Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันโจรสุพรรณฯ ปล้น 5 ล้าน สุดท้ายไม่รอดฝีมือ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง พร้อมทีมงาน

    โจรสุพรรณฯ ปล้น 5 ล้าน สุดท้ายไม่รอดฝีมือ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง พร้อมทีมงาน

    สุดท้ายก็ไม่รอดฝีมือ กองกำกับ 5 กองปราบปราม หลังจาก “ผู้กำกับเอ็ม” พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก. 5 บก.ป. นำลูกน้องในทีม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รรท.ผบก.ป. เข้าจับกุม ส.ต.ต.วิฑูรย์ เพช็รปานกัน ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ผู้ต้องสัยที่กลายมาเป็นคนร้าย ในคดี ชิงเงินสดกว่า 5 ล้านบาท ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ริมถนนสายสองพี่น้อง-ลาดบัวหลวง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

    งานนี้ “ผู้กำกับเอ็ม” พร้อมทีมงานนำตัวส.ต.ต.วิฑูรย์ มาสอบสวนที่ บก.สืบสวน ภ.7 หลังพบข้อมูล จากโทรศัพท์มือถือของคนร้ายที่ตกในที่เกิดเหตุ ซึ่งหลังจากการสอบปากคำอย่างเนื่อง สุดท้าย ส.ต.ต.วิฑูรย์ ก็เปิดปากสารภาพ ยอมรับว่าเป็นผู้วางแผนก่อเหตุในครั้งนี้ โดยมีคนดูต้นทางคือนายเปี๊ยก (เพื่อนของพี่ชาย) ไปเปิดซุ้มขายของ(ป๊อปคอร์น) ในปั้ม ปตท. เพื่อรอคอยดูต้นทาง ขณะ จนท.ธนาคารมาเติมเงินในตู้เอทีเอ็ม จากนั้น ส.ต.ต.วิฑูรย์ กับ นายเชาว์ ใช้รถเก๋ง ซีวิค สีบรอนทอง ไปซื้อโทรศัพท์(เฉพาะกิจ)เพื่อใช้ก่อเหตุ โดยใช้ หมายเลขบัตร ปชช.ของ น.ส.มณีรัตน์ฯ ซื้อโทรศัพท์พร้อมซิมการ์ด แต่ทางร้านแจ้งว่าซื้อไม่ได้จึงได้เปลี่ยนไปจดทะเบียน คนซื้อเป็น นางหนูเล็ก(ซึ่งไม่รู้เรื่อง)

    เพื่ออำพรางตำรวจในการติดตาม โดยวางแผนว่าใช้โทรศัพท์เครื่องนี้ โทรหาคนที่ไม่ถูกกัน และขณะก่อเหตุ จะทิ้งเครื่องโทรศัพท์ไว้อำพราง ต่อมา ส.ต.ต.วิฑูรย์ ไปเอาปืนมาจากนายตูน แล้ว นำไปให้กับ นายชัยเดชฯ เพื่อรอก่อเหตุ โดยก่อนก่อเหตุจะให้ นายชัยเดชฯ เตรียมตัว ซุ่มอยู่ที่ฝั่งตรงข้ามปั้ม ปตท. โดยใส่เสื้อเกราะของ ส.ต.ต.วิฑูรย์ รอ นายเปี๊ยก ส่งสัญญาณด้วยการโทรศัพท์แจ้ง ก่อนลงมือก่อเหตุ

    หลังเกิดเหตุ ส.ต.ต.วิฑูรย์ได้กลับไปที่บ้าน คุยกับ นายชัยเดช ถึงผลการกระทำผิด นายชัยเดชฯ ได้ติดต่อ ส.ต.ต.วิฑูรย์ ทางโทรศัพท์ แจ้งว่า ให้มาที่สถานีขนส่งสายใต้ หลังจากนั้นก็ติดต่อกันไม่ได้อีก โดยสรุปมีผู้ร่วมก่อเหตุคือ นายชัยเดช…เข้าไปปล้น นายเปี๊ยก…ขายป๊อปคอร์น ดูต้นทาง / นายตูน+นายฟ้า…อาวุธปืน /นายเชาว์…ซื้อโทรศัพท์เครื่องที่ตกในที่เกิดเหตุ ก่อน ส.ต.ท.วิฑูรย์ จนมุมตำรวจกองปราบปราม และอยู่ระหว่างขยายผลจับกุมพวกที่หลบหนีต่อไป 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments