Saturday, September 28, 2024
More

    เฮฟวี่ เมทัล

     

    จู้กหู้กกู้มาแล้ว มาแล้วครับ มากันแบบชาวร็อก ที่ภาษาบอลเรียก “เพรสซิ่ง”

    เข้าปีที่ 7 ของยอดกุนซือชาวเยอรมัน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้นำเฮฟวี่ เมทัล ฟุตบอล เข้ามาสู่ทีมลิเวอร์พูล

    7 ปีผ่านไปนักฟุตบอลจากวัยหนุ่มต้นๆเข้าสู่วัยหนุ่มปลายๆ กระดูกกระเดี้ยวก็เริ่มรับไม่ไหว พากันไปพบพยาบาลคนสวยกันเป็นส่วนใหญ่ แถมฟดูกาลที่แล้วยังกร่ำศึกหนักลุ้นแชมป์ถึง 4 ถ้วย ก็เรียงแถวกันพบหมอสิครับ 55+

    แมนยู…“แค่คุณนั่ง…โลกก็เปลี่ยน”

    ประโยคข้างต้นคงจะเป็นสิ่งที่อยู่ภายในใจ เอริค เทนฮาก มาตลอดตั้งแต่วันที่เขาพาลูกทีมผีแดงออกไปพ่ายให้กับ เบรนท์ฟอร์ดแบบหมดรูปเมื่อสัปดาห์ก่อน

    เพราะหลังจากชัยชนะเหนือหงส์แดง 2-1 ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เทนฮาก ให้สัมภาษณ์ด้วยอารมณ์สะใจต่อหน้ากล้องแบบไม่เก็บอาการว่า

    “พวกคุณเห็นมั้ยละว่า ลูกทีมของผมชุดนี้ แม่งเล่นฟุตบอลจวยๆนี่ได้ว่ะ”

    ทำเอาคนที่ยืนสัมภาษณ์รวมไปถึง รอย คีน อดีตกัปตันผีแดงถึงกับยืนสตั๊นกันไป

    การปรับให้ กัปตันเจ้าคอนเทนต์ไปนั่งตบยุง รวมไปถึงดรอป พี่ใหญ่ คริสเตียโน่ แล้วใส่ความสดใหม่ของ ไทเรลล์ มาลาเซีย และ อันโทนี่ อีลันก้า ผสมกับแข้งตัวเก๋าอย่าง บรูโน่, อีริคเซ่น และ วาราน

    ผีน้อยก็กลับมาเล่นได้สมราคาชื่อผีแดงอีกครั้ง…..

    แม้นว่าปีนี้หงส์แดงของเจเค อาจจะดูดร็อปลงไปด้วยการโยกย้ายทีมของตัวหลักและปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่เครื่องจักรสีแดงก็ยังดูน่ากลัวเสมอ ถ้าหากมีจังหวะให้พวกเขาเข้าโจมตี

    ด้วยฟอร์มการเล่นของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่จับคู่กับ ราฟาเอล วารานเก็บกินแนวรุกของหงส์และบอลแถวสองได้แทบจะอยู่หมัด นั่นก็ทำให้แนวรุกที่เต็มไปด้วยความสดและพละกำลังเปล่งปลั่งขึ้นมาเช่นกัน…

    นานแล้วนะครับ ที่เราไม่ได้เห็น มาร์คัส แรชฟอร์ด เล่นด้วยความมั่นใจแบบนี้ และการที่ จาดอน ซานโช่ กลับมายิงประตูได้อย่างสุดสวย ก็น่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เขาได้เป็นอย่างดี เมื่อเล่นกันได้เข้าขากับนักเตะรุ่นราวคราวเดียวกันอย่าง ดอกเตอร์แรช

    แทคติคของผีแดง แผน 4231 มันคือระบบที่พวกเขาใช้มาตั้งแต่พรีซีซั่น แต่ผลลัพธ์ที่ต่างออกไปนี้ มันคงเกิดจากการที่ เทนฮาก เคี่ยวกรำในด้านจิตใจและทัศนคติให้กับลูกทีม หลังอุบัติเหตุรถผ้าป่าคว่ำเมื่อสัปดาห์ก่อนเสียมากกว่า…..

    นักเตะผีแดงชุดนี้ เมื่อเสริมกับตัวใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง คาเซมิโร่ เชื่อว่าพวกเขามีดีพอจะกลับไปยืนอยู่หัวตารางได้ไม่ยากนัก

    ขอเพียงแค่หัวเรือใหญ่อย่าง เทนฮาก และ บอร์ดบริหาร แก้ปัญหาของผีแดงได้อย่างตรงจุดแบบในเกมนี้ เพราะบางครั้งปัญหาของฟุตบอลลูกกลมๆข้างในมีลม มันก็อาจจะไม่ใช่เรื่องของฟุตบอลเพียวๆ แต่เป็นเรื่องง่ายๆที่หลายคนมองข้าม

    อย่างการจับ กัปตันคอนเทนต์ และ เทพเฟร็ด นั่งสำรอง แล้วใส่หัวจิตหัวใจให้กับนักเตะตัวหลักเสียมากกว่า

    ท้ายนี้ “พวกเขาผีแดงชนะได้…แต่ต้องไม่มี แมคไกวร์ ในสนามนะครับ ”

    ละ..พวกเขาหงส์แดงคงคิดถึง ศูนย์หน้าจอมคอนเทนต์ แมคไกวร์ แน่ๆครับ 555+

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments