายจีน

    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 ม.ค.ที่ .บก.ปอศ นายสุเทพ ไชยธานี อายุ 55 ปี เจ้าของบริษัทเซาท์เทอร์น ซีฟู๊ด โปรดักส์ จำกัด  มีที่ตั้งอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา

    เข้าพบ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.1.ปอศ.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษและขอให้ตรวจสอบบริษัทส่งออกอาหารปลา ที่แอบอ้างใช้ชื่อบริษัทไปใช้ประโยชน์ในการส่งออกสินค้าทางทะเลไปที่ประเทศจีน อาจสร้างความเสียหายให้กับบริษัทตนในภายภาคหน้าได้

    นายสุเทพกล่าวว่า เมื่อเดือนตุลาคม ต่อเนื่องเดือน ธันวาคม 2562 มีพลเมืองดีจากประเทศจีน ติดต่อขอสั่งซื้อปลาดาบเงินแซ่แข็ง และกุ้งต้มแช่แข็ง เพื่อนำไปจำหน่ายในประเทศจีน

    เนื่องจากสินค้าทั้ง 2 ประเภทนี้มีการจำหน่ายและมีความต้องการสูงของชาวจีน เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าบริษัทไม่เคยผลิตส่งออกไปจำหน่ายที่ประเทศจีนมาก่อน ทำให้แน่ใจว่าถูกบุคคลอื่นนำชื่อบริษัทไปแอบอ้างส่งสินค้าไปจำหน่าย

    หลังจากนั้นได้ตรวจสอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ด่านศุลกากรสงขลา ไม่พบประวัติการส่งออกผ่านด่านแต่อย่างไร

    นอกจากนี้ ศูนย์วิจัยและตรวจสอบคุณภาพสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำสงขลา (ประมงสงขลา) ตรวจสอบแล้วไม่พบประวัติการขอหนังสือรับรองการส่งออกจากบริษัท  

    แต่พบประวัติการขอหนังสือรับรองประเภทปลาอบแห้ง ส่งออกไปยังประเทศจีนอยู่ โดยใช้ชื่อบริษัทตนเป็นผู้ผลิตสินค้า ส่งออกจากบริษัท ชิปปิ้งที่ อ.แกลง จ.ระยอง และบริษัท ที่ตั้งอยู่ที่จ.สมุทรสาคร เป็นผู้ส่งออกแทน โดยใช้ใบส่งสินค้าเป็นชื่อของบริษัทตน

    สำหรับเรื่องดังกล่าว อาจทำให้บริษัทตนได้รับความเสียหาย  เนื่องจากไม่มีความเกี่ยวข้องและรู้เห็นกับการกระทำดังกล่าวแต่อย่างไร จึงมาแจ้งไว้เพื่อให้ตรวจสอบ เอาผิดกับบริษัทที่แอบอ้างนำชื่อไปใช้ตามกฎหมาย

    เบื้องต้นพ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.1.บก.ปอศ. กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของการปลอมเอกสาร และใช้เอกสารทางราชการปลอม ได้แนะนำให้ผู้เสียหายกลับไปแจ้งเรื่องให้สภ.เมืองสงขลา ที่เคยแจ้งความไว้ ตรวจสอบที่มาของใบรับรองว่า มีที่มาที่ไปอย่างไร

    หรือเรียกผู้ที่มีชื่อเกี่ยวข้องรวมทั้งหน่วยงานที่ออกใบรับรอง มาตรวจสอบหาต้นตอของความผิดครั้งนี้ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments