Saturday, April 27, 2024
More
    Homeแม่บ้านตำรวจแม่บ้านตำรวจในแบบฉบับ”อัยการปุ๋ม”

    แม่บ้านตำรวจในแบบฉบับ”อัยการปุ๋ม”

    ไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับ ท่านปุ๋มภัคพิชญ์ญา สิรภพวงศ์สกุล ที่มีตำแหน่งหน้าที่เป็นถึง อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นแม่บ้านหญิงเก่งและสตรองสุดๆอีกคนหนึ่ง

    ท่านปุ๋ม เป็นภรรยาของ ผกก.โรจน์-พ.ต.อ.ชยชัย นาธนกาญจน์ ผกก.สภ. พัฒนานิคม จ.ลพบุรี


    ทั้งคู่คบหาดูใจและสมรสอยู่
    ด้วยกันมานานกว่า 10 ปี เริ่มจากรู้จักกันจากเรื่องงานที่ต้องทำงานประสานกัน และสานสายใยรักกันเรื่อยมา

    ปัจจุบันท่านปุ๋มและผกก.โรจน์ มีพยานรักด้วยกัน 1 คน น้องเอญ่า สาวน้อยน่ารักวัย 8 ปี ที่ท่านปุ๋มเป็นหลักในการเอาใจใส่ดูแลลูกสาวอย่างเต็มที่

    แม้ว่าท่านปุ๋มจะมีภารกิจหน้าที่สำคัญในฐานะทนายแผ่นดิน แต่สามารถแบ่งเวลาให้กับทั้งเรื่องงานและครอบครัวอย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง

    เรียกว่าเป็นแม่บ้านตำรวจอีกคน ที่สมบูรณ์แบบทั้งเรื่องงาน เรื่องการดูแลครอบครัวและลูก รวมถึงการดูแลสามี ต้องบอกว่าครบทุกองค์ประกอบที่แม่บ้านคนหนึ่งพึงมี

    ด้วยภารกิจหน้าที่ของ ผกก.โรจน์ ต้องปฏิบัติหน้าที่ต่างจังหวัด ท่านปุ๋มจึงรับหน้าที่ในการดูแลลูกสาวทั้งหมด ทั้งไปรับส่งที่โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์ เมืองทองธานี ใกล้สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ ที่ทำงานของท่านปุ๋ม ทำให้ง่ายต่อการเดินทางรับส่งที่โรงเรียน รวมทั้งรับหน้าที่สอนหนังสือ สอนการบ้าน ติวหนังสือให้ลูก หลังเลิกเรียนด้วย


    เรียกว่า
    คุณแม่คนนี้ เป็นได้ทั้งคุณครูและติวเตอร์ ด้วย

    ท่านปุ๋ม เล่าว่า

    “บางครั้งมีสำนวนด่วนเข้ามา มีงานด่วนเข้ามา เราไม่สามารถไปรับลูกได้ ก็จะมีเพื่อนๆที่ทำงานช่วยไปรับลูกให้ มาส่งที่สำนักงานบ้าง หรือจะมีคุณอาที่เราไว้ใจช่วยไปรับที่โรงเรียน และไปส่งที่บ้าน  ที่บ้านจะมีคุณยายของน้องเอญ่าคอยดูแลเรื่องอาหารการกินให้อยู่”

    เมื่อถามว่าเหนื่อยไหม ท่านปุ๋มยอมรับว่า

    “เหนื่อย แต่เราเข้าใจในภารกิจหน้าที่ทั้งของเรา และของผกก.โรจน์ ที่ต้องปฏิบัติภารกิจอยู่ต่างจังหวัด เราก็ไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ โดยในช่วงที่ผกก.โรจน์รับราชการอยู่ในกทม. ก็เคยกลับดึก ด้วยลักษณะงานของเขา

    พี่และผกก.โรจน์ รับราชการทั้งคู่ และเราต้องดูแลลูกด้วย พี่จึงเลือกที่จะไม่ขอย้ายออกต่างจังหวัด  อัยการจะมีการย้ายตามวาระรอบออกผู้กลั่นกรอง เราก็จะไม่ขอย้ายออก เพราะเราต้องการดูแลลูก”

    ถามถึงเทคนิควิธีการดูแลลูกสาว ท่านปุ๋ม บอกว่า จะให้อิสระเขาในการตัดสินใจทำในสิ่งที่เขาชอบ แต่ต้องอยู่ในกรอบ ถ้าเรื่องเรียนก็จะเข้มนิดนึง แต่ก็ไม่ได้บังคับเขามาก และถ้าเขาชอบหรืออยากเรียนเสริมด้านไหน จะให้เขาลองเรียนก่อน อย่างตอนนี้ที่เขาชอบคือ เปียโน เราก็สนับสนุนเขาเต็มที่

    ในด้านการซัพพอร์ต ผกก.โรจน์ ท่านปุ๋ม บอกว่า เราจะไม่ค่อยก้าวก่ายเรื่องงานกัน แต่กรณีที่ผกก.โรจน์ มีคำถามหรือสงสัยในข้อกฎหมายก็จะมาถามบ้างนานๆครั้ง  เราก็ให้คำปรึกษาในเรื่องข้อกฎหมายบ้าง

    ถามถึงหลักคิดครองเรือนในฐานะแม่บ้านตำรวจ ท่านปุ๋ม บอกว่า

    “เป็นแฟนตำรวจต้องอดทน เราต้องใช้ความเข้าใจกัน เนื่องจากเราทั้งคู่มีอาชีพที่มีลักษณะงานใกล้เคียงกัทำให้โดยส่วนตัวไม่ค่อยมีจุดที่ไม่เข้าใจกัน

    แต่ยอมรับว่ามีจุดเหนื่อยเยอะ เราก็จะช่วยเหลือกัน ต้องอดทน รวมทั้งพี่ไม่ได้เป็นคนที่ชอบหึงหวง แต่เราก็ไม่ได้ปล่อยถึงขนาดจะไม่สนใจอะไรเลย”

    ด้านกิจกรรมในครอบครั ท่านปุ๋ม บอกว่า ปกติช่วงเย็นวันศุกร์ ถ้าผกก.โรจน์ ไม่ติดภารกิจ ก็จะเดินทางกลับบ้านที่ กทม. เราก็จะได้พักผ่อนด้วยกัน ทำกิจกรรมร่วมกันในวันเสาร์อาทิตย์ อาทิ พาลูกไปเรียนเปียโน จากนั้นพาไปทานข้าวด้วยกัน

    หรือถ้ามีวันหยุดยาว ก็จะพากันไปเที่ยวต่างจังหวัด หรืออย่างช่วงซัมเมอร์หรือช่วงปิดเทอม ถ้าหยุดตรงกันก็จะพากันไปเที่ยวต่างประเทศกับกลุ่มเพื่อนที่รู้จักกันมานาน อาทิ ฝรั่งเศส เดนมาร์ค ญี่ปุ่น

    เรียกว่าระยะทางไม่ใช่อุปสรรค ขอแค่มีความอดทน และความเข้าใจกัน ครอบครัวก็จะเข้มแข็งและอบอุ่น

    หลักคิดแม่บ้านตำรวจในแบบฉบับของอัยการหญิงเก่งและสตรอง ท่านปุ๋ม ภัคพิชญ์ญา สิรภพวงศ์สกุล

    ปร์วีร์30/12/66

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments