Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันไม่เกินปีใหม่ ได้เหนี่ยวแน่

    ไม่เกินปีใหม่ ได้เหนี่ยวแน่

     

    ภายหลังสนามยิงปืนวังกานนท์ กองปราบปราม ปิดไปเมื่อวันที่15เม.ย.2560 เพื่อปรับปรุงใหม่ชนิดยกเครื่อง หลังถูกสร้างมาตั้งแต่ปี 2529 โดยวัตถุประสงค์ให้เป็นไป “ตามความหวังที่ตั้งมั่นไว้”ของพล.ต.ต.บุญชู วังกานนท์ ผบก.ป.ผู้นำหน่วยในขณะนั้น ที่สร้างสนามยิงปืนแห่งนี้เพื่อความเข้มแข็งองอาจของกองปราบปรามในอนาคต

    ผ่านมา31ปี หลายสิ่งหลายอย่างมีเสื่อมสภาพ พร้อมกับเทคโนโลยี่ทันสมัยขึ้นกว่าก่อน เป็นธรรมดาโลก โดยกองบังคับการปราบปรามยุคพ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. จัดให้มีการปรับปรุงแก้ไขสนามยิงปืนแห่งนี้ให้ดียิ่งขึ้น ทันยุคสมัย หลังได้รับงบประมาณสนับสนุนจากภาคเอกชน 2แห่งๆละ7.5ล้านบาท รวม15ล้านบาท แบบไม่มีเงินทอน ผ่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.โดยจัดดำเนินการให้เสร็จภายในกำหนด5เดือน

    จากเดิมที่มีช่องยิง26 ช่องยิง จะถูกปรับเปลี่ยนมุมให้เพิ่มช่องยิงเป็น50กว่าช่องยิง มี2ช่องยิง ถูกกันไว้สำหรับยิงปืนไรเฟิลความเร็วสูงหรือปืนเอ็ม16 ช่องอื่นๆสามารถยิงได้ทั้งปืนธรรมดายันไปถึงลูกซอง พื้นช่องยิงเป็นหญ้าเทียม หมดปัญหาเรื่องเสียง รวมทั้งเหตุไม่คาดฝันหากกระสุนแฉลบไปข้างนอกอาคาร เพราะอาคารใหม่จะเป็นอาคารปิด มีหลังคาครอบ และทำเป็น2ชั้น มีห้องอบรมก่อนทำการยิง

    ถึงตอนนี้ โฉมใหม่สนามยิงปืนวังกานนท์ เริ่มได้เค้าความอลังการ ไม่น่าเกินเดือนพฤศจิกายน จะเสร็จสมบูรณ์ นอกจากหน่วยงานตำรวจ ประชาชนหรือภาคเอกชน ยังสามารถมาให้ครูฝึกยิงปืนกองปราบปราม เพิ่มทักษะ ฝึกซ้อมและเป็นสมาชิกได้เหมือนเดิมด้วย

    พ.ต.อ.ต่อศักดิ์บอกว่า สนามยิงปืนแห่งใหม่ จะมีห้องซีมูเลเตอร์ ห้องฝึกซ้อมเสมือนจริง ส่วนสถานที่การฝึกซ้อมการชิงตัวประกัน ก็มีพร้อมในสนามยิงปืนแห่งใหม่ เพราะกว้างใหญ่กว่าสนามเดิมมาก

    นี่คือพัฒนาการที่ต้องต่อยอดไปเรื่อยๆสำหรับสนามยิงแห่งนี้ ไว้ให้หน่วยงานตำรวจใช้ในการฝึกซ้อมฝึกฝนเพื่อป้องกันชีวิตทรัพย์สิน ชีวิตประชาชน และภารกิจระดับชาติ

    กากีกลาย1/11/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments