Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit2พี่น้องนักกอล์ฟจิ๋ว

    2พี่น้องนักกอล์ฟจิ๋ว

    Enjoy The Hit Ep.49

    ​​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดี พ่อแม่พี่น้องทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้นาย ต. สื่อสารสิ่งดีๆมีประโยชน์ ให้น้องๆเยาวชน ลูกหลานของเราครับ

    นาย ต.ขอแสดงเจตจำนงค์ที่ชัดเจนนะครับ จะไม่เขียนอะไรเพื่อใครโดยเฉพาะ แต่จะทำ เพื่อประโยชน์ของลูกหลานเราเท่านั้นครับ และมุ่งเน้นสร้างสังคมพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กๆเยาวชน  ให้สมัครสมานสามัคคีกัน

    เรื่องราวอะไรที่นาย ต.เขียนอาจจะดูตรงไปตรงมาบ้างในบางเรื่องราว แต่ก็อยู่ภายใต้พื้นฐานของการมีเจตนารมณ์ที่ดีครับ

    นาย ต.ไม่เคยมีอคติกับใครในสังคมแห่งนี้ ถ้าใครที่เคยรู้จักนาย ต.ก็จะรู้ว่าเป็นคนที่สามารถ  คุยได้กับทุกคนด้วยความจริงใจ  มีอะไรแนะนำได้ที่เป็นโอกาสและสร้างประโยชน์กับเด็กๆ นาย ต.ไม่เคยลืมที่จะบอกกล่าวเล่าสิบกัน  ว่าแล้วกลับมาเข้าเรื่องกอล์ฟกันต่อดีกว่า

    ก่อนอื่นขอแสดงความยินดี กับ น้องโปรอ๊าย ศรัณร ลางคุลเกษริน โปรสาวจากจังหวัดภูเก๊ต ที่สามารถคว้าแชมป์ ไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ฮ่องกง เลดีย์ โอเพน แบบสุดมันส์เสียด้วย เก่งมากๆครับน้องโปรอ๊าย มุ่งมั่นและตั้งใจต่อไปนะครับ ที่สำคัญขอให้กำลังใจโค้ชคุณพ่อของน้องอ๊ายด้วยครับ เก่งจริงๆ

    อีกคนที่ต้องกล่าวถึงกันทุกๆสื่อกีฬาคือ น้องจีน อัฒยา ฐิติกุล คว้าแชมป์ประเภทบุคคล ในการแข่งขันกอล์ฟทีมชาติสตรีสมัครเล่นแห่งเอเซีย-แปซิฟิค ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 9 ครั้งที่ 40 ที่สนามกอล์ฟธนาซิตี้ คันทรีคลับ  ยินดีด้วยจร้า สุดยอดไปเลย

    โม้เสียยาวกลับมาดูความน่ารักของนักอล์ฟเยาวชน2พี่น้องตัวน้อยของเรากันดีกว่า น้อง A-na ด.ญ.อัจจิมาภ์ รัตนาภรณ์พงศ์ อายุ 8 ปี และน้อง I-ya ด.ช.วัสส์ถิร รัตนาภรณ์พงศ์ 6 ปี เรียนที่ร.ร.เซนต์ลุยส์ จ.ฉะเชิงเทรา

    เป็นลูกของคุณพ่อ วสวัตติ์ รัตนาภรณ์พงศ์ กับคุณแม่ ปทิตตา เจริญธรรมกุล อาชีพกิจการเกี่ยวกับสินค้าทางการเกษตรและ เป็เกษตกรด้วย(ว่างๆนาย ต.จะรบกวนสอน ให้น้องแสตมป์ทำนาบ้างนะครับ) 

    น้องA-naเริ่มรู้จักกอล์ฟเมื่อตอน 7 ขวบ เพราะคุณพ่ออยากให้ลองเล่นกีฬาดูจึงมาได้โปรพีท ที่สนามไดร์ฟนวลจันทร์ เป็นผู้ฝึกสอน

    ระหว่างที่เรียนนั้นน้องชาย I-ya เห็นไม้กอล์ฟของพี่ว่างจึงจับมาลองเหวี่ยงไปมาเล่นตามพี่ โปพีทเห็นว่ามีแววเลยสอนให้ด้วยเลยทั้ง 2 คน ที่สำคัญฟรีสำหรับน้องI-ya (นาย ต.ขอชื่นชมความมีน้ำใจให้เด็กๆเยาวชนของโปรพีท ครับ)

    ทั้งคู่เรียนกับโปรพีท เพียงแค่สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ที่เหลือ ก็ซ้อมเองทุกวันหลังเลิกเรียน โดยมีคุณพ่คุมซ้อมบ้างคุณแม่คุมซ้อมบ้าง

    พอฝึกฝนได้ประมาณ1ปี จึงเริ่มเข้าแข่งขันรายการ TKG ไม่กี่ครั้ง ก็ได้ถ้วยรางวัลบ้างแล้ว ถือว่าไม่ธรรมดาครับสำหรับน้องใหม่ในวงการ

    แต่ถ้วยรางวัลไม่สำคัญเท่า วินัย และการเรียนรู้กฎกติกามารยาท  ซึ่งครอบครัวนี้ ทั้งคุณพ่อคุณแม่เน้นมากอยู่แล้ว นาย ต.ดีใจครับที่ผู้ปกครองเน้นให้เด็กๆซึมซับสิ่งเหล่านี้ เพราะเขาจะต้องโตเป็นนักกอล์ฟเยาวชนที่ดีในวันข้างหน้าอย่างแน่นอน

    คุณแม่เล่าว่า การเลี้ยงดูเด็กทั้ง 2 คน ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษ สนับสนุนกิจกรรมทุกอย่างที่ลูกอยากเรียนรู้ และให้เวลากับลูกๆ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไรก็ตามเช่นA-na เล่นได้ทั้ง เปียโน และขิม I-yaเล่นระนาดได้ (เยี่ยมจริงๆครับ)

    ส่วนเรื่องกอล์ฟทั้งพ่อและแม่ไม่เคยบังคับ แต่เด็กๆชอบและสนุกกับกีฬานี้เอง ประกอบกับ  โปรพีทเห็นแววว่าน่าจะไปต่อได้ ครอบครัวเลยตัดสินใจลุยเต็มที่ ส่วนอนาคต ลูกทั้ง2 คนจะชอบอะไรก็ตาม ที่อาจจะไม่ใช่กอล์ฟก็พร้อมสนับสนุนเช่นกัน ขอให้เป็นสิ่งที่เขาสนใจจริงๆ (แบบนี้สิถึงเรียกว่า ครอบครัวสุขสันต์อีกครอบครัวหนึ่งเลยทีเดียว)

    ยังไงนาย ต. ขอให้ทั้งA-na และ I-yaประสบความสำเร็จในเรื่องกอล์ฟตามไอดอลของหนู คือ พี่โปรอ๊าย ศรัณยพร ลางคุลเกษตริน (เก่งจริงๆนะคนนี้อ่ะ นาย ต. เชียร์ขาดใจเลย)

    สุดท้ายท้ายสุด นาย ต.ฝากถึง ผู้ปกครองและโค้ชทุกๆท่าน เรื่องการสอนลูกหรือลูกศิษย์ในขณะแข่งขันนะครับ ว่ามันไม่ดีเลย

    นอกจากเป็นเอาเปรียบเด็กๆคนอื่นแล้ว ยังเป็นการฝึกนิสัยให้เด็กเป็นคนขาดความมั่นใจ และแก้ไขสถานการณ์ได้ไม่ดีพอ ปล่อยให้เขาเรียนรู้ด้วยตัวเองกันเถอะนะครับสักวันเขาจะขอบคุณเราทีหลัง…สวัสดี​​​​​​

       By…นาย ต.

    ***ฝากกดติดตามเพจและบทความของนาย ต.ด้วยนะครับ พร้อมกับส่งเรื่องราวลูกหลานท่านมา อาจจะได้รับโอกาสอะไรดีๆบ้างก็ได้ ใครจะรู้….

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments