Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันไม่รอด เด้ง4เสือสน.บางมด เซ่นปกครองจับ’โอเกะแฝงค้ากามเด็ก

    ไม่รอด เด้ง4เสือสน.บางมด เซ่นปกครองจับ’โอเกะแฝงค้ากามเด็ก

    เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 28 มิ.ย.66ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)มีรายงานว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.  สั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 (บก.น.8) ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

    กรณีเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครองจับกุม ร้านตุ๊กตา คาราโอเกะ ตั้งอยู่ที่ ถนนพุทธบูชา แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร หลังรับแจ้งว่ารับเด็กต่ำกว่า 18 ปีทำงาน และเข้าข่ายแสวงประโยชน์ทางเพศจากเด็ก ตรวจสอบไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานบริการ มีพนักงานหญิงให้บริการอายุต่ำกว่า 18 ปี ในท้องที่สน.บางมด เจ้าหน้าที่กรมการปกครองจับกุม เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. เวลา 00.30 น.ที่ผ่านมา

    วันเดียวกัน พ.ต.อ.เศรษฐศักดิ์ ยิ้มเจริญ รองผบก.น.8 รักษาราชการแทน ผบก.น.8 ลงนามคำสั่ง 166/2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทนด้วย บก.น.8 มีคำสั่งที่ 165/2566 ลงวันที่ 28 มิ.ย.2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีมีเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ได้เข้าจับกุมสถานบริการ ร้านตุ๊กตา คาราโอเกะ ในพื้นที่สน.บางมด

    เพื่อให้การบริหารงานในภาพรวมของ บก.น.8 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเพื่อประโยชน์ต่อการบริหารงานบุคคลและมิให้เกิดความเสียหาย ดังนั้น อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6 (2)และ ข้อ 8 (3) จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ภายในสังกัดกองบังคับการตำรวจ มีคำสั่ง

    ให้ พ.ต.ท.รังสิมันตุ์ ตีสถิตย์ รองผกก.(สอบสวน) สน.บางมด รักษาราชการแทนผกก.สน.บางมด พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผกก.ป.บางมด พ.ต.ท.สุทศ รุ่งโรจน์ รองผกก.สส.สน.บางมด และพ.ต.ท.กำพล แก้วมีชัย สวป.สน.บางมด

    ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 (ศปก.บก.น.8) โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผบก.น 8 มอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

    ทั้งนี้ผกก.สน.บางมด และสว.สส.สน.บางมด ไม่ถูกเด้งเพราะลาหยุดราชการ

    และมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ชิษณุพงษ์ พรหมมีเดช ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.8 รักษาราชการแทน ผกก.สน.บางมด พ.ต.ท.ธวัชชัย อินทะเสย์ รองผกก.สส.บก.น.8 รักษาราชการแทน รองผกก.สส.สนบางมด และพ.ต.ท.อภิรักษ์ ทอดสนิท สวป.สน. บางมด รักษาราชการแทน รองผกก.ป.สน.บางมด ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

    กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการปราบปรามค้ามนุษย์ บุกจับร้านคาราโอเกะ แฝงค้ากามเด็ก กลาง กทม.

    โดยนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง  สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เข้าทำการจับกุม โดยในวันที่ 28 มิ.ย. 2566 เวลา 00.30 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกตรวจค้นจับกุม สถานประกอบการชื่อ “ร้านตุ๊กตา คาราโอเกะ” ตั้งอยู่ที่ ถนนพุทธบูชา แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม.

    หลังได้รับแจ้งจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่าร้านดังกล่าวเปิดให้บริการในลักษณะเป็นร้านคาราโอเกะ มีการรับพนักงานหญิงซึ่งเป็นบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาทำงานภายในร้านและอาจมีพฤติการณ์เข้าข่ายการแสวงประโยชน์ทางเพศจากเด็ก

    จากการตรวจสอบจับกุมพบว่าสถานประกอบการดังกล่าว ไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานบริการ ตาม พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ. 2509  ภายในร้านพบว่ามีพนักงานหญิงบริการ   13 คน ตรวจสอบพบพนักงานหญิงอายุต่ำสุดเพียง 16 ปี ให้บริการลูกค้า นั่งดูแลปรนเปรอลูกค้า ในลักษณะมีการแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่นจากเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมถึงมีการแอบแฝงการขายบริการทางเพศเด็กจริง ซึ่งเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์

    แจ้งข้อกล่าวหาหนัก ความผิดฐานค้ามนุษย์ (แสวงหาประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็ก) , ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถและรถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ

     เบื้องต้นช่วยเหลือเหยื่อผู้เสียหาย   2 คน พบเป็นเด็กอายุ 16 ปี   1 คน อายุ 17 ปี 1 คน นำตัวเข้าสู่กระบวนการกลไกการส่งต่อระดับชาติ หรือ National Referral Mechanism (NRM) สัมภาษณ์เพื่อคัดกรอง และคัดแยก โดยสหวิชาชีพ และเตรียมนำตัวส่งเข้าบ้านพักเด็กฯ เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ จากการตกเป็นผู้เสียหายจากการค้า

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments