Friday, March 29, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยไม่รู้ตอนนี้ บิ๊กแป๊ะ ห้อยพระอะไร?

    ไม่รู้ตอนนี้ บิ๊กแป๊ะ ห้อยพระอะไร?

    ไม่รู้ตอนนี้ บิ๊กแป๊ะ ห้อยพระอะไร

    คอลัมน์ :: “พระเครื่องนักสืบ เครื่องรางนักรบ”

    “ตอนนี้คล้องเหรียญหลวงปู่เอี่ยมลงยา วัดหนัง อยู่องค์เดียว..”

    “รองแป๊ะ” พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผบช.น.รรท.ผบช.ประจำตร.ทำหน้าที่ประสานงานสำนักนายกรัฐมนตรี และกระทรวงมหาดไทย ถอดสร้อยเหรียญปู่เอี่ยมลงยา 1 ในเหรียญเบญจภาคี ที่ใส่ตลับทองคำฝังเพชรสวยงามออกมาให้ชม
    จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นคนเดียวกับนายพลตำรวจหนุ่มที่ถอดเครื่องแบบออกมาซับเลือด 1 ในผู้ชุมนุมที่ขาขาดเลือดท่วมพื้นถนน จากเหตุการณ์สลายม็อบเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 จนได้รับฉายา “สุภาพบุรุษแก๊สน้ำตา”ภาพนี้ถูกตีพิมพ์ให้เห็นถึงความมีมนุษยธรรมของตำรวจไทยไปทั่วโลก

    แรกรับราชการอยู่ใน191 และกองปราบปราม จักรทิพย์ เคียงคู่กับเพื่อนนายตำรวจร่วมรุ่น นรต.36 อย่าง เดอะช้าง -ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย เดอะบัว-สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น เดอะใหม่ -สุชาติ ธีระสวัสดิ์ เดินสายนักเลง ปราบปรามมือปืนรับจ้าง สางคดีดังนับไม่ถ้วน

     


    วัยนั้น รองแป๊ะ คล้องพระปิดตาแร่บางไผ่ พระปิดตาวัดหนัง หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า เป็นพระแนวบู๊อย่างเดียว

    นายพลหนุ่มบอกอีก จะคล้องพระอะไรก็ตาม 1ในพระที่คล้องคอพวงนั้นต้องมีหลวงปู่เอี่ยม วัดหนังอยู่เสมอ

    จัดเป็นนักสะสมเหรียญ ร.5 ตัวยง เจ้าตัวบอก สะสมมาตั้งแต่สมัยเป็นสารวัตร เหตุที่สะสมเพราะท่านถือเป็นกษัตริย์ ซึ่งส่วนตัวนับถืออยู่แล้ว
    วันไหนไม่ใส่พระ ไม่มั่นใจ ไม่สบายใจ ต้องกลับบ้านไปหยิบมาคล้อง เพระความคุ้นเคย ไม่ใส่เหมือนขาดสิ่งที่นับถือ ส่วนประสบการณ์ บอกไม่ถูก เพราะบู๊มาตลอด อยู่ในยุทธจักรนักเลง ยุทธจักรมือปืน พอได้คล้องพระ เหมือนท่านได้คุ้มครองปกป้องเราอยู่แล้ว

    แต่ที่เห็นกันชัดๆทางโทรทัศน์ เมื่อปลายปี 43 เป็นรอง ผบก.ภ.จ.สมุทรสงคราม เกิดเหตุนักโทษพม่า 9 คนแหกคุก จับผู้คุมเป็นตัวประกัน
    เดอะแป๊ะ บอกว่าวันนั้น พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ยังเป็น ผู้ช่วย ผบช.ภ.7 ได้มอบหมายให้เข้าไปเจรจาต่อรองกับคนร้ายที่แยกทับศิลา จ.กาญจนบุรี

    ขณะที่นักโทษชาวพม่าทั้งหมดมีอาวุธครบมือ แต่ไปไหนไม่รอดเพราะถูกวางเรือใบดักไว้ ขอรถเพื่อเปลี่ยน และเมื่อถึงวินาทีวิกฤติ เดอะแป๊ะเดินออกมาทำทียอมรับข้อเสนอคนร้าย ก่อนส่งซิกให้ ผู้ช่วยภาณุพงศ์ ผบ.เหตุการณ์ สั่งชุดนเรศวร 261 ลั่นไกสังหารหมู่นักโทษพม่า 9 ศพ ทันที
    เหตุการณ์นี้ ช่อง 9 บันทึกภาพได้ช่องเดียว จะจะแบบไม่ต้องบรรยาย


    อีกเหตุการณ์ระทึก เดอะแป๊ะเคียงคู่พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง เมื่อครั้งเป็น ผบช.น. ส่วนเดอะแป๊ะเป็น ผู้การ 191 เดินตัวเปล่า ปลดอาวุธแก๊งตชด.ที่อุ้มเหยื่อมารูดทรัพย์กลางกรุง

    ทั้ง 2 เหตุการณ์ จักรทิพย์ บอกว่า สวมหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง กับหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า และเสื้อเกราะอีกตัวเท่านั้น

    พระเครื่องที่คล้องคอ เป็นสิ่งที่มีไว้ยึดหนี่ยว ให้รู้สึกถึงชั่วดี ทำชั่วมีจุดจบ แต่อย่าคิดว่า ห้อยพระแล้วจะรอด เสื้อเกราะ ประสบการณ์ และปฏิภาณไหวพริบ ต่างหากจะทำให้มีชีวิตรอดอยู่ได้
    เดอะแป๊ะ-จักรทิพย์ ชัยจินดา ทิ้งท้าย
    COP’S MAGAZINE VOL.04 NO.43 MARCH 2010
    *ปัจจุบัน ยศ พล.ต.อ. ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments