Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันโกง40ล.หนีมา10ปี

    โกง40ล.หนีมา10ปี

    ป.รวบหนีคดีหลอกตุ๋นเงินลงทุนแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ กว่า 40 ล้าน ก่อนหมดอายุความเดือนสุดท้าย

    วันที่ 11 พ.ย. ที่ บก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป.พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุมนายปรัชญา  อายุ 43 ปี ชาว อ.เมืองนครปฐม

    ตามหมายจับศาลอาญา  ลงวันที่ 18 ธ.ค.2551 ข้อหา”ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมายโดยเจตนาไม่ให้มีเงินตามเช็ค”

    จับได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 181/210 หมู่บ้านกาญจน์กนกวิลล์ 8 ซอยวัดมงคลเศรษฐี ถ.เชียงใหม่-พร้าว ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2551 นายปรัชญา เปิดบริษัทพัฒนาธุรกิจออนไลน์ อินเตอร์ จำกัด บังหน้า ก่อนจะโฆษณาชักชวนประชาชนทั่วไปให้นำเงินมาร่วมลงทุนประกอบธุรกิจเก็งกำไรจากการซื้อขายเงินตราสกุลต่างชาติ รวมถึงน้ำมันและทองคำในตลาด

    โดยสัญญาว่าจะได้รับเงินต้นที่ใช้ลงทุนคืนภายใน 30 วัน และจะจ่ายค่าตอบแทนให้เหยื่อทุก 15 วัน แต่เมื่อถึงกำหนดจ่ายเงินค่าตอบแทนกลับไม่มีการจ่ายเงินคืนให้ อ้างบริษัทติดปัญหา ก่อนบริษัทจะปิดตัวลง และขาดหายการติดต่อไปในที่สุด

    ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อร่วมลงทุนกว่า 100 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท เหตุเกิดในพื้นที่ สน.หัวหมาก สอบสวนนายปรัชญา ให้การรับสารภาพ ส่งตัวให้สน.หัวหมาก ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments