Thursday, April 25, 2024
More
    HomeCan i showโมเดลรถตำรวจโบราณ ไอเดียรองสิงห์กองปราบฯ

    โมเดลรถตำรวจโบราณ ไอเดียรองสิงห์กองปราบฯ

    “โมเดลรถตำรวจของพี่จะทำเป็นรถโบราณแบบ Dodge เรียกว่าเป็นแรไอเทม และลิมิเต็ดอิดิชั่นทุกชิ้น”  

    เดอะสิงห์-พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์ รอง ผกก.3 บก.ป. นรต.50 เผยถึงสิ่งที่ชื่นชอบ จนสามารถสร้างงานสร้างเงินให้กับตัวเองและลูกน้อง เป็นอาชีพเสริมหลังเลิกงานและในวันหยุด

    รองสิงห์ชัย เล่าว่า

    สนใจทำโมเดลรถตำรวจตั้งแต่เริ่มเป็นตำรวจ ทำเพราะชอบ ชอบโมเดลรถตำรวจแบบย้อนยุค รุ่นเก่า อย่างฉลามบก


    จะเริ่มตั้งแต่ไปเดิน
    ย่านบ้านหม้อ พลับพลาไชย เพื่อหาซื้อโมเดลรถแบบสแตนดาร์ด ทุกคันที่ซื้อเป็นแบรนด์มีลิขสิทธิ์เป็นโมเดลนำเข้า รวมทั้งซื้ออุปกรณ์ต่างๆแล้วเอามาดัดแปลงตกแต่งและประกอบเป็นรถตำรวจ อาทิ ติดไซเรน ทำสีใหม่ ติดสติ๊กเกอร์

    ในการแต่งโมเดลรถผมจะทำเอง ส่วนการทำสีจะให้ลูกน้องที่เป็นช่างทำสีรถยนต์จริงๆ โมเดลรถของเราใช้สี 2K เป็นสีรถยนต์จริงๆ ให้เขาผสมสีให้เหมือนรถต้นแบบจริงๆ ในการพ่นสี ต้องถอดชิ้นส่วนโมเดลออกมาพ่น เป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียด โชคดีที่เราได้ช่างมืออาชีพ ทำให้สีออกมาเนี้ยบ”

    “เริ่มต้นทำขายจริงๆเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลายคนซื้อไปเป็นของขวัญแทนกระเช้า ผู้รับก็จะรู้สึกว่ามีคุณค่ามากขึ้น บางคนเอาไปตั้งในตู้โชว์เพื่อตกแต่งห้อง บางคนชื่นชอบสะสมโมเดลรถโบราณอยู่แล้ว

    เริ่มต้นขายใหม่ๆ ตั้งราคาไม่แพง มี3ขนาด ราคา 1,400 , 2,400 , 3,400 บาท ขายถูกกว่าคนอื่นๆประมาณ1เท่าตัวเพราะเราเพิ่งเปิดตลาดเป็นการทดลองตลาด อย่างที่เราขายราคา 3,400 บาท คนอื่น ขายอยู่ 5,000-6,000 บาท”

    “โมเดลคันเล็กของผมราคา 1,400 บาท ต้นทุนประมาณ 1,000บาท กำไรที่ได้แบ่งเป็น 3 ส่วน ของผม ให้ลูกน้องที่เป็นตำรวจเขาช่วยขาย และลูกน้องที่เป็นช่างทำสี  ได้กำไรไม่เยอะ แต่ก็เป็นการช่วยสร้างรายได้ให้ลูกน้องอีกทาง”

    รองสิงห์ชัยเล่า พร้อมบอกถึงทิศทางการตลาดในอนาคตว่า

    มีความคิดที่จะทำโมเดลรถ 191 รุ่นเก่า รถตำรวจทางหลวงรุ่นเก่า เน้นย้อนยุคออกมาขาย บางชิ้นอาจมีจำนวนจำกัดแค่10คัน เป็นลิมิเต็ดอิดิชั่น เพื่อทำราคา รวมทั้งมีพี่ในวงการรถเฟอร์รารีและปอร์เช่ติดต่อมาให้ทำโมเดลเหมือนรถของเขาเอาไว้ตั้งโชว์ด้วย

    โมเดลรถตำรวจโบราณ จัดเป็นตัวอย่างการหารายได้เสริม ที่เพิ่งเปิดตัว และกำลังมีอนาคตที่สดใส

    ไม่เพียงเท่านั้นรองสิงห์ชัย ยังมีธุรกิจเล็กๆ เปิดร้านทำกระเป๋าสไตล์วัยรุ่นชอบ อยู่ที่ถนนคนเดิน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ด้วย

    เจ้าตัว เล่าว่า กระเป๋าทุกใบเลือกวัสดุเอง เรียกว่าไม่ใครเหมือน มีใบเดียว เป็นลิมิเต็ด

    “วัสดุที่ใช้ทำกระเป๋า เราใช้ผ้าใบจากเรือบาบาน่าโบ๊ท สายสะพายใช้สายรัดเข็มขัดเครื่องบิน ตัวล็อกก็เป็นของจริงจากเครื่องบิน ตะเข็บเป็นยางในรถ เอามา DIY ออกแบบเอง มีใบเดียวในโลก ขายราคาย่อมเยาใบใหญ่แค่1พันกว่าบาท

    แต่หลังเปิดได้ไม่นานก็มาเกิดโควิด ช่วงปีใหม่ก็เอามาแจกเพื่อนฝูงบ้าง มีลูกน้องมาขอเอาไปวางขายที่ร้านหนุมานที่กองปราบด้วย และมีแพลนว่าถ้าลูกค้าอยากได้สีอะไร ให้พรีออเดอร์มาได้เลย เราทำให้ได้ทุกสี เราสามารถกำหนดสีกระเป๋าให้ได้ตามชอบด้วย”

    เรียกว่าเป็นนายตำรวจที่เป็นนักครีเอท สร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และยังกระจายรายได้ สร้างงานสร้างเงินให้ลูกน้องด้วย

    สนใจติดต่อ097-153-6915 คุยกับ ผกก.สิงห์ได้โดยตรง

    ปร์วีร์26/2/65

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments