Sunday, June 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”โจ๊ก“เดินสายพัทยาล่ารายชื่อถอดถอน ป.ป.ช.

    ”โจ๊ก“เดินสายพัทยาล่ารายชื่อถอดถอน ป.ป.ช.

      

    “บิ๊กโจ๊ก” ลุยพัทยา เดินสายล่ารายชื่อถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช. ยันไม่ลง สว. แค่ต้องการความยุติธรรม

    ช่วงบ่ายวันที่ 22 พ.ค.67 ที่โรงแรม เจ.เอ.พลัส พัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาเปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. หลังจากที่ได้เดินสายล่ารายชื่อประชาชนตรวจสอบกรรมการ ป.ป.ช. HAKPARN.COM ครั้งแรกในประวัติศาสตร์การใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญยื่นถอดถอนกรรมการองค์กรอิสระมาแล้วหลายพื้นที่

    ในส่วนของภาคตะวันออกถือว่าได้จัดขึ้นที่เมืองพัทยา โดยได้ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช.รายหนึ่งที่มีพฤติการณ์ต้องสงสัยทุจริตต่อหน้าที่ ร่ำรวยผิดปกติและฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ตามขั้นตอนรัฐธรรมนูญ ม.236 ระบุว่า กรณีเจ้าหน้าที่องค์กรอิสระมีพฤติการณ์ทุจริต ประชาชนสามารถยื่นรายชื่อ 20,000 คนต่อประธานรัฐสภา ให้เสนอเรื่องต่อประธานศาลฎีกาตั้งคณะกรรมการอิสระมาไต่สวนองค์กรอิสระได้

    ภายในกิจกรรมพบว่ามีประชาชนจากหลากหลายสาขาอาชีพจำนวนมาก เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมและร่วมลงชื่อถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช.ตามปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. ในครั้งนี้ นอกยังนี้ยังมีบริการตั้งโต๊ะแนะนำการลงชื่อผ่านเว็บไซต์ HAKPARN.COM เพื่อได้ง่ายและสะดวกต่อประชาชนมากยิ่งขึ้นด้วย ล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้ลงรายชื่อแล้วกว่า 13,000 คน เชื่อว่ารายชื่อจะครบ 20,000 คนอย่างแน่นอน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments