Thursday, April 18, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยไสยศาสตร์มีจริง แต่ไม่เชื่อเรื่องหนังเหนียว

    ไสยศาสตร์มีจริง แต่ไม่เชื่อเรื่องหนังเหนียว

     

    เมื่อวาน เล่าถึงเรื่องพี่บัว สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.ภ.7 เจ้าของนามเรียกขานเจดีย์1 ที่กำลังจะเป็นอดีต เพราะเตรียมขยับมานั่งเก้าอี้ ผบช.สตม.ในวันที่1ต.ค.นี้

    พูดถึง เจดีย์1 ทำให้ผมนึกถึงนักสืบรุ่นใหญ่ อดีตเจ้าของนามเรียกขานนี้อีกคน  พี่หาญพล นิตย์วิบูลย์ ครับ

    ผมเป็นนักข่าวกองปราบใหม่ๆก็เจอพี่หาญพล และมีโอกาสได้ติดตามทำข่าวตลอด มีทั้งสด ทั้งแห้ง จนวันนี้พี่เขาเกษียณฯ ผมยังระลึกถึงพี่หาญพล เพราะเป็นอีก1มือปราบของจริง เลยนำเรื่องที่เคยได้สัมภาษณ์พี่เขาไว้มาบันทึกให้คนชอบพระชอบเครื่องรางของขลังอ่านกันครับ

    ไสยศาสตร์มีจริง
    แต่ไม่เชื่อเรื่องหนังเหนียว

    อีกไม่กี่เดือน ถัดจากนี้ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 หนึ่งในขุนพลสายบู๊คู่ใจ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. จะก้าวขึ้นมายืนอยู่แถวหน้ายุทธจักรนักสืบ แทนนักสืบรุ่นพี่ ที่พร้อมใจเกษียณอายุราชการไปกันหลายคน

    ผลงานก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะอยู่ที่กองปราบฯ หรือ ปส.คงไม่ต้องสาธยาย พลังเงียบเฉียบขาดแค่ไหน
    ครั้นฟ้าเปิด ได้มาเป็นแม่ทัพสีกากีภาค 7 เท่านั้นแหละ ทั้งมือปืนทั้งแก๊งยาในพื้นที่กระเจิงไม่เป็นท่า
    อย่างว่า อยู่สายบู๊ต้องมีเครื่องราง มีพระเครื่องคู่ใจติดตัวไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจในการทำงาน

    หลังวนเวียนอ้อนวอนมานาน พล.ต.ท.หาญพล ถึงยอมหยิบพระเครื่องคู่กายออกมาให้ชมเป็นบุญตา
    องค์แรกที่ติดตัวเลย เป็นพระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ทรงเจดีย์ มรดกเก่าแก่ของพ่อ องค์ที่สองเป็นเหรียญหลวงพ่อวัดดอนตัน รุ่น 1 อ.ท่าวังผา จ.น่าน เป็นอาจารย์เราเลย ส่วนอีกองค์คือ หลวงปู่ทวดปี 05 รุ่นพินัยกรรม

    นอกจากนี้ยังมีพระผงสุริยันจันทรา รุ่นแรก ปี 30 เนื้อขาว โรยผงตะไบเหล็ก ของพล.ต.ท.สรรญเพชร ธรรมาธิกุล

    องค์นี้มีประสบการณ์เหมือนเป็นนิมิต สมัยที่ยังลงไปทำงานภาคใต้ ได้รับมอบหมายให้เป็นเป็นหัวหน้าชุดไปซุ่มโป่ง เพราะรู้ข่าวคนร้ายจะมายิงคนของเรา แต่เฝ้าเป็นเดือนไม่ได้ผล

    มีอยู่วัน นั่งๆอยู่หน้าที่พัก อยู่ๆพระจันทร์ทรงกลดขึ้นมา ผมยกจตุคามขึ้นอธิษฐาน ก่อนเอ่ยปากบอกลูกน้อง วันนี้นิมิตหมายดี ฟ้าเปิด เหลือเชื่อเป้าหมายเคลื่อนเข้ามา สุดท้ายคนร้ายถูกยิงตาย 2 ศพ

    ห่างจากนั้นอีก 6 เดือน แบบเดียวกัน พอ 6 โมงเย็นขับรถออกไปเป็นขบวน พระจันทร์เกิดทรงกลด ผมยกจตุคามขึ้นมายกมืออธิษฐาน ให้ปลอดภัย ให้ลูกน้องปลอดภัย และขอให้งานสำเร็จ
    อีก 40 นาทีต่อมา เกิดปะทะกัน คนร้ายตายหมด
    เครื่องรางก็มี มีดหลวงพ่อเดิม ตะกรุดโทนหลวงพ่อพิิธ วัดฆะมัง จ.พิจิตร ตะกรุด 11 ดอก วัดดอนตัน ผ้ายันต์รอยมือรอยเท้าหลวงพ่อเขียน วัดหรงบล สายวัดเขาอ้อ อันนี้ของดี เอาคลุมหัวคนถูกผีเข้า ชักแหงกๆออกทันที

    ยังมีอีกเยอะ มีเป็นกล่องๆ แต่ไม่เคยซื้อ สวนใหญ่เป็นของพ่อ ของผู้ใหญ่ พวกสนิทๆ คนสนิทให้ อย่างท่าน ผบ.ตร.ให้มาก็มีหลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง รุ่นรูปหล่อ

    เซียนพระดังๆบอกชื่อได้ อย่าง ต้อย เมืองนนท์ ป๋อง สุพรรณ อ้วน นครปฐม ก็ให้พระดีๆมาเยอะ
    หลักๆในการคล้องพระ มีไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ เชื่อในเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย แต่ต้องอยู่ในความไม่ประมาท อาวุธต้องพร้อม เสื้อเกราะต้องมี

    เรื่องผีวิญญาณเชื่อ มีแว่บบ้าง ไสยศาสตร์มีจริง แต่ใครบอกเหนียวไม่เช่ือ เพราะโดนลูกปืนเข้าแน่

    Cop’s Magazine Vol.6 No.70 June 2012

    24 พฤษภาคม 2557 พล.ต.อ.วัชรพลได้ออกสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 256/2557 โยกย้ายพล.ต.ท.หาญพล ให้ “ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง”

    เกษียณอายุราชการ ยศ พล.ต.อ. ในตำแหน่ง ที่ปรึกษา(สบ10)เมื่อ30 ก.ย.59

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments