Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันโฉมใหม่ สนามยิงปืนวังกานนท์ ไม่เกินตุลาคม ได้เหนี่ยวหนำใจแน่

    โฉมใหม่ สนามยิงปืนวังกานนท์ ไม่เกินตุลาคม ได้เหนี่ยวหนำใจแน่

    โฉมใหม่ สนามยิงปืนวังกานนท์
    ไม่เกินตุลาคม ได้เหนี่ยวหนำใจ

    กองกำกับการปฎิบัติการณ์พิเศษ กองบังคับการปราบปราม (กก.ปพ.บก.ป.)ในยุคของ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.มีการพัฒนาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ตั้ง รถวิทยุ อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในการทำงาน ล่าสุดมีการปิดปรับปรุงสนามยิงปืนวังกานนท์ไปเมื่อวันที่15เม.ย.ที่ผ่านมา

    สำหรับสนามยิงปืนวังกานนท์ ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี2529ให้เป็นไป “ตามความหวังที่ตั้งมั่นไว้”ของพล.ต.ต.บุญชู วังกานนท์ ผบก.ป.ผู้นำหน่วยในขณะนั้น ที่มองการณ์ไกล สร้างสนามยิงปืนเพื่อความเข้มแข็งองอาจของกองปราบปรามในอนาคต

    โดยตอนหนึ่งที่พล.ต.ต.บุญชู เขียนไว้ในบทความเรื่อง “ตามความหวังที่ตั่งมั่นไว้”ระบุว่า
    ” ต่อไปนี้ ความแน่ใจ มั่นใจในการใช้อาวุธปืนของตำรวจกองปราบปรามคงมีถ้วนทั่ว คงจะได้เห็นกิริยาท่าทางภายนอก สุภาพ ผึ่งผาย ไม่สะทกสะท้าน ไม่งกเงิ่นเก้อเขินในการพกพาและใช้อาวุธปืน และเมื่อรวมกับน้ำใจที่แกล้วกล้าสามารถ ไม่ย่นย่อต่ออุปสรรคและภยันตราย ย่อมสละสิ่งต่างๆ เพื่อความเป็นธรรม และหน้าที่แล้ว “ความองอาจกล้าหาญของตำรวจกองปราบปราม” จะคงมีอยู่ชั่วกาล……”

    เวลาผ่านมา31ปี หลายสิ่งหลายอย่างมีเสื่อมเป็นธรรมดา สนามยิงปืนวังกานนท์แห่งนี้ก็เช่นกัน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมลผกก.ปพ.บก.ป. จัดให้มีการปรับปรุงแก้ไขสนามยิงปืนแห่งนี้ให้ดียิ่งขึ้น ภายหลังได้รับงบประมาณสนับสนุนจากภาคเอกชน 2แห่งๆละ7.5ล้านบาท ผ่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เป็นเงิน15ล้านบาท โดยพ.ต.อ.ต่อศักดิ์ มอบหมายให้ พ.ต.ท.ผไท คูสันเทียะ สว.กก.ปพ.บก.ป.ดำเนินการให้เสร็จภายในกำหนด5เดือน

     


    จากเดิมที่มีช่องยิง26ช่องยิง จะถูกปรับเปลี่ยนมุมให้เพิ่มช่องยิงเป็น34ช่องยิง มี3ช่องยิงไว้สำหรับยิงปืนไรเฟิลความเร็วสูงหรือปืนเอ็ม16 พื้นช่องยิงเป็นหญ้าเทียม หมดปัญหาเรื่องเสียง รวมทั้งเหตุไม่คาดฝันหากกระสุนแฉลบไปข้างนอกอาคาร เพราะอาคารใหม่จะเป็นอาคารปิด มีหลังคาครอบ

    ไม่น่าเกินเดือนตุลาคม คงได้เห็นโฉมใหม่สนามยิงปืนวังกานนท์ ไว้ให้ตำรวจ ทั้งในสังกัดและนอกสังกัดมาฝึกซ้อม เช่นเดียวกับประชาชนหรือภาคเอกชน สามารถมาฝึกซ้อมหรือให้ครูฝึกยิงปืนกองปราบปราม เพิ่มทักษะ ฝึกซ้อมและเป็นสมาชิกได้เหมือนเดิม

    กากีกลาย16/5/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments