Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันโฉ่เมืองน้ำดำ “สืบจังหวัดจับสืบโรงพักเมือง”รีด4แสนนักค้ายา

    โฉ่เมืองน้ำดำ “สืบจังหวัดจับสืบโรงพักเมือง”รีด4แสนนักค้ายา

    วันที่ 24 มี.ค.66 สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รายงาน คดีที่น่าสนใจ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินฯ

    กล่าวคือเมื่อวันที่ 23 มี.ค.66 เวลาประมาณ 07.00น. พ.ต.อ.เกษม มุฑาพร ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์  รับแจ้งจาก นางมณีรัตน์ ดวงวิสุ่ย ว่านายทวีศักดิ์ ดวงวิสุ่ย  พี่ชาย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการใด จับกุม พร้อมยาบ้า 2,000 เม็ด

    ต่อมาชุดจับกุมดังกล่าวได้ติดต่อมาหา นางมนีรัตน์ฯ โดยบอกว่าให้นำเงิน 500,000บาท มาให้ เพื่อแลกกับการไม่ให้ถูกจับกุมตัวนายทวีศักดิ์ฯ และนางมนีรัตน์ฯ ได้เจรจาต่อรองลดลงเหลือ 400,000บาท ตกลงที่จะนำเงินมาส่งมอบให้บริเวณหลัง สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ในวันที่ 23 มี.ค.66 เวลาประมาณ 09.00น. ถ้าไม่มาจะส่งดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน

    เมื่อทราบดังนั้นนางมนีรัตน์ฯ ก็ได้นำเงินจำนวนดังกล่าวไปลงประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ที่ สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์

    หลังจากนั้นเจ้าหน้าทีตำรวจชุดจับกุม  ได้วางแผนจับกุมโดยตกลงกันว่าให้ นางมนีรัตน์ฯ นำกระเป๋าซึ่งภายในบรรจุเงิน จำนวนดังกล่าวไปมอบให้บุคคลตามที่ตกลงกัน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ยืนดูสังเกตการณ์อยู่บริเวณลานจอดรถ ด้านหลัง สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ใกล้กับห้องปฏิบัติการสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์

    เมื่อรับมอบเงินกันเสร็จแล้วนางมนีรัตน์ฯ จะส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้าแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม เมื่อนางมนีรัตน์ฯ เดินทางมาถึงหลัง สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ก็มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาเรียก และพานางมนีรัตน์ ดวงวิสุ่ย เข้าไปห้องปฏิบัติการสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ประมาณ 10 นาที ก็ได้เดินทางออกมา และได้โทรศัพท์แจ้งให้ พ.ต.อ.เกษมฯ ทราบว่า ได้ส่งมอบเงินให้ผู้ต้องหาพร้อมพวกแล้ว

    จากนั้น พ.ต.อ.เกษมฯ ได้เข้าไปที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย นั่งอยู่ภายในห้องสืบสวน และสอบถามว่า ผู้ต้องหาชื่อทวีศักดิ์ ดวงวิสุ่ย อยู่ที่ใด ตำรวจทั้งสามนายแจ้งว่า “ให้กลับบ้านแล้ว” และได้ตรวจยึดกระเป๋าเงินพร้อมธนบัตร (จำนวนเงิน 364,700บาท) ไว้เป็นของกลาง

    จากนั้น พ.ต.อ.เกษมฯ ได้สอบถามว่ามีใครได้ร่วมรู้เห็นและกระทำผิดในครั้งนี้ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งการให้การตรงกันว่ามีผู้ร่วมรู้เห็นและการกระทำในครั้งนี้ ประกอบด้วย ร.ต.อ.ธวัชชัย ทับธานี ร.ต.ท.สุพจน์ คำชนะ ด.ต.เศรษฐศักดิ์ มาตสะอาด ด.ต.สมศักดิ์ ชะริชน จ.ส.ต.สถิตย์ ภูแล่นดี จ.ส.ต.ศิริชัย ศรีมาตรา  จ.ส.ต.ณัฐพล เพียรสร้าง ส.ต.อ.ธนฉัตร ฉายวิชัย

    พ.ต.อ.เกษมฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 นายทราบว่า

    “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกัน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ , เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

    ผู้ต้องหาทั้ง 3 นายทราบสิทธิ์และข้อกล่าวหาดีแล้ว ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้อง พร้อมของกลาง ส่ง ร.ต.อ.พิชัย กงทิพย์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์พงส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments