Thursday, May 9, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”โรงพักฉลอง“เผยแพร่เอกสารแจ้ง5ข้อหา 2ฝรั่งรุมทำร้ายแย่งปืนตำรวจ

    ”โรงพักฉลอง“เผยแพร่เอกสารแจ้ง5ข้อหา 2ฝรั่งรุมทำร้ายแย่งปืนตำรวจ

    จากภาพเหตุการณ์ชาวต่างชาติ2คนรุมทำร้ายตำรวจจราจรและแย่งอาวุธปืนที่ จ.ภูเก็ต จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่วกับผู้พบเห็นโดยเฉพาะโลกโซเชี่ยล

    วันที่17มี.ค.67 สถานีตำรวจภูธรฉลอง งานจราจร เผยแพร่เอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว ใจความระบุดังนี้

    “นักท่องเที่ยวต่างชาติเหิมเกริม ฝ่าฝืนกฎจราจรไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ซ้ำหนักเข้าแย่งอาวุธปืนทำร้ายเจ้าพนักงาน”

    วันที่ 16 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 15.50 น. ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.สมศักดิ์ หนูเอียด ผบ.หมู่ (จร.) สภ.ฉลอง ขณะออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบและอำนวยความสะดวกการให้แก่ประชาชนบริเวณถนนเจ้าฟ้ตะวันออก หน้า สภ. ฉลอง

    พบชายต่างชาติขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน คือ 1. MR.HAMISH DAY อายุ 36 ปี ชาวนิวซีแลนด์ 2.MR.OSCAR MATTSON DAY อายุ 38 ปี ชาวนิวซีแลนด์ (ทราบชื่อและนามสกุลภายหลัง)

    โดยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 วัน ขี่รถไม่ชิดขอบทางด้านซ้ายและใช้ความเร็วสูงในเขตชุมชนจึงเรียกให้หยุตรถแต่ทั้งสอง ไม่หยุดและหลบหนี

    ดต.สมศักดิ์ ฯ  ได้ขี่รถติดตาม เมื่อทั้ง 2 คันจอดได้แสดงอาการโวยวายไม่พอใจเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้เข้ามาปัดโทรศัพท์เจ้าหน้าที่ขณะถ่ายคลิป และเข้าทำร้ายและควบคุมตัว ต.ต.สมศักดิ์ฯ และยื้อแย่งอาวุธปืนเป็นเหตุให้ปืนลั่น 1 นัด

    เจ้าหน้าที่ในข่ายสภ. ฉลอง ได้เข้าช่วยเหลือและควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 รายส่งพนักงานสอบสวนสภ.ฉลอง ดำเนินคดีตามกฎหมายในความผิดฐาน

    “ร่วมกันชิงทรัพย์,ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่,ร่วมทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ ร่วมกันพยายามให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจ ให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ ,ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ”

    สถานที่จับกุม  ริมถนนหน้าร้านกิตติก๋วยเตี๋ยวเป็ด ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต นำส่งพนักงานสอบสวนฯ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments