Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันไม่รอด…เด้งผู้การสุราษฎร์ธานีเซ่นข่าวยิงตายคาบ่อน

    ไม่รอด…เด้งผู้การสุราษฎร์ธานีเซ่นข่าวยิงตายคาบ่อน

     

    วันที่ 10 มิ.ย.65 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 มีหนังสือคำสั่งที่ 192/2565 ให้ พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปปฎิบัติราชการที่ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 โดยขาดจากต้นสังกัด เพื่อปฎิบัติตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 มอบหมาย มีกำหนดเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.- 9 ก.ค.65

    พร้อมกันนี้ได้มีคำสั่งที่ 193/2565 ให้ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ไปรักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ อีกตำแหน่งหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.เป็นต้นไป จนกว่าจะมีผู้มาดำรงตำแหน่งตามปกติหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

    ทั้งนี้ สืบเนื่องวันเดียวกันนี้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้มีคำสั่งที่ 191/2565 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากกรณีมีการโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ว่า

    เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 น.ส.จิตตภัส เชิดชูพงศ์เจริญ อายุ 43 ปี ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่วันชัยคาร์แคร์ หมู่ที่ 1 ต.วัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จว.สุราษฎร์ธานีอ้างว่าผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของบ่อนถูกยิงเสียชีวิตภายในบ่อนของตัวเอง

    ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเนื่องจากตำรวจภูธรภาค 8 พิจารณาแล้วเห็นว่ากรณีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและมีกรณีสงสัยว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี, รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้รับผิดชอบพื้นที่และผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะมีส่วนบกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข

    มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการฯโดยมี พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานกรรมการ มีกรรมการและเลขานุการ รวม 4 คน ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว ตามกฎระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องแล้วรายงานผลการตรวจสอบพร้อมความเห็นให้ทราบภายใน 30 วัน นับแต่วันที่มีคำสั่ง

    ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เพิ่งมีคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ให้ พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.ภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเวลา 15 วันและให้ พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ไปรักษาราชการแทน

    หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงวันที่ 7 มิถุนายน 2565 ให้ พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีปรากฏข่าวทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ ว่า

    “…พื้นที่เมืองสุราษฎร์ธานีมีเจ้าของบ่อนถูกยิงตายในบ่อนของตัวเอง…”

    เพื่อให้การสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปเรียบร้อยและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.นิพล ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงรายงานผลการสอบสวนภายใน 7 วัน…

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments