Monday, May 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันไม่รู้คิดได้ยังไง ทุกข์ชาวบ้านจริงๆ

    ไม่รู้คิดได้ยังไง ทุกข์ชาวบ้านจริงๆ

    เสี่ยงชีวิตลอดสายไฟ คนฝั่งธนฯมึนวางเคเบิ้ลขวางทางเดินบนสะพานลอยคนข้าม

    วันที่ 8 ส.ค. ขณะที่ ด.ต.สมรภูมิ แก่นวงค์ ผบ.หมู่ (ป.) สน.บุปผาราม กำลังปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีประชาชนเดือดร้อนต้องการให้ไปตรวจสอบสายไฟฟ้าพาดทะลุช่องทางเดินบนสะพานลอยคนข้ามหน้าวัดกัลยาณมิตรวรวิหาร ถนนอรุณอมรินทร์ ซอย 6 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี ทั้ง 2 ฟากฝั่ง เกรงจะเกิดอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่วจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมคู่บัดดี้ตำรวจสายตรวจ

    ที่เกิดเหตุอยู่บนสะพานลอยคนข้ามซึ่งเพิ่งสร้างแล้วเสร็จได้ประมาณ 2 เดือน เจ้าหน้าที่พบสายเคเบิ้ล ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 2 เซนติเมตร  2 เส้น พาดจากแนวเสาไฟฟ้าแรงสูงทะลุผ่านมาขวางทางเดินเท้าบนสะพานลอย ทำให้ชาวบ้านต้องก้มตัวลอดสายไฟดังกล่าวหากต้องการจะเดินลงจากสะพานฝั่งหน้าวัดกัลยาณมิตรวรวิหาร

    ขณะที่ในฝั่งตรงข้ามกัน มีสายเคเบิ้ล ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 2 เซนติเมตร อีก2 เส้น พาดจากแนวเสาไฟฟ้าแรงสูงทะลุผ่านมาขวางทางเดินเท้าบนสะพานลอยด้วยเช่นกัน แต่สายไฟฝั่งนี้ถูกวางผ่านให้สูงจากพื้นทางเดินประมาณ 1 ฟุต

    เมื่อชาวบ้านเดินผ่านจะต้องยกเท้าก้าวข้ามให้พ้นสายไฟ ไม่เช่นนั้นอาจสะดุดล้มตกบันไดสะพานลอยได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือถึงกับเสียชีวิตได้

    จากการสอบถาม นายสมปอง จิระประวัติตระกูล อายุ 71 ปี ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า สะพานลอยแห่งนี้เพิ่งสร้างเสร็จได้ประมาณ 2 เดือน ก็รู้สึกยินดีที่จะไม่ต้องข้ามถนนด้วยความเสี่ยง แต่ยังสงสัยเหตุใดหน่วยงานที่รับผิดชอบ จึงพาดสายไฟทะลุเข้ามาในทางเดินเช่นนี้

    เพราะทุกครั้งที่เดินข้ามสะพานลอยจะต้องก้าวข้ามสายไฟ และมุดลอดใต้สายไฟตลอดเวลา ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย ประกอบกับด้วยความที่ตนเองอายุมาก เกิดอาการปวดหลังและต้นขา ยามที่ต้องก้มตัวต่ำๆ และก้าวเท้าข้ามสายไฟทุกครั้ง อยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รีบมาแก้ไขทำให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ เสียที

    ด้าน น.ส.พัทธมน หมวดนุ่ม อายุ 19 ปี ชาวบ้านอีกคน เล่าว่า ตนต้องเดินทางมารับส่งหลานชายวัย 4 ขวบ ที่โรงเรียนอนุบาลพัชรินทร์พร อยู่ไม่ไกลจากสะพานลอยแห่งนี้ รู้สึกไม่ดีทุกครั้งที่ต้องพาหลานก้มตัวลอดและก้าวข้ามสายไฟ ทั้งๆ ที่ยอมเดินขึ้นสะพานลอยไม่อยากเสี่ยงชีวิตจากการข้ามถนน แต่กลับต้องมาเสี่ยงอันตรายจากสายไฟซึ่งทะลุผ่านเข้ามาบนทางเดินของสะพานลอยเช่นนี้อีก

    จริงๆ อยากให้ผู้รับผิดชอบเร่งทำการแก้ไขให้ได้โดยเร็ว เพราะนอกจากตนและชาวบ้านย่านนี้แล้ว ยังมีเด็กนักเรียนอีกหลายๆโรงเรียนในละแวกเดียวกัน อาทิ โรงเรียนศึกษานารี โรงเรียนซางตาครู้สศึกษา และพระภิกษุสามเณร ที่วัดต่างๆ ใกล้เคียงกัน ต้องใช้สะพานลอยข้ามถนนทุกวัน หากเกิดเหตุการณ์ใดๆ ขึ้นจะได้ไม่ต้องมาแก้ไขกันแบบวัวหายค่อยล้อมคอก

    ขณะที่ ด.ต. สมรภูมิ กล่าวว่า จากการสำรวจด้วยตาเปล่า เชื่อว่าสายดังกล่าวไม่ใช่สายไฟฟ้า น่าจะเป็นสายเคเบิ้ลนำสัญญาณอินเตอร์เน็ต หรือสายโทรศัพท์ของหน่วยงานเอกชน หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง แม้จะไม่น่ามีอันตรายใดๆ แต่ก็ประมาทไม่ได้ และไม่ควรเกิดภาพลักษณะแบบนี้ขึ้น

    เบื้องต้นได้ถ่ายภาพจุดเกิดเรื่องและภาพความเดือดร้อนของชาวบ้านขณะต้องก้มลอดและยกเท้าข้ามสายเคเบิ้ลดังกล่าวบนสะพานลอย ส่งให้ผู้บังคับบัญชาเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างรวดเร็วที่สุด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments