Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันโฉ่โรงพักเมืองนครพนม ผู้กำกับจับเอง ดาบตำรวจลักยาไอซ์ของกลาง1กก.

    โฉ่โรงพักเมืองนครพนม ผู้กำกับจับเอง ดาบตำรวจลักยาไอซ์ของกลาง1กก.

     

    มีรายงานว่าวันที่ 9 ตุลาคม 2566 เวลา 19.00 น.พ.ต.ท.ธานินทร์ กันภัย พงส.สภ.เมืองนครพนม ได้ตรวจสอบของกลางในคดีจับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) เพื่อจะนำไปส่งที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 จ.ขอนแก่น พบว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ได้หายไป1 ถุง น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม

    ตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าห้องควบคุมผู้ต้องหา  พบว่าในวันที่ 4 ตุลาคม  2566 ได้มี ด.ต.สกลนคร จูมศิลป์ อายุ51ปี  สิบเวรควบคุมผู้ต้องหา เข้าไปในบริเวณพื้นที่เก็บของกลางเป็นเวลานานพอสมควร หลังจากนั้นจนถึงวันเวลาที่ทราบว่ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ได้หายไป 1 ถุง นั้น ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือบุคคลผู้ใดเข้าไปในห้องเก็บของกลางดังกล่าว  มีเหตุอันควรสงสัยและเชื่อว่า ด.ต.สกลนครฯ เป็นผู้ลักเอายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)ของกลางดังกล่าวไป

    ต่อมาวันที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลา ประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม นำโดย พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์   ผกก.สภ.เมืองนครพนม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปที่ แฟลตบ้านพักข้าราชการตำรวจ (แฟลตบ้านน้อย) บ้านพัก ด.ต.สกลนครฯ  เลขที่ 117/66 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม สอบถามยอมรับสารภาพในทันทีว่า  เป็นผู้นำยาไอซ์ของกลางดังกล่าวไปจริง พร้อม

    นำยาไอซ์แบ่งบรรจุในกระปุกพลาสติกใส แบบมีฝาปิดมิชิด   6 กระปุก น้ำหนักประมาณ 1 กก.ที่ซุกซ่อนไว้ในห้องครัวหลังบ้านพัก มาส่งมอบให้

    จากการตรวจสอบพบว่า  ยาไอซ์ ที่ ด.ต.สกลนครฯ ลักมา  ถูกแบ่งจากถุงใส่ไว้ในกระปุกพลาสติกใส  2 ขวด และมีถุงบรรจุเดิมที่เคยบรรจุก่อนถูกสักเอาไปรวมอยู่ด้วย จากคำให้การเชื่อว่ายาไอซ์จำนวนดังกล่าว เป็นของกลางที่ถูกลักเอาไปจากห้องเก็บของกลาง ของ สภ.เมืองนครพนมจริง จากนั้นได้นำตัวอย่างปัสสาวะของ ด.ต.สกลนครฯ ไปตรวจพิสูจน์ยืนยันที่โรงพยาบาลนครพนม ผลปรากฏว่า พบสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ในปัสสาวะ

    แจ้งข้อหาคดีจำหน่ายโดยมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย,ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน,เจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments