Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันแผนถอนฟ้อง บิ๊กหมู-ผู้การฉิม

    แผนถอนฟ้อง บิ๊กหมู-ผู้การฉิม

    แผน มาตามนัดเข้าพบตำรวจกองปราบฯ ตามหมายเรียกครั้งที่3 พร้อมปัดให้สัมภาษณ์ ด้านทนายบอกแผนจะไม่ให้การกับตำรวจ แต่จะขอให้การในขั้นศาลเท่านั้น ส่วนการประกันตัวญาติๆกำลังรวบรวมหลักทรัพย์อยู่

    คดีให้การเท็จหวย30ล.
    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 มี.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน พร้อมนายสุกิจ พูลศรีเกษม ทนายความ เข้าพบพ.ต.ท.(หญิง)จันทนา สาตะมาน สว(สอบสวน)กก. 5 บก.ป.ตามหมายเรียกครั้งที่ 3 ในข้อหา “ให้การอันเป็นเท็จ”

    ทนายบอกลูกความปฏิเสธ
    นายสุกิจ เปิดเผยว่า วันนี้พานายฐนุกรมาพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ตามหมายเรียก จากการพูดคุยกับนายฐนุกรยังยืนยันว่าไม่ได้รับหมายเรียก แต่ผู้ใหญ่บ้านที่จ.กาญจนบุรีโทรศัพท์บอกว่ามีหมายเรียกจากตำรวจมาแปะไว้ที่บ้าน จากการสอบถามนายฐนุกรน่าจะปฏิเสธให้การในชั้นสอบสวน แต่จะขอให้การในชั้นศาลแทน

    เตรียมเสื้อผ้ามาเผื่อ
    นายสุกิจ กล่าวต่อว่า วันนี้เป็นการเข้าพบด้วยตนเอง ยังไม่มีหมายจับ เป็นไปได้ว่าตำรวจอาจจะปล่อยตัว อย่างไรก็ตามนายฐนุกรได้เตรียมเสื้อผ้ามาเผื่อไว้แล้ว ขณะเดียวกันญาตินายแผนก็อยู่ระหว่างรวบรวมเงินและหลักทรัพย์ หากว่าจะต้องใช้ในการประกันตัว

    ในส่วนของคดีนั้นตนไม่กังวล เนื่องจากมองว่าคำให้การของนายฐนุกรในครั้งแรกนั้น มองว่าเป็นการให้การลักษณะเลื่อนลอย ไม่ถึงกับให้การเท็จ

    แผนแจกเอกสารขอให้การชั้นศาล
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสุกิจ ได้แจกเอกสาร โดยมีใจความว่า”ในวันนี้ข้าพเจ้ามีความประสงค์ที่จะเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน และในวันนี้ข้าพเจ้าขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยไม่ประสงค์ที่จะให้การกับพนักงานสอบสวน

    ส่วนรายละเอียดต่างๆ ข้าพเจ้าขอให้การกับพนักงานสอบสวนในวันที่ 7 เมษายน 2561 และหากพนักงานสอบสวนจะสอบสวนข้าพเจ้าเพิ่มเติม ขอให้มีผู้ไว้วางใจร่วมฟังการสอบสวนด้วย ลงชื่อ นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม

    ป.รอผู้บังคับบัญชาร่วมสอบ
    สำหรับการสอบปากคำนายแผน ที่เข้ามามอบตัววันนี้ พนักงานสอบสวนได้พิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติ พร้อมรอคณะทำงานสั่งการมาอีกครั้งว่าจะต้องสอบประเด็นใดบ้าง เบื้องต้นจะสอบปากคำตามขั้นตอนไปก่อน เพื่อรอผู้บังคับบัญชามาร่วมสอบปากคำอีกครั้ง ด้านนายแผนและทนายบอกจะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น

    ทนายระบุ 29นี้ แผนถอนฟ้องบิ๊กหมู ผู้การฉิม

    ต่อมา เวลา 17.00 น. นายสุกิจ เปิดเผยว่า ในวันที่ 29 มีนาคม ตนและนายฐนุกร จะเดินทางไปยังศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบเพื่อถอนฟ้องคดีที่นายฐนุกรเคยไปร้องให้ดำเนินคดีพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. และ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. ตามความผิดมาตรา 157 โดยในวันนี้นายฐนุกรได้ให้การปฏิเสธ แต่พนักงานสอบสวนก็ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ซึ่งกระบวนการจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 7 เมษายน

    รองผบก.ป.เผยไม่มีใครบังคับ
    ด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบก.ป.กล่าวหลังจากที่นายแผนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาว่า วันนี้นายฐนุกร เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกเอง หลังจากสอบปากคำเสร็จก็จะปล่อยตัวกลับ เพราะถือว่าเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกแล้ว ส่วนจะให้การหรือไม่เป็นสิทธิ์ของผู้ถูกกล่าวหา จากนี้ไปพนักงานสอบสวนจะสอบพยานอื่นเพิ่มเติมต่อไปให้ครบถ้วนตามขั้นตอน ส่วนเรื่องที่ทนายความจะพานายแผนไปถอนแจ้งความพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.และพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.นั้นเป็นสิทธิ์ของผู้แจ้งความเอง ไม่มีใครไปบังคับแต่อย่างไร

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments