Friday, April 26, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังโคตรระห่ำล้างบางนรก BLACKLIGHT (2022)

    โคตรระห่ำล้างบางนรก BLACKLIGHT (2022)

     

    Blacklight (2022) เดินเรื่องตามรอยวิชาชีพ “นักจัดการ” ของทราวิส บล็อก (เลียม นีสัน ในบทแอ็คชั่นสุดระห่ำที่คุ้นตา แบบมาถี่เหลือเกิน จนลืมไปแล้วว่า เมื่อปี 1993 ไอริชหนุ่มใหญ่คนนี้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากบทดราม่าสุดตึงเครียดใน Schindler’s List นะ)

    ผู้ปวารณาตนทำหน้าที่ตามล้างตามเช็ด “ความผิดพลาด” เล็กๆ น้อยๆ ที่ FBI มักจะเรียกใช้งาน ยอดฝีมืออย่างเขาอยู่เนืองๆ แม้จะเอ่ยปากขอเกษียณตัวเองแล้วก็ตาม  

    LINK: https://youtu.be/B4IDiJ1ntWg

    Project Unity เป็นโครงการที่เริ่มส่งกลิ่นไม่ค่อยดีหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ และนั่นทำให้ผู้ชมช็อคกับการจากไปของโซเฟีย ฟลอเรส (เมลานี่ย์ จาร์นสัน มานิดเดียวให้รู้สึกเสียดายที่อุตส่าห์ติดตามบทจอร์เจียในซีรี่ย์ Between Two Worlds เพื่อมาเชียร์เธอขึ้นจอเงินอีกครั้งหลังจาก Mortal Kombat)

    และได้เห็นการตัดสินใจแบบสุดขั้วของดัสตี้ เครน (เทย์เลอร์ จอห์น สมิธ ที่แฟนซีรี่ย์ American Crime และหนังทีวีCruel Intentions ปลื้มความหล่อคงทน) ที่ควรทำให้บล็อกตาสว่าง แต่เขาก็ไว้เนื้อเชื่อใจในเกเบรียล รอบินสัน (ไอแดน ควินน์วัย 62 ปีที่ยังรับงานแสดงอยู่บ้าง) ผู้อำนวยการ FBI ไม่สร่างซา  

     LINK: https://youtu.be/r-3g3o5QXBA

    FBI เป็น หน่วยงานด้านความมั่นคง ที่มักถูกป้ายสีให้เป็น “ผู้ร้าย” ในหนังฮอลีวู้ดอยู่เนืองๆ หนังบู๊ล้างบางเรื่องนี้ก็เช่นกัน มาร์ค วิลเลี่ยมส์ (ผู้กำกับหนังแนวบู๊มากฝีมือ และเขียนบทซีรี่ย์ Ozark ที่โหดได้โล่ห์) ร่วมกับ นิค เมย์ (เขียนบท และ โครงเรื่อง) และ แบรนดอน รีวิส (โครงเรื่อง) วางหมากให้ผู้ชมได้เห็นถึง การจัดการองค์กรที่มีความสำคัญกับสวัสดิภาพของอเมริกันชนภายใต้ผู้บริหารที่ลุแก่อำนาจ

    จนถึงขั้นสั่งฆ่า ดรู บรรณาธิการหนุ่ม เจ้านายของ มิร่า โจนส์ (เอ็มมี่ เรเวอร์แลมป์แมน ที่เพิ่งร่วมแสดงใน Dog ที่เข้าฉายสัปดาห์ก่อน) ที่ตั้งใจจะเปิดโปงความเน่าเฟะของโครงการนี้อีกคน

    LINK: https://youtu.be/SzkYho2i_6A

    Mongkol Major ส่งเลียม นีสัน เข้าล้างบางหลังอเมริกา 2 สัปดาห์ ด้วยความหวังจะกอบโกยทุนสร้างคืนจากคนดูที่ชอบหนังบู๊จ๋าอย่างเมืองไทยนี่แหละ

     ติดดาว: ดาวทุกฉากแอ็คชั่นเลย  

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments