Thursday, April 25, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit“โอ๊ค” ศุภกิจ สีลานาแก

    “โอ๊ค” ศุภกิจ สีลานาแก

    Enjoy The Hit By นาย ต. 

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ ..วันเด็กที่แสนสนุกเพิ่งผ่านพ้นไป หลายๆครอบครัวก็พาลูกหลานนักกีฬาไปผ่อนคลายตามหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนที่จัดงานวันเด็กทั่วประเทศ

    บางครอบครัวก็พาเด็กๆไปออกรอบเพราะบางสนามจัดราคาโปรโมชั่นให้กับเยาวชน (น่ารักมากครับ)

    บางครอบครัวก็พาเด็กๆไปเที่ยวต่างประเทศ ต่างจังหวัด หรือไปทานอาหาอร่อยๆ ก็สนุกสนานกันไปตามแต่ว่าใครจะสะดวกแบบไหน  มันดีทุกรูปที่ให้ความสำคัญกับเยาวชนของเรานะครับ

    นาย ต.มี Trick บางเรื่องมาบอกกล่าวเล่าสิบให้ผู้ปกครองและน้องๆเยาวชนได้ทราบในบางส่วนของสวิง เรื่องการรักษาแกนกระดูก สันหลังในการสวิง

    ธรรมชาติสร้างกระดูกสันหลังของมนุษย์ ในงอ โค้ง ตรง แอ่น แต่ในสมัยก่อนหลายคนบอกให้นักกอล์ฟสร้างเกลียวที่กระดูกสันหลัง ซึ่งถ้าอายุน้อยๆอาจจะทำได้

    แต่ในระยะยาวไม่คุ้มเลยครับ เราควรจะสร้างเกลียวที่จุดหมุนของสะโพก (ซึ่งมีกล้ามเนื้อใหญ่) แต่ละข้าง หรือเรียกว่าการฝึก Body Pivot

    น้อยคนนักที่จะสนใจในเรื่องเหล่านี้ จะบิดกันเพื่อจะได้ระยะที่ไกลขึ้นมาอีกเพียงน้อยนิด

    นาย ต.ไม่เห็นด้วย ที่เร่งรัดนักกีฬามากจนเกินไปเมื่ออายุเพิ่มขึ้นพลังมากขึ้น ถ้าร่างกายแข็งแรงมากขึ้น แล้วกล้ามเนื้อต่างๆ จำการบิดเหล่านี้ไป อาการบาดเจ็บเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

    ลองให้คิดกัน เล่นๆว่า มันจะคุ้มไหมที่คนชมว่าลูกเราตีไกล แต่ในระยะยาวลูกเราบาดเจ็บเขาเหล่านั้นจะมาช่วยเราดูแลไหม….ฝากไว้ครับ

    ​สำหรับสัปดาห์นี้ นาย ต. จะให้ทุกท่านได้รู้จักนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหญ่ ที่เป็นที่รักของน้องๆและผู้ปกครองหลายคน

    เพราะด้วยมารยาท และการทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีให้น้องๆได้เห็นตลอดเวลา

    โอ๊ค” นายศุภกิจ สีลานาแก ปัจจุบันอายุ 17 ปี 5 เดือน

    เรียนระดับชั้น Year 11 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศนิมิตใหม่

    เป็นลูกของคุณพ่อวิโรจน์ สีลานาแก อาชีพนักธุรกิจ คุณแม่พรรณี ศรีถัทธ์ (เสียชีวิตแล้ว) มีน้องชาย 1 คน คือน้องอัฐ-นายกนกภัณฑ์ สีลานาแก อายุ 15 ปี

    โอ๊ค เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ 2 ขวบ โดยเห็นคุณพ่อไปซ้อมไดร์ฟทุกวัน และชอบดูรายการกอล์ฟทาง UBC

    โอ๊คทำตามคุณพ่อตลอด เพราะตอนเด็กจะติดคุณพ่อมากๆ ไปไหนไปด้วยกัน เพราะตอนเด็กคุณแม่ทำงานเป็นพนักงานบริษัท คุณพ่อจะเป็นคนไปรับส่งที่เนอร์สเซอรี่ เป็นประจำ

    จนมาวันหนึ่ง โอ๊ครบเร้าให้คุณพ่อซื้อไม้พลาสติกให้ ก็เอามาเหวี่ยงตีเล่นแบบไม่รู้เบื่อ จนคุณพ่อเริ่มเห็นแวว ได้ตัดสินใจซื้อชุดเหล็กของเด็กให้หัดตี โดยคุณพ่อเป็นคนฝึกสอนให้ด้วยตัวเอง

    ระหว่างนั้นก็ไปซ้อมไดร์ฟ แล้วออกรอบกับ พ่ออยู่หลายครั้ง จนฝีมือดีขึ้นคุณพ่อจึงตัดสินใจให้ลงแข่งระดับเยาวชน

    รายการแรกถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นรายการ ISF ของลุงเป็ด และก็ลงแข่งขันในรายการอื่นๆมาเรื่อย ได้แชมป์รางวัลบ้างไม่ได้บ้าง จนมาได้แชมป์แรกที่รายการทรู (TJGF)....

    ต่อมาโอ๊คก็ได้โค้ชเพิ่มเติมอีกคือ โปรธนบูรณ์ (โปรหน่อย), โปรดำ,โปรสมิตร CGA, โปรสาน และครูมาน (สอนว่ายน้ำ) เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและระบบการหายใจ….

    รางวัลจากการแข่งขัน ที่โอ๊คและครอบครัวภูมิใจที่สุดในชีวิตคือ ได้ ถ้วยรางวัลจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (พระอิสริยยศในตอนนั้น)…

    สุดยอดจริงๆครับ นาย ต. ปลื้มใจแทนครอบครัวเลยครับ

    โอ๊คจะซ้อมออกรอบประจำอยู่ที่สนามกอล์ฟ The Pine ได้รับความอนุเคราะห์จาก รศ.อิราวัณณ์ ผาณิตวงค์ (ป้าอ้อย) และ สนามสุวรรณภูมิกอล์ฟแอนด์คันทรีคลับ ได้รับการอนุเคราะห์จาก (คุณท๊อป)  

    สำหรับตารางการฝึกซ้อมของโอ๊คในทุกๆสัปดาห์มีดังนี้ จันทร์ อังคาร พฤหัส ตื่นตี 5 ออกกำลังกายตามที่โปรสมิตรได้สอนไว้ใช้เวลาประมาณ 1.30  

    เสร็จอาบน้ำทานข้าวไปโรงเรียน หลังเลิกเรียนก็จะไปซ้อมไดร์ฟ วันพุธเรียนพิเศษคณิตและอังกฤษ และถือเป็นวันพักผ่อนร่างกาย วันศุกร์ส่วนใหญ่อาจจะเดินทางไปแข่งกอล์ฟ ถ้าว่างก็จะไปซ้อมตามปกติ

    เสาร์อาทิตย์ ไปแข่งกอล์ฟ ถ้าไม่มีแข่งก็ออกรอบ ซ้อมไดร์ฟ ซ้อมลูกสั้นทุกๆวันก่อนนอน คุณพ่อจะให้ลูกๆสวดมนต์ และนั่งสมาธิทุกวัน เพราะการเป็นนักกอล์ฟนักกีฬาที่ดีต้องมีวินัย เป็นสิ่งที่เน้นกับลูกชายตลอด

    พื้นฐานของร่างกาย ก็สำคัญสำหรับนักกีฬา ต้องแข็งแรงและมีวินัย

    เรื่องการเรียน ก็ต้อง เดินไปคู่กับกีฬา เพราะอย่างน้อย เรามีทาง เลือกมากกว่า 1 ทางกีฬากอล์ฟ คนที่เล่นมีเยอะแต่คนสำเร็จมีน้อย

    ส่วนสิ่งที่มุ่งหวังไว้ ก็ให้ตั้งใจทำให้เต็มที่ ถ้าผิดพลาดมาเราก็ยังมีความรู้ เพื่อไปใช้ชีวิตต่อไปได้…

    เรื่องอนาคตการแข่งขันกอล์ฟโอ็คฝันอยากเป็นนักกอล์ฟอาชีพ เหมือนกับ Rory Mcilroy ซึ่งไอดอลของเขา

    คุณพ่อกล่าวต่อว่า

    ที่บ้านจะเน้นเรื่องความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณต่อทั้งพ่อแม่และครูบาอาจารย์ที่เคยอบรมสั่งสอนเรา คนที่เคยช่วยเหลือและดูแลเราถ้ามีโอกาสต้องตอบแทน

    ส่วนเรื่องมารยาทจะบอกลูกเสมอว่า

    อย่าอายที่จะทำดีเจอผู้ใหญ่ต้องไหว้ทักทาย

    สุดยอดครับคุณพ่อ….

    ที่บ้านไม่ได้เน้นสอนเรื่องว่า ต้องชนะ เพราะการแข่งขันคือประสบการณ์ชีวิต ที่จะเอาประ สบการณ์ตรงนี้ไปใช้ในอนาคต ทุกคนที่แข่งกับเราคือเพื่อน

    คุณพ่อกล่าวต่อด้วยความเป็นกันเองว่า

    อาจจะดูเหมือนเพ้อเจ้อนะครับ แต่ที่บ้าน จะเน้นให้ลูกๆ เชื่อมั่นเรื่องความดี ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว

    ผมจะบอกเสมอว่า

    ถ้าเราปลูกต้นไม้แห่งความดี เราก็จะได้ผลแห่งความดี เหมือนเราปลูกมะม่วง เราก็จะได้ลูกมะม่วง มันจะไม่เป็นลูกทุเรียน หรือขนุนแน่นอน

    สุดท้ายคุณพ่อฝากถึงเด็กว่า

    อยากให้หลานๆทุกคน เล่นกอล์ฟให้สนุก มีความสุขกับการแข่งขัน แพ้ชนะถือเป็นประสบการณ์

    นาย ต. ต้องขอขอบคุณคุณพ่อวิโรจน์นะครับที่สอนน้องโอ๊คได้ดีเหลือเกิน เป็นทั้งสุภาพบุรุษ เป็นทั้งนักกีฬาที่ดี และเก่ง (มากก) …

    นาย ต. ก็อยากให้หลายๆครอบครัวดูครอบครัวนี้เป็นตัวอย่างนะครับ ไปมา ลาไหว้ รับรองว่าลูกๆท่านมีแต่คนรักแน่นอน …สวัสดี

    ***สนใจติดต่อลงบทความหรือเรียนกอล์ฟ 063-3514654 ,096-5282656 นา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments