Thursday, April 18, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังแวนการ์ด หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก Vanguard (2020)

    แวนการ์ด หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก Vanguard (2020)

    บันเทิงจากหนัง

    Vanguard เปิดฉากแรกบนลำน้ำเธมส์ ใกล้ทาวเวอร์ บริดจ์ มหานครลอนดอน

    ใช่!สหราชอาณาจักร ก่อนจะตัดเข้าฉากรวมญาติพร้อมหน้ากันทั้งครอบครัวเพื่อเฉลิมฉลองตรุษจีนกันใจกลางย่านไชน่า ทาวน์เมืองผู้ดี

    ก่อนแทรกด้วยเหตุการณ์ลักพาตัวสามี-ภรรยาคู่หนึ่งที่ต้องดึงตัวพนักงานลาหยุดของ แวนการ์ด หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก เข้ามาช่วยซัดแอ็คชั่นฉากใหญ่ แถมยังมีรถลิมูซีนคันยาวซิ่งตะลุยขนาบบัสสองชั้นสัญลักษณ์ประจำเมือง!    

    LINK: https://youtu.be/2gWOGh4IvZc

    VANGUARD ขึ้นเครดิตเปิดเรื่องจบก็ปูพื้นองค์กรรักษาความปลอดภัยระดับโลกที่เมื่อ หัวหน้าถัง (แจ๊คกี้ ชาน ยังบู๊เองทุกฉากได้อย่างน่าชื่นชม) ลั่นวาจาในฐานะผู้บัญชาการของหน่วยว่า “รับงาน” แล้ว เขา (พร้อมกับลูกน้องเพียงหยิบมือเดียว) จะบุกป่าฝ่าดงไปไกลถึงแอฟริกา, อินเดีย, ดูไบ ชนิด “ฟัดข้ามโลก”

    ดยมีเทคโนโลยีล้ำสมัย เข้าเสนอความช่วยเหลือแก่กองกำลังท้องถิ่น ต่อกรกับฝ่ายตรงข้ามอย่างไม่ระย่อ เพียงเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย!

    LINK: https://youtu.be/j-9-ng_XNhM

    VANGUARD ไม่ได้มีแค่ คิวบู๊ที่พยายามจะซัดใส่กัน ทั้งเดี่ยว หนึ่งต่อหนึ่ง ทั้งหมู่ แบบสองรุมหนึ่ง สามรุมสอง ขนยุทโธปกรณ์ทั้งกองทัพมารุมกลุ่มคนดีแค่หยิบมือเดียว

    แต่ยังไปไกลกว่าที่เห็นในหนังตัวอย่างแยะ แตะหลายประเด็นขัดแย้งให้ผู้ชมสัมผัสได้ด้วยตา บางทีก็รู้สึกสะดุด

    แต่ล้วนสะท้อนของปัญหาสังคมโลก เชื้อชาติ ภาษา หนังหน้า ความร้ายกาจที่มาจากความแค้นซึ่งตัวเองไม่ใช่ต้นเหตุ ไปจนถึงความโลภที่ทำให้คนเห็นผิดเป็นชอบ!

    LINK: https://youtu.be/v6cHo84yOIo

    VANGUARD สร้างเสร็จเพื่อให้ทันฉายต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ปลายมกราคม 2020 แม้จะโดน พิษโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนเสียหลายเดือน (เข้าฉาย 30กันยายน ในจีน และ 1 ตุลาคม ในไทย)

    แต่บรรยากาศความอบอุ่น รักใคร่กลมเกลียวฉันท์ครอบครัวเดียวกัน ก็อัดแน่นอยู่ในหนังตลอดทั้งเรื่อง

    แถมตอกย้ำด้วยเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ให้กำลังใจ สู้วิกฤติ ไปด้วยกัน ถัง จี่ลี่ (หรือ สแตนลี่ ตง) กำกับหนังแบบที่แฟน เฉินหลง จะถูกใจแน่นอน! 

    ติดดาว: 5 ดาว ระเบิดภูเขา เผากระท่อม คุ้ม! 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments