Saturday, September 7, 2024
More
    Homeบทความทั่วไป“แคท ทอร์เรส” กูรูจอมปลอม

    “แคท ทอร์เรส” กูรูจอมปลอม

    “แคท ทอร์เรส” เธอคือใคร?

    เธอสวยสคราญตา ราวกับตุ๊กตาบาร์บี้้ บุคลิกร่าเริงและน่ารัก

    “ฉันมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมหนึ่งล้าน ที่อยากจะเป็นเหมือนกับเธอ”

    ความเป็นมาของ “แคท ทอร์เรส”เป็นเสมือนเรื่องของยาจกที่กลายเป็นมหาเศรษฐีในนิทานส่วนใหญ่

    สำหรับเรื่องที่มาจากความไฝ่ผันเป็นนางแบบจนกระทั่งเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่มีความเชี่ยวชาญสามารถที่แนะนำวิถีการดำเนินชีวิตให้ประสบความสำเร็จในทุกด้าน

    “สิ่งที่ฉันเห็นเป็นเรื่องมหัศจรรย์ เธอจะแสดงปฏิภาณไหวพริบที่ชาญฉลาดเพื่อเป็นแรงกระตุ้นจูงใจ เป็นผู้ชี้แนะการใช้ชีวิตให้กับผู้หญิงทั่วโลก เธอปรากฎในภาพปกแมกกาซีน มีรูปถ่ายคู่กับคนดังระดับโลก อย่าง ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ พระเอกฮอลลีวูด เธอมักจะแสดงให้เห็นว่าใกล้ชิดกับผู้ทรงอิทธิพลระดับโลกทั้งด้านการเงิน การเมือง”

    เบื้องหลังสิ่งที่โพสต์ในอินสตาแกรมของเธอที่บ่งบอกว่าสัญญาว่าจะสร้างให้ชีวิตเต็มไปด้วยความรัก การเงินที่ดีและการมองเห็นคุณค่าในตัวตนเองอย่างที่ใฝ่ฝันใ้ห้กลายเป็นความจริงได้

    “ความน่ารักสะสวยของเธอ ในที่สุดก็แปรเปลี่ยนเหมือนนางอสูร เธอทำให้หญิงสาวเหล่านี้อยากเป็นอย่างเธอ เพียงใช้ความสามารถในการโค้ช ให้หญิงสาวยอมมีเซ็กซ์กับคนแปลกหน้าเพื่อเงินเท่านั้น”

    “ฉันมาอยู่ตรงจุดนี้ได้อย่างไรหรือ”

    หญิงสาวเหยื่อผู้หนึ่งเล่าว่า

    “เธอใช้ฉันเหมือนกับเป็นทาส  รวมทั้งมีหญิงอีกหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อจนสูญหายไร้ร่องรอยท่ามกลางความเป็นห่วงเป็นใยของครอบครัวญาติพี่น้องตลอดจนหน่วยเอฟบีไอ”

    เธอเป็นเหมือนนางพญาที่คอยจัดการ มันยากที่จะให้เหยื่อมาเล่าเรื่องราวความเป็นมาของตนเอง มันไม่ใช่เรื่องชีวิตที่ธรรมดาทั่วไป

    “พวกเขาบอกว่าเธอเป็นตัวอันตรายต่อสังคมมนุษย์ เพียงเพราะเธอสามารถจะเปลี่ยนจิตใจผู้คนด้วยคำพูดจูงใจราวกับสะกดจิตยังงั้นรึ คุณบอกว่าฉันเป็นยังงั้นเหรอ เดี๋ยวก่อนซี่” แคท ทอร์เรส ตอบด้วยคำถามย้อนผู้สัมภาษณ์ตอนหนึ่ง

    แคท ทอร์เรส บอกเล่าตัวตนว่า

    เริ่มเข้าสู่วงการนางแบบด้วยวัยแค่สิบสอง เธอชอบทาลิปสีแดงสด ผู้คนชื่นชมว่าเธอเป็นคนสวยเหมาะที่จะเดินบนแคทวอล์กอย่างนางแบบมืออาชีพ

    เเคท ทอร์เรส เกิดในจังหวัดทางเหนือของบราซิล ได้รับการชักจูงให้สู่วงการนางแบบ ในขณะที่ฐานะทางครอบครัวตอนนั้นแย่มาก พ่อมีปัญหาติดเหล้ายา เธอเลยตัดสินใจทำงานนางแบบเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว

    เธอเข้าประกวดประชันความงามในเวทีต่างๆ เสมอ จนกระทั่งอายุสิบแปด มีเอเจนซี่เสนอให้เธอย้ายไปยุโรป

    เธอตัดสินใจในทันทีที่จะย้ายไปสร้างชื่อเสียงในวงการการทีวีและธุรกิจบันเทิง จนมีงานหลั่งไหลเข้ามาหาไม่ว่าจะเป็นนางแบบชุดชั้นในหรือเสื้อผ้าอาภรณ์แบรนด์ดัง จนมีชื่อเสียงโด่งดังในแวดวงนางแบบระดับอินเตอร์ฯ และได้คลุกคลีในแวดวงสังคมคนมีชื่อเสียงระดับโลก เช่น ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ เป็นคู่ควงสุดโรแมนติก ขึ้นหน้าปกนิตยสารดัง

    ทางประเทศบ้านเกิดถึงกับโจษขานว่าเธอเป็นสาวผมบลอนด์คนใหม่ของดิคาปริโอ เธอจึงฉวยโอกาสนี้สร้างชื่อเสียงให้ขจรขจายในแผ่นดินเกิดก่อนจะโยกย้ายไปยังสหรัฐอเมริกา

    อเมริกาเป็นแผ่นดินที่แคทสร้างตัวตนขึ้นผ่านทางแพลตฟอร์มโชเชียลมีเดีย โดยเฉพาะในอินสตาแกรม เธอสร้างบุคลิกโดดเด่นจนมีคนติดตามเพิ่มขึ้นนับล้าน

    อดีตเหยื่อผู้หนึ่งของแคท ทอร์เรส เปิดเผยว่า รู้จักแคท ทอร์เรสจากเพื่อนเมื่อปี 2019 จนติดตามในไอจี เธอจะโพสต์ชักจูงให้หญิงสาวติดตาม ให้คำปรึกษาและโชว์ให้เห็นชีวิตสุดชิลล์ของเธอจากภาพสวยงามที่เธอไปเที่ยวที่หลายประเทศหลายเมืองใหญ่

    ลูกค้ารายหนึ่งต้องมนต์ขลังของเธอที่มีคนติดตามนับล้าน จนอยากจะเป็นแบบเธอให้ได้สักวันหนึ่ง

    แคทจะโพสต์ไลฟ์สดในไอจีกับฟอลโลวเวอร์เสมอ ๆ พร้อมกับมีหนังสือชีวประวัติของตัวเองมานำเสนอในชื่อ อะ วอยซ (A VOZ) หรือ The Voice จำหน่ายให้แฟนคลับ เธอจะไปนั่งแจกลายเซ็นถึงร้านจำหน่ายหนังสือ สร้างความประทับใจให้เหล่าเอฟซีอย่างมาก จนสามารถเข้าถึงจิตใจและชักจูงให้ดำเนินชีวิตตามแบบฉบับอันสวยงามของเธอได้

    โคลบอร์น เบลล์ อดีตสามีของแคท ทอร์เรส หนึ่งในผู้ช่วยของเธอในทีมงานนี้ เปิดหมดเปลือกว่า

    “ผมทำงานเบื้องหลังกับเธอ ในการเป็นโคชชิ่งตั้งแต่ช่วงแรกของงานนี้ เป้าหมายของเธอคือช่วยเหลือให้ผู้คนประสบความสำเร็จตามความฝันในสิ่งที่ต้องการ ในปี 2017 เธอสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งไอจี เฟซบุ๊กและฯลฯ สร้างตัวตนว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาแนะนำวิธีการสร้างความสำเร็จ เธอระบุว่า

    “ฉันเกิดมาเป็นไลฟ์ โค้ช”

    เธออ้างว่าให้คำปรึกษาแนะนำฟรี ๆ มาตั้งแต่แรกเกิดเลยทีเดียว และในฐานะอาชีพนางแบบได้ท่องเที่ยวและใช้ชีวิตทั่วโลก รวมทั้งในฐานะนักแสดงและตลกเธอมีเพจมีคนติดตามกว่า 2 ล้านทั้งในไอจีและเฟซบุ๊ก จากนั้นก็เริ่มต้นอาชีพไลฟ์โค้ชอย่างจริงจังจนสร้างรายได้มหาศาล

    “ฉันรู้สึกสบายใจที่ได้ติดตามไลฟ์โค้ชของแคท เธอเหมือนคนบำบัดรักษาอาการป่วยของฉันเลย เธอจะบอกว่าสามารถแก้ไขปัญหาชีวิตให้ได้ ฉันสามารถช่วยเหลือคุณได้ การให้คำปรึกษาออนไลน์เริ่มต้นคิดราคาตั้งแต่ 150 ดอลล่าร์ ต่อการให้คำปรึกษาตัวต่อตัวหนึ่งครั้ง

    นอกจากนี้แคทยังมีสินค้าเช่นเสื้อแฟชั่นและของใช้ต่างๆมาเสนอขายให้ลูกค้าที่ติดตามด้วย ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นเรื่องไม่จริง”

    แคท ทอร์เรส ได้รับแรงบันดาลใจในการเป็นไลฟ์โค้ช มาจาก “เจา ผู้นำแห่งจิตวิญญาณ” ของทุกศาสนาในโลกชาวบราซิล ตลอดจน “โทนี่ โรบิน” ไลฟ์โค้ชชื่อดังของสหรัฐฯ

    เธอนำแนวทางของทั้งสองและกูรูต่าง ๆ มาผสมผสานและสร้างแนวทางสอนไลฟ์โค้ชชิ่งเป็นของตัวเองจนประสบความสำเร็จ

    “เธอจะใช้ความรู้ทางจิตวิญญาณต่างๆ หลายแนวทางสะท้อนถึงชีวิต ทั้งเรื่องลี้ลับ แคททำให้รู้สึกบางอย่างเป็นพิเศษ ฉันรู้สึกเหมือนมีการเชื่อมต่อกันระหว่างฉันกับเธอ ความขัดข้องสงสัย ความไม่มั่นคงทั้งหมดของฉัน ทั้งคำถามและการตัดสินใจทั้งหมดฉันมอบให้เธอ ทำให้รู้สึกว่าเราสามารถร่วมกันตัดสินใจได้”

    อะแมนด้า หนึ่งในลูกค้าของแคทเปิดเผย

    ลูเซอร์ เวอร์สกี้ อดีตเพื่อนร่วมห้องของแคท ทอร์เรส เล่าว่า

    “ผมเป็นเพื่อนร่วมห้องของแคท รู้จักกันตั้งแต่ 2013 เธอพักอยู่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งชั้นบนสุด ที่เต็มไปด้วยแมว เป็นห้องหรูหรา เป็นไปได้ที่เธอจะอาศัยอยู่สถานที่แบบนี้เพราะเธอเป็นนางแบบ ซึ่งต้องใช้เงินจำนวนมากเพราะต้องมีชีวิตที่หรูหราใช้เสื้อผ้าราคาแพง กระเป๋าแบรนด์เนม

    เธอมักจะไปกับคนร่ำรวยที่พร้อมจะจ่ายซื้อของใช้ราคาแพงให้เธอ จะเป็นใครไม่ได้นอกจากคนมีอำนาจรัสเซียคอยดูแลเธอ ก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับเธออยู่แล้ว ที่มีมหาเศรษฐีชาวรัสเซียคอยดูแลเธอให้เงินใช้สอยให้ที่พักอาศัย ผมก็ดีใจกับเธอด้วยในฐานะเพื่อน ผมก็ได้พักฟรีไปด้วย”

    เพื่อนอีกคนหนึ่งของแคท ก็พูดถึงเรื่องนี้ว่า

    “คนรัสเซียผู้นี้เป็นเพื่อนของวลาดิเมียร์ ปูติน เธอไม่เคยบอกชื่อเขาเลยนอกจากตัวย่อว่า เอ ตอนที่ไปปารีสกับเธอเธอไปนั่งเรือยอชต์กับเขาทางใต้ของฝรั่งเศส เขามอบนาฬิกาโรเล็กซ์ฝังเพชรให้เธอ เธอหลงรักชายคนนี้มักจะพูดถึงเขาแทบทั้งวัน เธอจะพบกับเขาทุกหนทุกแห่งทั่วโลก บางทีแม้กระทั่งที่รัสเซีย สำหรับฉันแล้วเขาเป็นคนแก่ที่แปลกพิลึกคนหนึ่ง”

    แต่ทั้งสองคนก็ไม่เคยพบเจออะลูซิส โกลิกอฟ เลย

    “สิ่งที่แปลกเริ่มขึ้นคือเธอมีโรคร้ายคอยทำลายเนื้อโดยเฉพาะที่ทรวงอกที่ทำให้ทุกข์ทรมานต้องได้รับการผ่าตัดออก สำหรับ ผมเมื่อเธอไม่มีประโยชน์ในฐานะหญิงบำเรอ พวกผู้ชายเหล่านั้นก็ไม่สนใจใยดีเธออีกต่อไป”

    เวอร์สกี้ กล่าว

    หลังจากการผ่าตัดเธอหันเหจากวงการนางแบบไปสู่ผู้ประกอบพิธีอะยาวัสกาที่บราซิล การบำบัดทางจิตและกายด้วยยาสมุนไพรและพิธีกรรมดั้งเดิมของชาวอเมริกาใต้แถบลุ่มน้ำอะเมซอน

    “ผมไปกับเธอในพิธีอะยาวัสกา ประกอบพิธีกรรมนั่งกับพื้น เล่นดนตรี หลังจากนั้นเธอก็มีอาการดีขึ้น ตอนพบเธอเธอเป็นศูนย์กลางในพิธีเลย”

    เบลล์อดีตคนรักของเธอเอ่ยถึงตรงนี้ ขณะที่เพื่อนสนิทบอกว่า

    “การไปทำพิธีอะยาวัสก้าไม่ใช่ความคิดที่ดี แต่เธอว่ามันดีที่ทำให้ฉันตาสว่าง”

    แคทพบว่าจิตวิญญาณของเธอสามารถพยากรณ์ล่วงหน้าได้ เธอเรียกมันว่า เดอะ วอยซ์ ที่พิธีอะยาวัสก้าทำให้เธอเข้าใจตัวตนที่แท้จริง

    เดสิรี อดีตลูกค้าคนหนึ่งของแคท เผยว่า

    “แคทจะอ้างว่ารู้ความต้องการความปรารถนาของคุณและจะสื่อสารอะไรกับคุณ เธอบอกว่าทั้งหมดเป็นเรื่องของพระเจ้า เธอบอกเหตุการณ์ในอดีตความทรงจำ บางครั้งก็ส่งสารให้ฉัน ฉันฝันถึงเธอฉันคุยกับเธอ มีเสียงบอกอะไรบางอย่าง

    เธอบอกว่าคนที่ทำตามเธอได้รับความสุขอย่างไร เสียงนั้นจะทำให้ความกดดันหมดสิ้นไป เธอบอกว่าความสัมพันธ์นั้นเป็นสิ่งที่เลวร้ายจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับฉัน ทำให้ฉันรู้สึกหวาดกลัว ฉันเชื่ออย่างหมดสิ้นว่าเธอมีพลังพิเศษในการระลึกความทรงจำได้”

    เสียงแห่งจิตวิญญาณเป็นอิสระจากแคท ตอนที่ไปเรียนที่บอสตันเธอบอกให้ฉันไปอยู่กับเธอ อนา เล่าว่า

    “ย้อนกลับไปฉันพบว่าเธอทำยังไงกับฉัน ให้ฉันทำอะไรบ้าง ให้ฉันย้ายจากนิวยอร์กมาพักกับเธอ เธอให้เงินเดือนละสามพันดอลลาร์์ เธอให้ฉันเลี้ยงแมว ทำอาหาร ซักผ้า ทำความสะอาดเช็ดถูห้อง เมื่อไปถึงฉันพบความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง

    จากที่เห็นเป็นคนสมบูรณ์แบบในไอจี เห็นกระเป๋าถือสวยงาม แต่พอไปถึงบ้านแทบช็อก เพราะว่าบ้านรกรุงรังเหลือเกิน สกปรกมาก เธอไม่ทำอะไรเลย นอกจากอยู่ในห้องน้ำตลอดเวลา ฉันต้องพูดคุยผ่านประตูห้องน้ำเธอจะไปกับเพื่อนชาย เมื่อกลับมาบ้านตีสองตีสาม ฉันจะต้องคอยรับใช้

     จนวันหนึ่งฉันจะออกไปเล่นโยคะ เธอตามฉันกลับให้อยู่แต่ในบ้าน ตลอดที่ทำงานเธอไม่เคยจ่ายเงินให้ฉันเลย เมื่อบอกตรงๆ เธอกับโกรธใช้สายไฟฟาดทำให้ฉันเจ็บปวด ฉันถึงได้รู้ว่าฉันถูกใช้เหมือนทาสคนหนึ่ง เธอต้องการให้ฉันทุกอย่างที่เธอพอใจ ในตอนนั้นจจิตใจฉันสับสนไปหมด” หลังจากสามเดือน อนาก็ลาจากแคทด้วยความผิดหวังที่ถูกย่ำยี

    เวย์น เมอร์เรย์ เพื่อนบ้านของแคท ทอร์เรส เล่าถึงความสัมพันธ์ในฐานะเพื่อนบ้านว่า เธอไม่เคยทักทายกับตนเลย ปี 2022 แคทกับแฟนหนุ่มวัย 21 ที่พบกันที่แคลิฟอร์เนีย ได้มาซื้อบ้านแถบชานเมืองอยู่ที่ออสติน เท็กซัส ทั้งสองขนข้าวของแปลกมากองที่สนามหน้าบ้าน ค้นจากกูเกิลพบว่าแคท ทอร์เรสเป็นใครถึงกับอึ้งเลย เธอระบุว่าเป็นคนช่วยเหลือรักษาผู้คนด้วยเวทย์มนต์คาถา

    เดสิรี เหยื่อสาวชาวบราซิล

    “มีอยู่วันหนึ่งแคทโทรมาคร่ำครวญว่าจะฆ่าตัวตาย เธอบอกว่าให้ฉันไปหาที่เท็กซัสและพักอยู่กับเธอสักระยะหนึ่ง เธอบอกว่าไม่มีใครอยู่เคียงข้างเธอเลยแม้แต่แฟนใหม่ เธอบอกว่าฉันเป็นคนที่เธอไว้วางใจมากที่สุด ให้มาหาในวันรุ่งขึ้นเลย

    เราคุยกันยาวสองชั่วโมงไม่มีหยุดพัก เธอบอกว่าจองตั๋วเครื่องบินให้แล้ว เมื่อไปถึงเธอพาไปที่ห้องหนึ่ง มีโต๊ะวางอุปกรณ์เกี่ยวกับพิธีเวทย์มนต์ เธอสวดอ้อนวอนเทพยดาผู้พิทักษ์เรา “

    ซอล หนึ่งในเหยื่อเล่าว่า

    “แคทบอกให้ไปหาที่บ้านที่เท็กซัส ให้มาทำงานกับเธอสักช่วงหนึ่งเพราะเธอมีความจำเป็นจะต้องไปที่อื่นสักระยะหนึ่ง แต่พอไปถึงเธอให้ทำงานเป็นคนรับใช้ตลอดยี่สิบชั่วโมงแทน และเงินไม่ใช่สิ่งวัสดุสำคัญในชีวิต

    แคทควบคุมทุกอย่างในชีวิตของเรา ตอนฉันจะขึ้นไปทำความสะอาดชั้นบน แคทเรียกให้ฉันขับรถ พาไปหาสามีเธอที่คลับ ถ้าเธอไม่ไปที่นั่นก็ตาย”

    หญิงสาวเชื้อสายบราซิลหลายรายตกเป็นเหยื่อในฐานะลูกค้าคนหนึ่ง ถูกอุบายล่อลวงไปทำงานด้วยกันแต่ที่แท้กลับถูกกักขังตัวในบ้านไม่ให้ออกไปไหน เธอจะเก็บเงินและหลักฐานส่วนตัวไว้ทั้งหมด

    หลายคนพยายามจะหลบหนี แต่สามีของเธอมีอาวุธปืนคอยข่มขู่ พวกเธอจำต้องตกเป็นเหยื่อถูกพาไปทำงานคลับผู้ชาย เต้นท็อปเลส นอนกับแขก ถูกบังคับให้หาเงินให้ได้คืนละพันดอลล่าร์เป็นอย่างต่ำ

    ใครที่คิดจะหลบหนีถูกข่มขู่เอาชีวิต ข่าวคราวในบราซิลอื้อฉาวมีหญิงสาวถูกหลอกลวงไปทำงานแล้วหายสาบสูญหลายคน แม้จะมีการติดตามสืบสวนสอบสวนอย่างไรก็ไม่พบ นอกจากมีภาพจากอินสตาแกรมของหญิงสาวหลายคนโพสต์ว่ามีความเป็นอยู่ดี ไม่ต้องติดตามค้นหาตนเอง ลักษณะเหมือนถูกบอกบทให้พูด

    รวมทั้งแคท ทอร์เรส เองก็โพสต์ไลฟ์ข่มขู่ไม่ให้ใครติดตามค้นหาเธอกับพวกเหยื่อสาว ไม่เช่นนั้นจะฆ่าทิ้งทั้งหมด

    นักสืบ เดวิด ดาวอล จากสำนักงานอำเภอแฟรงคลิน เคาน์ตี้ เล่าเหตุการณ์ตอนที่พบช่วยเหลือเหยื่อสาวสองคนและจับกุมแคท ทอร์เรส ระหว่างเดินทางด้วยรถบรรทุกคันหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพเสียงสนทนาซึ่งแคทจะคอยข่มขู่ไม่ให้เหยื่อสาวพูดความจริงทั้งหมด

    แคทบอกว่าพวกนี้มาหาเธอเอง ไม่ได้ถูกล่อลวงมาแต่อย่างใด อ้างว่าเป็นผู้หลบหนีมาจากขบวนการค้ามนุษย์

    แคทเชียสเชีย ทอร์เรส อายุ 34 ปี ถูกคุมขังในเรือนจำที่กรุงริโอเดอจาไนโร บราซิลในฐานะผู้ต้องสงสัยบังคับใช้แรงงานทาส ค้ามนุษย์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 มีหญิงสาวกว่า 20 คนถูกล่อลวงตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์และแรงงานทาส

    แคท ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวบีบีซีในกำแพงคุกว่า

    “ฉันต้องโทษจำคุก 1 ปีครึ่งถูกขังจริงกับคนจริงๆ ที่มีการกระทำความผิดจริง ผู้คนพูดกันว่าฉันเป็นผู้ทรงภูมิจอมปลอม ขณะเดียวกันเขาพูดว่าฉันสามารถล้างสมองคนอื่นไดอย่างแท้จริง เป็นบุคคลอันตรายต่อสังคม เพราะสามารถเปลี่ยนจิตใจคนได้ด้วยคำพูด  คุณบอกว่าอย่างนี่ใช่ไหม บอกหน่อยสิว่าฉันทำอย่างนั้นได้จริงรึ ฉันคิดว่าฉันทำไม่ได้หรอก”

    “ฉันมีเสียงที่พูดกับฉัน เสียงพูดอย่างนั้น เสียงพูดอย่างนี้ ไม่มีผู้หญิงคนไหนพักอาศัยอยู่กับฉันหรอก ไม่มีใครมาพักอยู่กับฉันและฉันไม่ได้ใช้แรงงานใครเป็นทาสทั้งนั้น บ้านของฉันไม่มีคนทำงานเลย คนเข้ามาหาฉันมีทั้งคนรวยคนมีอำนาจ ไม่มีใครอยู่กับฉันนอกจากแมวและสุนัขเท่านั้น ที่เห็นข้อความชักชวนหญิงสาวมาอยู่ด้วยที่อเมริกาก็ไม่เป็นความจริง ”

    แคทบอก

    วันที่ 28 มิถุนายน 2024 ศาลตัดสินลงโทษ แคท ทอร์เรส จำคุก 8 ปี ในความผิดค้ามนุษย์และบังคับใช้แรงงานทาส รวมทั้งล่อลวงหญิงไปเพื่อค้ากามที่สหรัฐอเมริกา

    ข้อมูลจาก บีบีซี นิวส์ Instagram’s fake guru

    เดชา ภู่พิชิต 16/7/2567

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments