Friday, March 29, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันโครงการดีๆของบิ๊กหลวง-พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ

    โครงการดีๆของบิ๊กหลวง-พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ

    ถึงตอนนี้ บิ๊กหลวง-พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ นรต.41 นั่งเก้าอี้  ผบช.ภ.3 ดูแลพื้นที่อิสานใต้ รับไม้ต่อจากพล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ นรต.35 ที่เกษียณอายุราชการมาได้ร่วม 2 เดือนแล้ว

    เมื่อจังหวะอำนวยจึงได้เข้าไปนั่งจับเข่าคุยกันถึงเนื้องานในหน้าที่

    “ พื้นที่รับผิดชอบอยู่ภาคอีสานตอนใต้ ทั้งหมด 8 จังหวัด มีชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ยโสธร และอำนาจเจริญ  มีตำรวจภายใต้กำกับดูแล ประมาณ 22,000 นาย

    ในเชิงของความสลับซับซ้อนของคดีอาชญากรรม ไม่ค่อยมี หรือมีก็จับได้เร็ว ซุ้มมือปืน ผู้มีอิทธิพล ยังไม่ปรากฏชัดเจนนัก

    แต่ในส่วนของรายชื่อผู้มิอิทธิพล เป็นพวกหนี้นอกระบบ  ก็มี แต่ไม่ได้ใหญ่โตถึงขนาดเป็นองค์กรที่มาคุกคามสุจริตชน ยังคุมได้  มีผลการจับกุมอย่างต่อเนื่อง  ….”ผู้บัญชาการตำรวจอิสานใต้เริ่ม

    งานมั่นคงห่วงเห็นต่างด้านการเมือง
    ขณะนี้น่าจะเป็นเรื่องความมั่นคง ความเห็นต่างด้านการเมือง  อันดับแรกคือตำรวจต้องเคารพสิทธิของประชาชนตามรัฐธรรมนูญในการเคลื่อนไหวทางการเมืองได้ แต่ต้องไม่ไปกระทบสิทธิของคนอื่นเขาด้วย  ถ้าจะชุมนุม หรือแสดงความเห็นต่างๆ ต้องเคารพกฎหมาย

    เช่น ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ ต้องขออนุญาตให้ถูกต้อง เพราะตำรวจมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กลุ่มผู้ชุมนุม  ดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้านที่เขาไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม

    เน้นทำความเข้าใจกับเด็ก-เยาวชน
    ถามว่าใน 8 จังหวัดภาคอีสานล่าง มีปัญหามั้ย ก็มีน้องๆส่วนใหญ่เป็นเยาวชน แต่พยายามทำความเข้าใจกับเขา เพราะระบบความคิดของเขาก็แตกต่างกันไป เราเป็นเจนเนอเรชั่นเอ็กซ์อายุเยอะแล้ว น้องๆ เป็นเจนแซด กำลังเข้าสู่วัยรุ่นกำลังเรียนรู้

    เด็กๆเยาวชนสมัยนี้ไม่ดูสื่อกระแสหลัก ไม่อ่านหนังสือพิมพ์ ไม่ฟังวิทยุ ตื่นมาดูไอจี ดูทวิตเตอร์ ดูเฟซบุ๊ก เพราะฉะนั้นเขาเสพข้อมูลที่บางทีต้องใช้คำว่า อาจจะถูกบังคับให้เสพข้อมูลในสิ่งที่อาจจะเป็นเฟคนิวส์ ได้

    เข้มความปลอดภัยให้คำแนะนำ
    ในฐานะที่เป็น ผบช.ให้นโยบายไว้แล้ว เรื่องเกี่ยวกับน้องๆ ที่มีความเคลื่อนไหวด้านการเมือง ให้ตำรวจเคารพในการตัดสินใจของน้องๆ กำชับไปยัง ผบก.ทั้ง 8 จังหวัดแล้วว่า ถ้าน้องๆ เคลื่อนไหวก็ดูแลความปลอดภัย ให้คำแนะนำ คือบางทีเด็กๆ อาจจะไม่รู้กฎหมาย

    ยันมีกลุ่มการเมืองวางระบบคิดให้
    ที่น่าห่วงก็มีทุกจังหวัด มีทุกกลุ่มการเมืองเข้ามาแทรกแซง อย่าให้เอ่ยเลย เอาเป็นว่ามีกลุ่มการเมืองให้การสนับสนุนในการเคลื่อนไหวของน้องๆ  ไม่เชิงเป็นท่อน้ำเลี้ยง แต่เข้ามามีบทบาทด้านการวางระบบความคิดของน้องๆ ให้คิดแบบนี้ เป็นแบบนี้

    แนะให้เคารพอัตลักษณ์ชาติไทย
    ถึงได้พยายามให้ตำรวจที่ทำหน้าที่มวลชนสัมพันธ์ให้ความรู้กับน้องๆให้แยกแยะว่าอะไรผิด อะไรถูก เราเป็นคนไทย ชาติไทยเรามีอัตลักษณ์ ประเทศเราไม่ได้มีมาแค่วันสองวัน มีมาเป็นร้อยๆปี แล้วอัตลักษณ์ของชาติไทยเรา ความเป็นอยู่ของประเทศคืออะไร ก็คือ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทุกๆ ประเทศ  จะมีแบบนี้ทั้งหมด  

    แต่จะเอาประเทศเราไปเปรียบเทียบกับประเทศนั้นประเทศนี้ ไม่ได้ มันต้องดูกำพืดของเราเอง  ต้นกำเนิดของเราเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นเราต้องเคารพอัตลักษณ์ของชาติไทย  พยายามจะสื่อออกไปอย่างนั้น นี่คือในมิติของความมั่นคง

    มิติป้องกันใช้กล้องวงจรปิด
    ส่วนในมิติของการป้องกัน ในฐานะเป็น ผบช.ภ.3  ถ้าการบังคับใช้กฎหมายมีประสิทธิภาพจะส่งผลให้อาชญากรรมลด อันนี้เป็นทฤษฎี  ถามว่าอะไรเป็นเครื่องมือทำให้ตำรวจทำงานโดยบังคับใช้กฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ คือการป้องกัน เครื่องมือคือกล้องซีซีทีวี ถ้าเราไปติดไว้ตรงไหน ถ้าคนร้ายไปกระทำความผิด

    กล้องซีซีทีวี จะเป็นเครื่องมือที่ทำให้ตำรวจ ทำงานได้อย่างรวดเร็ว โปร่งใส เป็นธรรม มีประสิทธิภาพ

    ชูโครงการ1อำเภอ1เซฟตี้โซน
    พี่ทำโครงการแล้ว เป็นงานป้องกัน ทำโครงการ 1 อำเภอ 1 เซฟตี้โซน เสนอ ตร.แล้ว ทั้งภาคมีประมาณ 253 อำเภอ คือเราต้องค่อยๆทำ เพราะว่าไม่ได้ใช้เงินของหลวงแม้แต่บาทเดียวนะ

     เป็นการใช้ภาวะผู้นำของ ผกก.ของหัวหน้าโรงพัก เป็นการใช้ประมุขศิลป์ในการไปแสวงหาความร่วมมือ จาก กต.ตร.จากผู้นำท้องถิ่น จาก นายก อบจ.เข้าไปหาผู้ว่าฯ ไปบอกเขาว่า ผมอยากทำให้ชุมชนนี้มันเป็นชุมชนที่ปลอดภัย

    ใช้วิธีโน้มตัวเข้าหาประชาชน
    พี่ใช้คำว่า ให้โน้มตัวเข้าหาประชาชน  โน้มโดยกิริยา คือนอบน้อมถ่อมตน แต่ไม่ได้อ่อนแอ โน้มโดยแนวความคิด  คือเข้าไปหาชาวบ้าน ­ขอความร่วมมือจากเขา ให้เขาติดกล้องซีซีทีวี  เมื่อเราทำแบบนี้ ชุมชนก็ปลอดภัย มีเหตุก็ปิดเหตุได้เร็ว มีแค่นี้

    คล้าย3 เซฟตี้โซนในกรุงเทพฯ
    ยกตัวอย่างใน กทม.ใน กทม.มีเซฟตี้โซนอยู่ 3 ที่ คือ 1.เอเชียทีค 2.เซ็นทรัลเวิลด์ 3.ไอคอนสยาม หมายความว่า ถ้าเราไปทำอะไรในเอเชียทีค กล้องจะจับไว้ได้หมด จะไปยืนสูบบุหรี่ จะไปขโมยอะไร จะจับภาพไว้ได้หมด

    ก็จะทำคล้ายๆ กัน แต่ว่ากล้องเราอาจจะไม่ได้ทันสมัย เพราะว่าเราไปแสวงหาความร่วมมือจากผู้นำท้องถิ่น นายก อบต. นายก อบจ.

    ยกเป็นของขวัญปีใหม่คนอีสานใต้
    ถ้าสามารถลากไฟเบอร์ออฟติคมาที่โรงพักได้ ก็ทำเป็นศูนย์ซีซีโอซี ได้ แต่ถ้าไม่ได้ ก็ทำเป็นสแตนอะโลนคือตั้งไว้เฉยๆ เวลามีเหตุ ก็ไปดูกล้อง เพราะฉะนั้นตำรวจจะได้ 1.งาน ป.ได้การแสวงหาความร่วมมือจากชาวบ้าน งานสืบสวน ก็ต้องแสวงหาองค์ความรู้ด้านงานสืบสวนในการดูกล้อง  ไล่กล้อง ทำไทม์ไลน์ 

    มันจะมาพร้อมกันหมด คือจะให้ของขวัญปีใหม่กับคนอีสานล่าง ปีใหม่นี้ ถือว่าจะทำพื้นที่ให้เขาปลอดภัย นี่คือในมิติด้านการป้องกัน

    สกัดยานรกขนข้ามจากลาว
    ส่วนมิติในงานด้านยาเสพติด ตั้งแต่มารับตำแหน่งจับยาเสพติดรายใหญ่ 3-4 รายแล้ว มาวันที่ 2 ต.ค.จับไอซ์ 270 กิโลกรัม ยาบ้า 1.8 แสนเม็ด ล่าสุดบุรีรัมย์ จับยาบ้าได้ 2 แสนเม็ด แล้วก็ก่อนหน้านี้ ที่อำนาจเจริญ ก็จับยาบ้าได้ 4 แสนเม็ด

    ถามว่ายาบ้าเหล่านี้มาจากไหน ไอซ์ พวกนี้มาจากไหน ไอซ์ น่าจะเลี่ยงหลบจากภาคเหนือ มาในพื้นที่ภาคอีสาน บางส่วนก็เข้าทางชานุมาน อำนาจเจริญ ยาบ้าพวกนี้กระจายในพื้นที่ น่ากลัวมาก

    ให้เอาเทคโนโลยี่เข้ามาช่วย
    อำนาจเจริญ มีพื้นที่ไม่กี่อำเภอพี่บอกผู้การอำนาจเจริญให้ลงรายละเอียด ยาบ้าในพื้นที่เรา 4 แสนเม็ด มันไปที่ไหน มันไปที่เด็ก ไปที่เยาวชน ไปที่ระดับรากหญ้า ต้องไปทำการบ้าน ลงรายละเอียดเยอะๆ

    เก็บข้อมูล ทำโครงการโรงเรียนสีขาว โรงงานสีขาว เพื่อจะได้รู้ข้อมูลว่า ขณะนี้คนระดับปฏิบัติ หรือพวกนักเรียน นักศึกษา เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ อันนี้ในมิติของงานมวลชน เป็นงานป้องกัน แต่พี่มองว่า งานป้องกันที่ยั่งยืน จะต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย

    ใช้โดรนบินไม่ต้องใช้คนไปซุ่ม
    คือไปถอดแผนประทุษกรรมคนร้ายในการเอายาเสพติดเข้ามา  คุยกับ ผอ.ปปส.ภาค 3 บอกว่า มันเข้ามาทาง อ.ชานุมาน ใช้เรือข้ามฟาก พี่บอกว่า ถ้างั้น ยูถอดแผนประทุษกรรมคนร้ายมาเลย แล้วถ้าชัดเจน ทำงบขอไปที่กองทุน ปปส.เดี๋ยวพี่ไปประสานเอง

    ใช้โดรนบิน ไม่ต้องเอาคนไปซุ่ม มันจะเห็นการเคลื่อนไหว อันนี้คือสิ่งที่พี่ให้นโยบายไป   ก็ห่วงทุกพื้นที่ ทั้ง 8 จังหวัด โดยเฉพาะในระดับรากหญ้า ระดับคนผู้ใช้แรงงาน ด้านนั้นติดลาว ด้านชานุมาน

    ชายแดนเขมรห่วงลอบขนพืชไร่
    ส่วนด้านเขมร ยังไม่พบการลักลอบเข้ามา แต่ชายแดนด้านนี้ มีการคุยกับทางแม่ทัพ เป็นห่วงเรื่องการขนพืชไร่ อย่างข้าว เอามาสวมทุกวันนี้ เรานำมันสำปะหลังข้ามได้ แต่จะมีการเอาข้าวมาสวม เพราะข้าวมันราคาถูก

    แม่ทัพเขาเป็นห่วง ขอให้ทางตำรวจช่วยดูแล เรื่องการลักลอบนำเข้าข้าว พืชไร่ โดยเฉพาะข้าวที่เอาเข้ามา

    เอาอยู่แก๊งโจรกรรมรถข้ามชาติ
    อย่างพวกโจรกรรมรถ ส่วนใหญ่ก็จะมีแต่ของเราเอาไปขายฝั่งโน้น ส่วนใหญ่เป็นรถที่ไปเช่าซื้อ เสร็จแล้วเอาข้ามไปฝั่งเขมร ส่วนใหญ่จะมาจากภาคกลาง หรือ กทม.

    ก็มีการทำงานร่วมกับ ตชด.ดูช่องทางที่ไม่ใช่ธรรมชาติ กับ  ตม. ต้องทำงานร่วมกัน ล่าสุดก็มีจับได้ ยึดคืนได้ 2 คัน ที่โคราช ผู้เสียหายเป็นบริษัทให้เช่าขับรถ

    จราจรชะลอด่านเมาคงด่านสกัดกั้น
    สำหรับงานด้านการจราจรที่มีปัญหาขณะนี้คือปัญหาการตั้งด่าน มิติเรื่องด่านเมาก็ชะลอไว้ แต่หยุดไม่ได้เรื่องการสกัดกั้น ต้องมีด่าน ยิ่งการสกัดกั้นยาเสพติด หรือบางทีการค้าการขายกลางคืน หรือเวลากลางคืนเมาแล้วขับ มีการโจรกรรม ยังต้องทำอยู่ แต่เน้นความโปร่งใส ให้องค์ความรู้

    เทสต์จราจรทุกระดับไม่ผ่านย้าย
    ตอนนี้ให้รอง ผบช.รับผิดชอบงานด้านจราจร พัฒนาองค์ความรู้คือออกข้อสอบเทสต์ สอบตำรวจจราจร  ทั่วทุกจังหวัดทั้ง 8 จังหวัด ทุกระดับที่รับผิดชอบงานจราจร

    ข้อสอบจะสลับกัน ให้โจทย์ไปเลย 500 ข้อ ไปท่องเลย แต่จะออกสอบ 70 ข้อ ถ้าตก ให้ใบเหลือง ครั้งแรก แต่ถ้าสอบตกครั้งที่ 2 เปลี่ยนหน้างาน เพราะต้องพัฒนาองค์ความรู้ของเขา

    ต้องท่องกม.ทุกวันก่อนปล่อยแถว
    คือรู้อยู่แล้วว่า ออกไปแล้วต้องเจอประชาชนว่าเขาจะถามอะไรบ้าง ต้องรู้อยู่แล้ว พี่บอกเบื้องต้นยังไม่ต้องทำอะไร   ก็พิมพ์ใส่กระดาษเอ 4 หุ้มพลาสติก ห้อยใส่รถไว้ เวลาปล่อยแถว ให้เอาแต่ละคนมาท่องกฎหมายให้ได้ พูดทุกวันให้อยู่ในหัว แล้วมันจะฉะฉานอันนี้งานจราจรนะ

    บริหารภาพลักษณ์คือเรื่องใหญ่
    ส่วนอันนี้เรื่องใหญ่ ต้องมานั่งคุยกันเป็นเรื่องเป็นราว คือเรื่องการบริหารภาพลักษณ์   ผบ.ตร.อยากเห็นโรงพัก 3-5 ปีข้างหน้า ทำไมทุกคนยังต้องเดินขึ้นโรงพัก เอ๊ะ ผมสามารถแจ้งความผ่านทางแอพพลิเคชั่นได้มั้ย

    พี่เลยขอน้องคนหนึ่ง มาเป็นสารวัตรเดี่ยวคลองไผ่  ให้เขียนโครงการ เริ่มตั้งแต่ระยะที่ 1 ไปสำรวจว่าประชากรมีกี่คน ประชากรแฝงกี่คน ประชากรจริงกี่คน แล้วกรุ๊ปปิ้งให้ได้ว่าในกี่คนนั้น เป็นเจนแซดกี่คน เจนวายกี่คน เบบี้บูมเมอร์ กี่คน เป็นแคสซิฟายด์

    อนาคตเอกสารหายแจ้งผ่านแอปฯ
    แล้วยูก็เข้าหาเลย เจนแซด เจนวาย เจนนี้ยังเล่นสมาร์ทโฟนอยู่ ให้เขาโหลดแอพพลิเคชั่น แล้วลงทะเบียน เวลายูจะมาโรงพัก บัตรประจำตัวประชาชนหาย บุ๊กแบงก์หาย ไม่ต้องมาแจ้งความ โหลดแอพพลิเคชั่นนี้แล้วรีจิสเตอร์แล้ว เปิดหน้าเลย เห็นหน้ากันเลย แล้วแจ้งความได้เลย

    อันนี้พี่จะทำ มันต้องค่อยเป็นค่อยไป ต้องทำนำร่อง ให้เห็นว่ามันทำได้จริง แล้วค่อยขยับไป อย่างน้อยชาวบ้านที่เขาเล่นแอพพลิเคชั่น เขาก็โหลดได้

    สวัสดิการมูลนิธิบิ๊กตร.ช่วยเยอะ
    สำหรับเรื่องสวัสดิการตำรวจ พี่โชคดีมากเพราะนายตำรวจใหญ่ๆ ที่เกษียณไปแล้ว มีมูลนิธิเยอะมากเลย มูลนิธิเวสสะโกศล มูลนิธิวงศ์รักมิตร  แต่ละมูลนิธิ มีเงิน 7-8 ล้านบาทไว้ช่วยเหลือตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ เวลาไปปะทะ ไปปฏิบัติหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

    จ่อคุยออมสินช่วยเรื่องหนี้สิน
    อันที่ 2 ท่านเพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผบ.ตร. มีนโยบายที่คิดเห็นตรงกันกับพี่ ไปสำรวจเรื่องหนี้สินของตำรวจ  แล้วเราทำเอ็มโอยู กับออมสิน   ไปคุยเพื่อให้ออมสิน แบกรับหนี้ของเรา เช่น เขาบอกว่า ตำรวจเรามีหนี้อยู่ 5 ล้าน อย่างนี้ ใน 5 ล้าน เป็นเงินต้น สัก 2 ล้าน เป็นดอก 3 ล้าน ไม่เอาดอกได้มั้ย เอาเงินต้นไปเลย 2 ล้าน

    เราก็เอาเงินจากสหกรณ์ ไปโปะซะ แล้วให้ตำรวจเราผ่อนหนี้เงินต้นจากสหกรณ์ ลดความเดือดร้อน อันนี้ในมิติของสวัสดิการ กำลังจะทำ

    ทำดีให้ขั้นให้ความเจริญก้าวหน้า
    ส่วนเรื่องขวัญกำลังใจ ตำรวจใครทำดี ก็ให้เขาได้อยู่ที่ดีๆ ใครทำดี ก็โปรโมทให้เขา ใครทำดี ก็ให้ 2 ขั้นเขา มีแค่นั้น ในอำนาจหน้าที่ของพี่ 

    ล่าสุดไปรับนโยบายจากท่าน ผบ. ท่านพูดชัดเจน  1.ห้ามใช้เงินซื้อขายตำแหน่งโดยเด็ดขาด 2.คนไหนทำดี  ให้เขาเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน 3.คนไหนได้รับโล่ดีเด่น ในการปฏิบัติงานสืบสวน สอบสวน เรื่องการปราบปราม ให้เขาได้เจริญก้าวหน้าในชีวิตราชการ นี่คือเรื่องที่ ผบ.สั่ง

    เอาองค์ความรู้จาก น.มาใช้
    พี่อยู่ บช.น.มา 13 ปี ตั้งแต่ ผกก.สายตรวจ 191 รองผู้การ 191 รอง ผบช.น.สิ่งต่างๆที่พี่พูดเมื่อได้เป็นผบช.ภ.3  เป็นองค์ความรู้จากนครบาลทั้งนั้น ที่พี่พูด เป็นเรื่องใหม่ เขาก็เข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง คิดทันมั้ย ก็ค่อยๆ คิดตาม

    คือเราต้องเป็นผู้นำเขาก่อน ทำให้เขาดู แสดงให้เขาดู อยากให้เขาทำยังไง ต้องทำให้เขาดู เพราะทุกอย่างมันหลีกหนีเทคโนโลยี ไปไม่ได้

    สอนเรื่องเทคโนโลยี่เป็นหลัก
    พอเราพูดคำว่า เทคโนโลยี เจนเอ็กซ์  อายุเยอะๆ ไม่รับแล้ว ก็ต้องมานั่งดูว่าตำรวจเราส่วนใหญ่เจนไหน ส่วนใหญ่เจนเอ็กซ์  เขาจะไม่รับเรื่องเทคโนโลยี แต่เราก็ต้องสอนเขา

    ส่วนเจนวาย เจนแซด อายุ 19 ไม่เกิน 30 กว่า พวกนี้ยังรับเทคโนโลยี แต่ว่าถ้าเจนเอ็กซ์อย่างรุ่นเรา ต้องสอนเขาให้ได้ เราทิ้งเทคโนโลยีไม่ได้ เพราะสุดท้าย เราต้องอยู่กับเทคโนโลยี  พี่พูดเรื่องเทคโนโลยีมานานมาก

    เลิกซุ่มโป่งนอนเฝ้าแบบเก่า
    อย่างกองสืบ ต้องเน้นการใช้ความรู้ ต้องพัฒนาองค์ความรู้ เด็กกองสืบ จะไปใช้ระบบความคิดแบบเดิมไม่ได้ จะไปนอนเฝ้าซุ่มโป่ง ไม่ได้แล้ว  ต้องใช้เทคโนโลยี 

    เทคโนโลยี ก็คือองค์ความรู้ เด็กต้องพัฒนาองค์ความรู้ ตามหลักสูตรต่างๆ ตร.มีอยู่เยอะ  ต้องเอาตำรวจที่เขามีองค์ความรู้ต่างๆเหล่านี้ เอามาถ่ายทอด

    เดี๋ยวนี้ในมิติงานสืบสวน มีหลายมิติ แล้วก็มีคดีที่สำคัญเยอะแยะ  ต้องมีเคสสตัดดี้ให้เขา ทำเคสเยอะๆ แล้วองค์ความรู้จะเกิด

    รับผบช.ภ.3 ทำงานคนเดียวไม่ได้
    ในฐานะเป็นคนอีสานใต้ แล้วได้มาคุมพื้นที่นี้  ก็ได้เขียนมอตโตว่า ผมเกิดเป็นคนอีสาน  เป็นคนศรีสะเกษ เกิดที่อีสาน เรามาช่วยกันทำให้อีสานใต้ของเรา มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน กำลังจะสื่อว่า คนอีสาน เป็นคนอดทน จริงใจ ขยันหมั่นเพียร และมีความกตัญญู 

    เพราะฉะนั้น คำว่า “เรา” พี่เป็น ผบช.ภ.3 พี่ทำงานคนเดียวไม่ได้  พี่ใช้คำว่า “เรา” เรามาช่วยกันทำให้อีสานเรา อีสานล่างที่พี่ดูแลอยู่ ให้ประชาชนเขามีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

    สำคัญที่สุดคือมดงานชั้นประทวน
    คำว่าเราก็คือ ทั้งหมดคือรอง ผบช. ผู้การ ไล่ลงไปจนถึงตำรวจชั้นประทวนทั้งหมด สำคัญที่สุด คือลูกน้องเรา ตำรวจชั้นประทวนคือมดงาน ในการขับเคลื่อนงานที่พี่สั่ง

    หน่วยงานจะเคลื่อนที่ได้คือโรงพัก จุดแตกหักของตำรวจไม่ได้อยู่ที่กองบัญชาการ ไม่ได้อยู่ที่ บก.แต่อยู่ที่โรงพัก

    ถ้าตำรวจโรงพัก เข้าใจบทบาทตัวเอง ทำงานอะไรก็สำเร็จ พี่ถึงใช้คำว่า เราไง ก็พยายามทำให้เห็น

    นี่คือวิสัยทัศน์  บิ๊กหลวง นายพลคนอีสานใต้ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ  ผบช.ภ.3 ครับ

    กากีกลาย15/11/63

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments