Friday, May 10, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันโฆษกตร.แจงภาพผบ.ตร.มอบรางวัลผู้การชลบุรี เป็นการรับมอบในฐานะตัวแทนหน่วย

    โฆษกตร.แจงภาพผบ.ตร.มอบรางวัลผู้การชลบุรี เป็นการรับมอบในฐานะตัวแทนหน่วย

    โฆษก ตร.แจง ภาพ ผู้การชลบุรี รับรางวัล เป็นการรับรางวัลในฐานะตัวแทนหน่วย ที่มีผลงานดีเด่นจราจรปีใหม่ 66 ด้านบังคับใช้กฎหมาย ไม่ใช่ผลงานส่วนตัว เป็นรางวัลของตำรวจทุกนาย  มีหน่วยได้รับรางวัลทั้งสิ้น 31 หน่วย

    วันที่ 17 มิ.ย.66 พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากกรณีที่ปรากฎข่าวแชร์ภาพ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  ระบุรางวัลดีเด่น และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอเรียนว่า ภาพดังกล่าวเป็นการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเเก่หน่วยงานที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 จำนวน 31 รางวัล ให้แก่หน่วยที่มีผลงานดีเด่น ทั้งระดับภาค และตำรวจภูธรจังหวัด

    เช่น ภ.3 รับรางวัลหน่วยงานที่สามารถลดจำนวนอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ จากค่าเฉลี่ย 3 ปี ย้อนหลังได้ดีที่สุด , กองบังคับการตำรวจทางหลวง ด้านการอำนวยความสะดวกและจัดการจราจร

    ส่วนหน่วยงานที่สามารถบังคับใช้กฎหมาย ข้อหาขับรถในขณะเมาสุราได้มากที่สุด 3 ลำดับแรก ได้แก่ ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา นครปฐม เชียงใหม่ ,

    หน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายจราจร 9 ข้อหาหลักด้านความปลอดภัยทางถนนมากที่สุด 3 ลำดับแรก คือ ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ชลบุรี สุรินทร์ ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีได้รับรางวัลในด้านการบังคับใช้กฎหมาย

    โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า รางวัลดังกล่าวทั้ง 31 หน่วยงานที่ได้รับรางวัล เป็นการรับรางวัลของหน่วยงานที่มีผลปฏิบัติดีเด่นด้านต่างๆ ไม่ใช่รางวัลส่วนตัวของตำรวจนายหนึ่งนายใด เป็นรางวัลของตำรวจผู้ปฏิบัติทุกนาย

    ภาพที่ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รับรางวัล เป็นเพียงการรับรางวัลแทนหน่วยงาน ในฐานะตัวแทนของตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments