Thursday, March 28, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปเส้นทางแชมป์ ไม่โรยกรีดกุหลาบ กองเชียร์ฝรั่งโห่ลูกชาย หวิดวางมวย

    เส้นทางแชมป์ ไม่โรยกรีดกุหลาบ กองเชียร์ฝรั่งโห่ลูกชาย หวิดวางมวย

    EP.3 ดราม่า-ชิงแชมป์ปท. (ปั้นลูกตำรวจเป็นนักหวด) 

    โดย :: เดอะ…วินเนอร์

    นึกถึงแมตช์ชิงแชมป์ประเทศไทยรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ซึ่งเป็นปีที่ลูกผมชายประสบความสำเร็จสูงสุดตั้งแต่เล่นเทนนิส เรียกว่าเป็นปีทองเลยก็ว่าได้ ทั้งๆที่ผลงานก่อนหน้านั้นก็ใช่ว่าจะโดดเด่นมากนัก เม่ือเทียบกับเพ่ือนร่วมรุ่นอีกหลายคน รวมถึงพวกหัวกะทิรุ่นน้องที่ขึ้นมาวัดรอยเท้ารุ่นพี่ แต่หากดูเร่ืองการพัฒนาด้านฝีมือแล้ว ลูกชายผมถือว่ามีเส้นกราฟค่อนข้างสวยหรูทีเดียว

    ตอนจบส้ินปีลูกผมมีแรงเป็นที่ 10 กว่าของรุ่น แต่ก็เร่ิมทำผลงานดีขึ้นเรื่อยๆจนได้เป็นมือวาง 7 ในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ส่วนตัวเต็งมีอยู่หลายคน 1 ในนั้นเป็นเด็กฝรั่งหัวแดง ลูกชายของยอดโค้ชเยอรมันที่เคยปลุกปั้น “สเตฟฟี่ กราฟ” อดีตราชินีลูกสักหลาดชาวเยอรมัน สมัยเป็นเยาวชน โค้ชผู้นี้เองที่เคยติวเข้ม “นก-นพวรรณ เลิศชีวกานต์” อดีตมือ 1 ไอทีเอฟจูเนียร์ อดีตแชมป์จูเนียร์วิมเบิลดันของไทยในช่วงที่มาใช้ชีวิตอยู่เมืองไทย

    สอบถามจากผู้ปกครองนักเทนนิสไม่มีใครทราบถึงความเป็นมาในการเข้ามาอาศัยอยู่เมืองไทยมากนัก ผมเองก็ไม่ทราบ รู้แต่ว่าเขาย้ายไปอยู่จังหวัดทางภาคเหนือ และมีลูกชายเล่นเทนนิส 2 คน คนโตเป็นรุ่นน้องลูกชายผม 1 ปี ในปีนั้นแม้เขาจะไม่ใช่มือวาง 1 ของรุ่นแต่ในสายตาเซียนลูกชายโค้ชต่างแดนรายนี้คือเต็งจ๋า เจอกัน 2 ครั้งล่า
    สุดลูกชายแพ้ครับ

     พูดถึงลูกชายโค้ชชาวเยอรมันผู้นี้มีผู้ปกครองหลายคนต่างวิพากษ์วิจารณ์สงสัยว่าทำไมฝรั่งถึงลงสมัครเล่นรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยได้ เพราะตามระเบียบการแข่งขันระบุว่าต้องเป็นคนไทย แต่เด็กคนนี้ฝรั่งแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ตอนหลังเวลาลงสมัครเขาใช้ช่ือคนไทยครับ ช่ืออะไรผมจำไม่ได้ เขียนเป็นภาษาชาวไทยภูเขาบ้านเราเพ่ือเลี่ยงข้อครหา

     ตามสายการแข่งขันลูกชายโค้ชต่างชาติปราบคู่แข่งมาหมดครับตั้งแต่อดีตแชมป์ประเทศไทยรุ่น 10 ปีหรือแม้แต่ตัวเต็งคนอ่ืนๆชนิดที่สกอร์ขาดแทบทุกคน ส่วนลูกชายผมเป็นประเภทเคร่ืองยนต์ดีเซล เร่ือยๆมาเรียงๆ ฟอร์มไม่ค่อยเปรี้ยงปร้างเท่าใดนัก แต่ก็ฝ่าด่านมาถึงรอบชิงจนได้ และต้องโคจรมากับลูกฝรั่งผมแดงอีกครั้ง แมตช์นั้นมันไม่มีอะไรจะเสียครับ ผมบอกลูกว่าเล่นให้สบาย ไม่ต้องคำนึงถึงผลแพ้ชนะ

     เอาเข้าจริงลูกชายผมกลับเป็นฝ่ายโจมตีคู่แข่งแทบตั้งตัวไม่ติด ปิดเซ็ตแรกอย่างสวยหรูด้วยสกอร์ 4-1 เกม (รุ่นต่ำกว่า 12 ปี แข่งแบบช็อตเซ็ต ใครได้ 4 เกมก่อนชนะ หาก 4 เท่ากันเล่นไทรเบรก 7 แต้ม เสมอได้คนละเซ็ตเล่นซุปเปอร์ไทรเบรก 10 แต้ม) ลงมาเล่นเซ็ตสองลูกผมยำใหญ่อยู่ข้างเดียวนำห่างถึง 3-0 เกม ขออีกแค่เกมเดียวก็ชนะแล้ว

     แต่เส้นทางแชมป์หาได้โรยด้วยกลีบกุหลาบไม่ ช่วงพักลูกส่งสัญญาณว่าปวดท้องแบบเกร็งๆผมก็กังวลบอกถ้าไม่ไหวให้เรียกเทรนเนอร์หรือนักกายภาพแต่ลูกไม่ยอม คิดว่าแค่เกมเดียวลงไปเสิร์ฟก็ชนะแล้ว สุดท้ายเจ็บจนตีไม่ออกโดนแซง 5 เกมรวดเสียเซ็ตสองแบบหนังคนละม้วน หลังเทรนเนอร์ลงมาแก้อาการตะคริวกล้ามท้องกลับมาเล่นซุปเปอร์ไทรเบรก ลูกผมนำห่างถึง 7-1 แต่ก็หยุดน่ิงให้เขาไล่มา 9 เท่า สุดท้ายลูกผมก็ปิดแมตช์ 11-9 คว้าแชมป์ชนิดหืดขึ้นคอ

     บรรยากาศวันนั้นผมไม่เคยลืม กองเชียร์ฝรั่งตาน้ำข้าวขนกันมากว่า 20 ชีวิตตะโกนเสียงดังลั่นสนามและโห่หาลูกผมทุกครั้งที่ตีเสียจนพ่อแม่ผู้ปกครองคนไทยนับร้อยทนไม่ไหวมาช่วยกันเชียร์“ไทยแลนด์สู้ๆ” กึกก้อง ที่ดราม่าสุดๆ เมื่อผู้ปกครองคนหนึ่งฟิวส์ขาดกระชากคอเสื้อฝรั่งสาวหมัดหวังสั่งสอนมารยาทการดูเทนนิส แต่มีคนห้ามไว้ทัน ไม่อย่างงั้นมีหวังได้ดูมวยแถมแน่

    เดอะ..วินเนอร์

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments